Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đại chiến Arsenal vs Liverpool

Thứ Ba 25/08/2015 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn thư hùng nảy lửa giữa Arsenal và Liverpool đã chính thức khép lại mà không bên nào có được bàn thắng. Đây là một trận đấu có khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng dường như vận may đã lắc đầu với cả hai CLB. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý nhất trong trận đấu này.

Hàng phòng ngự tệ hại của Arsenal

tran dau arsenal 0-0 liverpool hinh anh 4
Hàng phòng ngự của Arsenal thường xuyên bị Benteke qua mặt

Dù không có lợi thế về mặt lịch sử khi chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong 12 lần gần nhất phải hành quân đến sân Emirates nhưng đoàn quân của HLV Brendan Rodgers bất ngờ có được lợi thế vô cùng lớn khi bộ đôi trung vệ của Arsenal là Mertesacker (bị ốm) và Koscielny (chấn thương lưng) không thể góp mặt ở trận đại chiến quan trọng này.

Chính vì ít được ra sân thi đấu cũng như chưa đá cặp với nhau nhiều nên cặp trung vệ Chambers – Gabriel đã chơi khá chuệch choạc  và để Philippe Coutinho gây ra sóng gió cho khung thành của thủ môn Petr Cech với một cú đá dội xà ngang ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù Liverpool tiếp cận trận đấu này bằng lối chơi phòng ngự phản công nhưng cặp trung vệ của Pháo thủ không thể ngăn cản những tình huống hãm thành của bộ đôi nguy hiểm Benteke và Coutinho bên phía đội khách. Thậm chí, cầu thủ trẻ Calum Chambers còn chuyền lỗi dẫn tới 2 tình huống đặc biệt nguy hiểm, 1 trong số đó đã đặt Coutinho vào một vị trí dứt điểm rất tốt. May mắn cho cầu thủ 20 tuổi là Coquelin đã lui về hỗ trợ kịp thời để ngăn chặn cú sút của số 10 bên phía The Kop, nếu không chưa chắc đoàn quân của HLV Wenger đã giành được 1 điểm trong trận đấu hôm nay. Có thể nói, Chambers xứng đáng nhận được danh hiệu cầu thủ chơi tệ nhất trận Arsenal 0-0 Liverpool ngày hôm nay và còn phải cải thiện kĩ năng của mình thêm nhiều nếu muốn có một vị trí ở hàng thủ Arsenal trong tương lai.

Sao trẻ Bellerin, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia cũng đã mắc không ít sai lầm khiến cho thủ thành Petr Cech phải làm việc hết công suất trong nửa cuối của hiệp 1 trận đấu. Bellerin là cầu thủ đã đánh bật lão tướng Debuchy lên băng ghế dự bị nhờ tốc độ (đang nắm giữ kỉ lục chạy nhanh nhất ở cự ly 10m và 40m của Arsenal, vượt qua cả “con trai thần gió” Thierry Henry) và khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi lại vô cùng hiệu quả. Thế nhưng trong trận đấu Arsenal 0-0 Liverpool vừa qua, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha không thể hiện được bất cứ điểm mạnh gì của mình và luôn luôn bị Coutinho đánh bại một cách khá dễ dàng. Dường như sao mai 20 tuổi không thể chịu nổi áp lực thường trực đặt lên vai mình và có lẽ hậu vệ sinh năm 1995 sẽ còn cần một thời gian nữa mới đủ đẳng cấp để đương đầu với những sức ép khủng khiếp nếu hàng công đối phương tập trung khoan phá hành lang cánh của anh.

10 triệu bảng là cái giá quá hời để có Petr Cech

tran dau arsenal 0-0 liverpool hinh anh 2
Petr Cech đã có những pha cứu thua không tưởng trong trận Arsenal 0-0 Liverpool vừa qua

Cech chính là người sửa chữa sai lầm cho hàng thủ chơi như mơ ngủ của Arsenal trong trận đấu vừa rồi. Anh có hàng loạt những tình huống cứu thua không tưởng, đặc biệt là tình huống Benteke đệm bóng cận thành với khoảng cách chỉ 3 mét. Nhờ pha đổ người ngoạn mục của mình mà lão tướng 33 tuổi đã khiến tất cả những người yêu mến Liverpool phải lắc đầu ngao ngán vì bàn thắng tưởng chừng như chắc chắn đã đến với họ. Sau tình huống đó, đến những phút cuối hiệp 1, Coutinho đã tạo ra một khoảnh khắc thiên tài khi biến Bellerin thành trò hề rồi tung ra cú sút căng và hiểm hóc nhắm vào góc cao khung thành. Tuy nhiên, rất may thủ thành người Séc sở hữu chiều cao lên tới 1m96 nên nhờ sải tay dài của mình, anh đã cố gắng chạm nhẹ được ngón tay vào trái bóng và đưa nó dội vào cột dọc trong sự tiếc nuối hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ tấn công bên phía đội bóng thành phố cảng.

