Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận Everton 3-1 Chelsea

Thứ Bảy 12/09/2015 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã có vài sự thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật trong chuyến làm khách giông bão trên sân của Everton trong khuôn khổ vòng 5 Premier League. Tuy nhiên lối chơi của Chelsea vẫn tỏ ra cực kì bế tắc, và kết quả là The Blues phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, qua đó khiến cho cơ hội vô địch của họ bị thu hẹp đi đáng kể nếu Man City giành chiến thắng.

Ivanovic tiếp tục gây thất vọng

tran dau everton 3-1 chelsea hinh anh
Branislav Ivanovic lại có một trận đấu không tốt

Cầu thủ người Serbia đã phải nhận khá nhiều chỉ trích trong suốt thời gian qua vì xuống phong độ trầm trọng khiến cho cánh phải của Chelsea trở nên quá mong manh. Các đối thủ của The Blues thường xuyên hướng những đường tấn công vào vị trí của hậu vệ 31 tuổi và gây nguy hiểm cho khung thành Begovic. Những tưởng Ivanovic sẽ bị Mourinho "trảm" trong trận đấu với Everton nhưng trái với dự đoán của nhiều người, chiến lược gia người Bồ vẫn không chịu thay đổi và quyết định đặt niềm tin vào Ivanovic và để anh thi đấu trọn vẹn cả 90 phút trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park vừa qua.

HLV Mourinho sau trận Everton 3-1 Chelsea: Không chịu thay đổi, tất bị thay thế
(Bongda24h.vn) – Thêm một trận đấu mà HLV Jose Mourinho cố chấp sử dụng những lỗ hổng lớn ở phòng ngự là Ivanovic và John Terry, kết quả là họ đã nhận thất bại...

 

Tuy nhiên, có vẻ niềm tin của “Người đặc biệt” là quá mù quáng bởi hậu vệ người Serbia ngày càng chứng tỏ anh là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ Chelsea. Ở bàn thắng đầu tiên, Ivanovic chính là cầu thủ mắc lỗi vị trí để cho sao trẻ Galloway bên phía Everton băng xuống và có đủ không gian lẫn thời gian để tung ra một đường tạt chính xác cho Naismith đánh đầu tung lưới thủ thành Begovic mở tỉ số trận đấu.

Ngoài những điểm yếu trong khâu phòng ngự, khả năng hỗ trợ tấn công của Ivanovic gần như là bằng không. Anh tung ra tổng cộng 10 đường chuyền lẫn tạt vào trong vòng cấm địa của Everton nhưng đều bị hậu vệ của The Toffees chặn lại. Có thể thấy, tuổi tác đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cống hiến của hậu vệ sinh năm 1984. Khá bất ngờ khi chiến lược gia người Bồ vẫn tiếp tục tin tưởng vào cầu thủ người Serbia thay vì sử dụng tân binh Baba Rahman. Nếu Mr. Special không sớm gạt bỏ niềm tin mù quáng vào hậu vệ người Serbia, một trận đấu giữ sạch lưới thôi cũng sẽ là quá xa xỉ với đội bóng của ông vào thời điểm này.

Hàng công Chelsea thi đấu cực tệ hại

Costa Hazard
Costa và Hazard nối dài chuỗi trận tịt ngòi

Những mũi nhọn tấn công chính của đoàn quân áo xanh như Hazard, Costa, Fabregas hay Pedro đều gây thất vọng tột cùng ở trận Everton 3-1 Chelsea. Thậm chí, Fabregas và Pedro còn bị thay ra ở hiệp 2 vì không thể tạo ra được bất cứ đột biến gì trong những phút có mặt trên sân.

Người hùng bất đắc dĩ Naismith lập hattrick, Everton kéo sâu Chelsea xuống đáy sâu của nỗi thất vọng
(Bongda24h.vn) - Không có mặt trong danh sách xuất phát nhưng bất ngờ được vào sân từ đầu trận do một đồng đội dính chấn thương song thật không ngờ, tiền đạo...

