Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận hòa đầu tiên của M.U mùa 2015/16

Thứ Bảy 22/08/2015 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp đầu mùa giải, cuối cùng Quỷ đỏ cũng đã phải trở lại mặt đất khi phải đối mặt với chiếc xe buýt màu trắng ngay tại sân Old Trafford.


Depay vẫn chưa phải là ngôi sao

 Nhung diem nhan dang chu y trong tran hoa dau tien cua MU mua 201516 hinh anh
Depay thi đấu cực kì thất vọng trong trận đấu vừa qua
Tiền vệ Memphis Depay
vừa có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu giữa tuần gặp Club Brugge với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Điều đó khiến cho khán giả đặt rất nhiều kì vọng vào cầu thủ người Hà Lan trong trận đấu M.U vs Newcastle ngày hôm nay. Thế nhưng tân binh của Quỷ đỏ lại thi đấu vô cùng tệ hại với hàng loạt những pha xử lý cá nhân không thành công, đồng thời không đóng góp được nhiều cho mặt trận tấn công của Man Utd. Dù tiền vệ 21 tuổi vẫn thể hiện được tốc độ vượt trội và khả năng qua người xuất sắc của mình nhưng anh không thể tạo ra được những tình huống đột biến như trận play-off Champions League hồi giữa tuần.

Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1994 còn bộc lộ rõ khả năng dứt điểm yếu kém của mình. Anh được các đồng đội kiến tạo một vài tình huống rất ngon ăn nhưng lại không thể tận dụng để có được bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Điều đó khiến cho đội chủ sân Old Trafford gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Tim Krul. Việc HLV Van Gaal để tuột mất Pedro trong tuần qua thực sự là một điều đáng tiếc bởi khả năng tấn công của đội bóng thành Manchester vẫn chưa hoàn thiện và họ cần thêm mũi nhọn để có thêm các phương án tấn công hữu hiệu hơn. Depay hiện tại vẫn chỉ là cầu thủ ở dạng tiềm năng và để thành công ở Premier League thì anh còn cần phải cố gắng hơn rất nhiều trong tương lai.

Rooney đá tiền đạo quá tệ
Rooney
Rooney vẫn chưa thể giải cơn khát bàn thắng
Trung phong cắm người Anh đã thi đấu khá hay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Đáng lẽ tiền đạo Wayne Rooney đã có bàn thắng ngay từ phút thứ 3 với tình huống băng xuống đón đường chuyền của Januzaj rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn của đội khách. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị và quyết định sai lầm này đã tước đi pha lập công đầu tiên của mùa giải 2015/16 của R10 và đồng thời là chiến thắng thứ 4 liên tiếp Quỷ đỏ. Ngoài tình huống đó, tiền đạo người Anh cũng có thêm một pha dứt điểm nguy hiểm nữa và số cú sút ít ỏi đó đương nhiên không thể giúp Rooney giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng đã kéo dài trong 9 trận đấu trước đó.

Trong tình huống dứt điểm vào lưới của Krul ở phút thứ 3, NHM có thể thấy bản năng săn bàn của R10 vẫn chưa mất đi. Lí do khiến “gã Shrek” không thể ghi bàn là bởi anh thường xuyên lùi xuống quá sâu. Có thời điểm người ta còn nhìn thấy Rooney lùi xuống tới tận vạch giữa sân để nhận bóng và phát động tấn công. Ngoài ra, tiền đạo 29 tuổi còn có một vài tình huống dạt cánh khiến cho quân số của đội chủ nhà trong vòng cấm đối phương bị áp đảo nghiêm trọng và đó là nguyên nhân chính khiến Man Utd không thể ghi bàn trong trận đấu M.U 0-0 Newcastle. HLV Van Gaal cần phải chấn chỉnh cách tiếp cận trận đấu của Rooney, buộc anh phải giữ vị trí đá cao nhất trên hàng công M.U thì may ra phong độ ghi bàn của Wazza mới có thể cải thiện. Januzaj đã thi đấu khá ấn tượng ở vị trí hộ công và “Tulip thép” nhiều khả năng sẽ tiếp tục để sao trẻ người Bỉ phát triển ở vị trí này. Chính vì vậy, Wayne vẫn sẽ được tin tưởng chơi cao nhất trên hàng công trong tương lai và ông Van Gaal cần “Quỷ đầu đàn” phải nổ súng sớm, nếu không thì Man đỏ sẽ khó có thể có được những kết quả tốt ở những vòng đấu tới.

