Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu siêu kịch tính M.U 3-1 Liverpool

Chủ Nhật 13/09/2015 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã giành chiến thắng không thể kịch tính hơn trong cuộc tiếp đón đại kình địch không đội trời chung trên sân nhà để leo một mạch lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bóng đá Anh. Hãy cùng điểm lại những dấu ấn đáng chú ý nhất trong trận derby nước Anh trên sân Old Trafford vừa qua.

Blind có trận đấu tuyệt hay

Nhung diem nhan dang chu y trong tran dau sieu kich tinh MU 3-1 Liverpool hinh anh
Blind là người ghi bàn mở tỉ số cho Man United

Cầu thủ người Hà Lan đã bị đặt rất nhiều dấu hỏi trước khi trận đấu M.U 3-1 Liverpool diễn ra. Không nhiều người tin rằng Blind có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ vì thể hình nhỏ con, tốc độ chậm và khá yếu trong những pha tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, màn trình diễn mà hậu vệ 25 tuổi vừa thể hiện đã đập tan mọi nghi ngờ về khả năng của anh.

Dư âm M.U vs Liverpool: Sự hèn nhát của Brendan Rodgers
(Bongda24h.vn) – Liverpool đã bước đến Old Trafford tại vòng 5 Premier League 2015/16 với một phong cách hoàn toàn trái ngược so với thất bại 0-3 của họ ở mùa...

Với kinh nghiệm thi đấu tiền vệ, Blind đọc trận đấu và bọc lót cho các đồng đội cực kì tốt, thể hiện rõ nhất trong 3 tình huống cắt bóng chặn đứng đường tấn công của Liverpool. Ngoài ra, Blind cũng thể hiện những kĩ năng phòng ngự tốt với 4 tình huống tắc bóng thành công và 9 pha phá bóng giải nguy cho khung thành của De Gea. Quan trọng hơn, khi Quỷ đỏ đang tấn công vô cùng bế tắc, chính Blind là người sút tung lưới thủ môn Mignolet mở tỉ số trận đấu và mang lại lợi thế tâm lý rất lớn cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngay sau đó, khi tỉ số đang chỉ là 1-0, Blind đã sắm vai người hùng khi phá bóng ngay trên vạch vôi cứu cho Man United một bàn thua trông thấy. Nếu để thủng lưới trong tình huống đó, chưa chắc Quỷ đỏ đã là những người có được chiến thắng cuối cùng. Dù vẫn thể hiện những yếu kém về mặt tốc độ và khả năng tranh chấp nhưng những đóng góp của cầu thủ người Hà Lan cho lối chơi của Man đỏ là vô cùng quan trọng. Blind đã chứng tỏ trận đấu với Swansea vừa qua chỉ là một tai nạn và HLV Van Gaal sẽ không phải thất vọng nếu trao một suất đá chính cho anh.

“Chiến thuật Fellaini” của Van Gaal hoàn toàn phá sản

Nhung diem nhan dang chu y trong tran dau sieu kich tinh MU 3-1 Liverpool hinh anh 2
Fellaini thi đấu khá mờ nhạt trên hàng công M.U

Rất nhiều người cho rằng Fellaini sẽ đá tốt ở vai trò tiền đạo với thể hình cao to và khả năng tranh chấp cũng như không chiến tốt. Tuy nhiên khi chứng kiến Fellaini thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công M.U
, chắc chắn nhiều người sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm. Cầu thủ người Bỉ quá chậm chạp và vụng về để có thể gánh trọng trách tiền đạo. Trong hiệp 1 trận đấu, tiền vệ cao 1m94 có không dưới 3 tình huống đỡ bóng lỗi khiến cho cơ hội ghi bàn của Quỷ đỏ bị trôi qua trong gang tấc.

Một điểm trừ nữa của chiến thuật bố trí Fellaini đá cắm đó là khiến cho lối chơi tấn công của Quỷ đỏ dễ bị bắt bài. Hầu như lúc nào cũng có 2 cầu thủ kè kè bên cạnh tiền vệ 27 tuổi, sẵn sàng lao vào tranh chấp với anh và điều đó khiến cho Fellaini không thể xử lý tốt và cũng khó có thể giành chiến thắng trong những tình huống bóng bổng. Có lẽ vai trò phù hợp nhất với Fellaini là thi đấu hộ công và làm tường cho các đồng đội trên hàng công. Sự chậm chạp của cựu cầu thủ Everton khiến anh không thể hoạt động độc lập như một tiền đạo thực thụ. Nếu bố trí Fellaini đá cắm, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với những kết quả như trong hiệp 1 trận đấu với Liverpool – cả hiệp chỉ có 2 cú sút và đều đi chệch khung thành.