 

Siêu sao Eden Hazard có thể nói là người gây thất vọng nhất trên hàng công của đội bóng áo xanh. Anh là người được các CĐV đặt kì vọng nhiều nhất với những pha rê bóng lắt léo đầy đột biến. Tuy nhiên ngôi sao người Bỉ không thể hiện được nhiều khi phải đối mặt với hàng hậu vệ có tổ chức và thi đấu kín kẽ của đội chủ nhà. Trong cả trận đấu, Hazard chỉ qua người thành công 2 lần và rê bóng lỗi tới 4 lần. Ngoài ra, anh chỉ tung ra được duy nhất 1 cú sút đi chệch khung thành của thủ môn Tim Howard suốt cả trận đấu. Việc phải cày ải trong 2 trận đấu vừa qua của tuyển Bỉ cộng với việc HLV Mourinho bố trí Hazard di chuyển rộng khiến cho thể lực của anh đi xuống thấy rõ. Tiền vệ 24 tuổi thường xuyên gặp thất bại khi phải đối mặt với hậu vệ phải Seamus Coleman trong những pha tranh chấp tay đôi và điều đó khiến cho những đường lên bóng tấn công của Chelsea không gây được nhiều nguy hiểm lên khung thành của Tim Howard. Như vậy, cầu thủ người Bỉ đã bước sang trận đấu thứ 8 liên tiếp tịt ngòi và chưa cho thấy được bất cứ điểm sáng nào để có thể chấm dứt được mạch trận tồi tệ đó.

Diego Costa cũng thi đấu vô cùng hời hợt, có lẽ là do chấn thương gân khoeo mà anh gặp phải hồi đầu mùa. Điều đó khiến cho tiền đạo người Tây Ban Nha trở nên yếu ớt thấy rõ và không thể chiến thắng được John Stones trong rất nhiều tình huống. Việc các mũi nhọn trên hàng công thi đấu kém cỏi khiến cho Chelsea chỉ có được 2 cú sút trúng đích dù cầm bóng tới 61% và áp đảo đối thủ gần như suốt cả trận đấu. Khả năng phối hợp của các cầu thủ Chelsea cũng vô cùng kém cỏi và HLV Mourinho cần phải sớm cải thiện điều này nếu muốn đội bóng của ông sớm chiến thắng trở lại.

Điểm sáng Matic

tran dau everton 3-1 chelsea hinh anh 3
Matic là người ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea trong trận đấu trên sân Goodison Park

Matic là điểm sáng duy nhất của The Blues trong một ngày mà gần như tất cả các cầu thủ Chelsea đều thi đấu dưới sức. Anh là người có cú sút xa tuyệt đẹp mang lại bàn thắng rút ngắn tỉ số và thắp lại niềm tin cho nhà ĐKVĐ Premier League. Ngoài khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt bằng những đường chuyền thông minh tạo khoảng trống cho các đồng đội, Nemanja Matic còn hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Cầu thủ người Serbia đã thực hiện tổng cộng 8 pha tắc bóng trong trận đấu vừa qua và đều thành công. Bên cạnh đó, tiền vệ 27 tuổi cũng thể hiện khả năng đọc trận đấu thông minh của mình với 3 pha cắt bóng thành công. Có thể nói, nếu không có khả năng phòng ngự tốt của Matic, có lẽ thủ môn Begovic còn phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 3 lần. Hiện giờ tiền vệ sinh năm 1988 đang là người chơi ổn định nhất trong đội hình của Chelsea và HLV Mourinho chỉ cần tìm được người hỗ trợ Matic tốt nơi tuyến giữa thay cho Fabregas là đủ để giúp cho khung thành đội bóng trở nên vững chắc hơn và hướng đến những kết quả có lợi trong thời gian tới.

Video tổng hợp: Everton 3-1 Chelsea (Vòng 5 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X