Schweinsteiger sẽ giúp M.U cải thiện khả năng tấn công
 Nhung diem nhan dang chu y trong tran hoa dau tien cua MU mua 201516 hinh anh 3
Schweinsteiger giúp khả năng tấn công của Quỷ đỏ khởi sắc hơn
HLV Van Gaal chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát ngày hôm nay so với trận đấu gặp Club Brugge cách đây 3 ngày là tân binh Schweinsteiger đá chính từ đầu thay lão tướng 34 tuổi Michael Carrick. Tiền vệ người Đức đã giúp cho lối chơi tấn công của Man đỏ trở nên đa dạng và sắc bén hơn rất nhiều. Tân binh của M.U thường xuyên có mặt ở phần sân đối phương để thực hiện những tình huống phối hợp nhóm với đồng đội và gây ra nhiều pha bóng vô cùng nguy hiểm. Trong hiệp 1, Red Devils có tới 6 tình huống dứt điểm trúng khung thành với sự góp mặt của Schweini ở hàng tiền vệ. Nếu các cầu thủ phía trên dứt điểm tốt hơn, có lẽ Quỷ đỏ đã có thể dẫn trước với cách biệt lớn hơn 1 bàn. Cựu cầu thủ của Bayern sẽ là một phương án hữu hiệu trong những giây phút mà đội bóng áo đỏ gặp bế tắc trước những hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ. Carrick dù cũng là một chân chuyền sắc bén nhưng anh thường đóng vai trò cầm nhịp và hỗ trợ phòng ngự hơn là lên tham gia tấn công. Vì vậy, bố trí Schweinsteiger trong đội hình xuất phát là quyết định khá hợp lý của HLV Van Gaal. Có lẽ Schweini sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 của “Tulip thép” để cải thiện khả năng ghi bàn của đội bóng ở mùa giải năm nay.

Hàng thủ vẫn chưa thực sự vững chắc

 Nhung diem nhan dang chu y trong tran hoa dau tien cua MU mua 201516 hinh anh 4
Hàng thủ M.U khiến các CĐV phải thót tim trong một vài thời điểm

Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ M.U đã thỏa sức dồn ép và tỏ ra áp đảo so với “Chích chòe”, đội bóng đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng do chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, trong một vài pha lên bóng ít ỏi tạo ra ở nửa sau hiệp 1, Newcastle đã thực sự khiến các CĐV của Man Utd phải thót tim, đặc biệt là tình huống đánh đầu trúng xà ngang của tiền đạo Mitrovic. Các cầu thủ phòng ngự của Quỷ đỏ thực sự bị lúng túng khi phải đối mặt với những cầu thủ tốc độ và kĩ thuật bên phía đội khách. Nếu may mắn hơn, có lẽ Newcastle đã có bàn thắng dẫn trước và dập tắt sự hưng phấn của Man đỏ ngay trong hiệp 1.

Dù đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh nhưng có thể thấy hàng phòng ngự của Quỷ đỏ vẫn có những sự chuệch choạc nhất định chứ không thực sự chắc chắn. Quỷ đỏ vẫn chưa bị thủng lưới là nhờ phía trên họ có hai tấm lá chắn có khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời là Schneiderlin và Carrick. Việc HLV Van Gaal tin tưởng trao cơ hội ra sân chính thức cho Schweinsteiger khiến cho hàng thủ của Quỷ đỏ lộ rõ khả năng phòng thủ yếu kém của mình. Dẫu vậy, có thể thấy nhờ sự thay đổi đó mà khả năng tấn công của United được cải thiện đáng kể so với những trận đấu trước đó. “Tulip thép” đã quyết định không bổ sung thêm trung vệ ở kì chuyển nhượng hè năm nay và để Blind đảm nhiệm vai trò quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự của Quỷ đỏ hiện tại. Dù cầu thủ người Hà Lan có được khả năng bọc lót và điều bóng rất tốt nhưng sự chậm chạp cộng với chiều cao khiêm tốn khiến anh không có được lợi thế trong những pha tranh chấp với các tiền đạo cao to ở giải Ngoại hạng. Dù chưa mắc sai lầm nghiêm trọng nào nhưng Blind không có được những phẩm chất quyết định để trở thành một trung vệ hàng đầu thế giới và chưa biết chừng Quỷ đỏ sẽ phải trả giá trong những trận đấu tiếp theo, đặc biệt là ở vòng 4 khi họ phải đối đầu với một hàng công thượng hạng của Swansea với những Montero, Ayew hay Gomis. Đó sẽ là một bài test hạng nặng để NHM có thể thấy được hàng thủ của Man United có thực sự chắc chắn hay không.

Xem thêm video tổng hợp trận M.U 0-0 Newcastle:

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X