Benteke sẽ là ngòi nổ quan trọng của Liverpool

Nhung diem nhan dang chu y trong tran dau sieu kich tinh MU 3-1 Liverpool hinh anh 3
Siêu phẩm của Benteke không thể giúp Liverpool tránh khỏi thất bại

Tiền đạo 24 tuổi đã được HLV Brendan Rodgers đưa về ở kì chuyển nhượng hè năm nay với mức giá kỉ lục 32.5 triệu bảng. Ngay trong những trận đấu đầu tiên của mình, cầu thủ người Bỉ đã thể hiện được một tiềm năng vô cùng lớn với khả năng không chiến, làm tường tốt nhờ sở hữu thể hình và sức mạnh vượt trội. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của Benteke cũng là không tồi chút nào. Tiền đạo sinh năm 1990 là điểm sáng hiếm hoi của The Kop trong trận thua bạc nhược ngày hôm nay. Anh đã lập một siêu phẩm – gần giống tình huống “xe đạp chổng ngược” của Rooney – vào lưới David de Gea thắp lại hi vọng có điểm cho đội bóng thành phố cảng ở phút thứ 84 của trận đấu. Tuy nhiên cuối cùng đội bóng của anh vẫn phải chịu thất thủ với tỉ số chung cuộc là 3-1.

Nếu hôm nay người đá cặp với Benteke trên hàng công là Philippe Coutinho thì có lẽ Liverpool đã có nhiều hơn 1 bàn thắng. Bộ đôi Coutinho - Benteke hiện giờ đang là hơi thở của Lữ đoàn đỏ, cả 3 bàn thắng mà đội chủ sân Anfield có được cho tới thời điểm này đều được ghi do công của hai cầu thủ trên. Với những màn trình diễn thuyết phục vừa qua, Benteke sẽ là cái tên mà các Liverpudians còn nhắc đến nhiều lần trong thời gian tới.

Màn ra mắt không thể ấn tượng hơn của Martial

Nhung diem nhan dang chu y trong tran dau sieu kich tinh MU vs Liverpool hinh anh 4
Martial tỏa sáng rực rỡ trong ngày ra mắt

Cầu thủ 19 tuổi của Monaco đã khiến HLV Van Gaal và BLĐ Man United phải móc hầu bao tới 36 triệu bảng thì mới có được sự phục vụ của anh. Điều đó khiến cho “tulip thép” phải nhận không ít chỉ trích bởi lẽ rất ít người biết tới tiền đạo người Pháp cho đến khi anh cập bến Old Trafford trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng có lẽ sau trận đấu ngày hôm nay, không ai là không biết tới cái tên Anthony Martial nữa dù anh chỉ được trao cơ hội trong 25 phút cuối cùng.

Trong bối cảnh Benteke vừa ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và các Manucians đã chuẩn bị sẵn tâm lý “sống trong sợ hãi” ở những phút cuối thì bỗng nhiên Martial có một pha solo vô cùng ấn tượng từ phía cánh trái, loại bỏ cả Clyne lẫn hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Martin Skrtel để sút tung lưới thủ thành Simon Mignolet, qua đó giữ trọn 3 điểm ở lại sân Old Trafford. Tình huống đó thể hiện sự tự tin khủng khiếp và có lẽ không mấy cầu thủ tuổi teen đủ kĩ thuật cũng như đủ bình tĩnh để có thể đánh bại được những cầu thủ phòng ngự hàng đầu Premier League như thế. Sau tình huống ghi bàn đó, có thể khẳng định rằng United đang sở hữu một viên ngọc Pháp quý giá và Martial rất có thể tài năng của Martial sẽ sớm nở rộ ở sân Old Trafford, tương tự như đội trưởng Wayne Rooney. Nếu thuận lợi, cầu thủ trẻ sinh năm 1995 sẽ có thể cống hiến cho Quỷ đỏ trong vòng hơn 10 năm tới và như vậy thì số tiền 36 triệu bảng mà Man Utd bỏ ra để có anh chẳng hề đắt đỏ chút nào.

Depay có nguy cơ bị ra rìa

Nhung diem nhan dang chu y trong tran dau sieu kich tinh MU 3-1 Liverpool hinh anh 5
Depay có màn trình diễn thất vọng toàn tập

Cầu thủ người Hà Lan đã có mặt trong đội hình xuất phát của United trong trận đấu M.U 3-1 Liverpool và có lẽ anh đã có một trong những hiệp đấu tồi tệ nhất trong quãng thời gian chơi bóng của mình. Số 7 của Man đỏ thực hiện tổng cộng 3 tình huống rê bóng qua người nhưng đều bị bắt bài và không thể đánh bại những cầu thủ phòng ngự bên phía Liverpool. Ngoài ra, những tình huống tạt bóng của Depay vô cùng thiếu chính xác. Anh không tạo ra được bất cứ pha bóng đột biến nào dù đóng vai trò ngòi nổ của M.U và có thể nói là chân sút chủ lực của United trên hàng công. Những đóng góp hời hợt của Depay cho mặt trận tấn công của Quỷ đỏ đã khiến anh bị HLV Van Gaal rút ra ngay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Thực tế, Depay cũng không thể hiện được nhiều trong những trận đấu vừa qua tại Premier League. Hai màn trình diễn xuất sắc nhất của Depay đến ở hai lượt trận play-off Champions League gặp đội bóng tí hon Club Brugge của Bỉ. Sau khi Depay bị thay ra, Man Utd đá tốt hơn hẳn và điều đó rất có thể sẽ ảnh hưởng đến vị trí chính thức của cầu thủ này trong tương lai. Nếu không sớm nỗ lực tập luyện để cải thiện tình hình, khả năng Depay phải nhường chỗ cho Martial hoặc Ashley Young cũng là điều có thể được dự đoán từ trước.

Video tổng hợp: MU 3-1 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" M.U vs Liverpool vòng 5 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X