Nếu ngày hôm nay, đứng trong khung gỗ của Arsenal không phải Cech mà là Ospina thì có lẽ đoàn quân của HLV Wenger sẽ phải “lấy rổ ra đựng bóng” vì những sai lầm ngớ ngẩn từ phía hàng phòng ngự trẻ măng lại chưa từng thi đấu với nhau nhiều của họ. Sau hai màn trình diễn kém cỏi từ đầu mùa, cuối cùng thủ môn 33 tuổi cũng đã chiếm được hoàn toàn lòng tin của các CĐV Pháo thủ và cho thấy anh xứng đáng từng xu với số tiền 10 triệu bảng mà HLV Wenger đã duyệt chi để giải thoát anh khỏi vũng lầy Stamford Bridge ở kì chuyển nhượng hè 2015 này. Chắc chắn Cech sẽ là chốt chặn đáng tin cậy của Arsenal không chỉ mùa bóng năm nay mà còn nhiều năm sau nữa, tương tự như trường hợp thủ thành kì cựu Edwin van der Sar của Man United.

HLV Wenger sai lầm khi sử dụng Sanchez

tran dau arsenal 0-0 liverpool hinh anh 3
Alexis Sanchez tỏ ra khá mệt mỏi trong trận đấu hôm nay

Tài năng của cầu thủ người Chile là không thể phủ nhận nhưng có thể thấy rõ rằng Sanchez vẫn chưa hồi phục 100% thể lực để có thể cống hiến những gì tốt nhất của mình cho Arsenal. Sau một mùa giải cày ải liên tiếp cho đội bóng thành London, cầu thủ 26 tuổi đã phải trở về quê nhà để tham dự Copa America. Không những thế, anh còn đi đến trận đấu cuối cùng và đăng quang cùng tuyển La Roja. Việc phải cày ải liên tục như vậy khiến cho Sanchez bị bào mòn thể lực nghiêm trọng cũng là chuyện dễ hiểu. Thậm chí, “Giáo sư” cũng đã từng chỉ trích ban tổ chức Premier League rằng họ để giải đấu này tổ chức quá sớm và các cầu thủ cần ít nhất 3 tuần nghỉ ngơi thì mới hồi phục trạng thái thể lực tốt nhất.

Nhưng dường như sau khi để thua muối mặt West Ham trên sân nhà, chiến lược gia người Pháp đã buộc phải sử dụng ngôi sao sáng nhất trong đội bóng của mình, người đã ghi 24 bàn và kiến tạo tới 9 bàn thắng cho các đồng đội ở mùa giải năm ngoái. Ngay lập tức, cầu thủ sinh năm 1988 đã là người đánh đầu khiến trung vệ Delaney của Crystal Palace lóng ngóng đá phản lưới nhà mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng áo đỏ trắng thành London. Dù vậy, người ta có thể thấy rõ những bước chạy mệt nhọc của cựu cầu thủ Barca trong màn so tài kịch tính Arsenal 0-0 Liverpool vừa kết thúc. Anh đã mất hẳn đi tốc độ, sự chính xác và sức rướn cần thiết để mang đến những đột biến, những cú sút xa uy lực, hòng đe dọa khung thành của thủ môn Simon Mignolet mang về bàn thắng cho đội bóng của mình. Cầu thủ người Chile quả thật có một thể lực khiến anh thi đấu không biết mệt mỏi nhưng anh cũng là người chứ không phải robot. Việc không được nghỉ ngơi đầy đủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh đến Sanchez và HLV Wenger thực sự cần phải xem xét đến điều này trước khi sử dụng anh trong cả 35 vòng đấu sắp tới.

Với Benteke, Liverpool có thể thay đổi lối chơi khá đa dạng

tran dau arsenal 0-0 liverpool hinh anh 4
Benteke dù không ghi bàn nhưng cũng cho thấy khả năng xử lý cá nhân và làm tường khá tốt

Nhiều người đã tỏ ra hoài nghi với khả năng thành công của tân binh đình đám Christian Benteke. Họ có cơ sở để đặt dấu hỏi khi đã chứng kiến những trường hợp nhãn tiền như Wilfried Bony hay chính Andy Carroll của Liverpool. Tuy nhiên, lần này dường như HLV Rodgers đã có lựa chọn tương đối đúng đắn. Về phần đóng góp cho lối chơi chung, khả năng làm tường của tiền đạo người Bỉ là tương đối tốt. Anh hoàn toàn có thể lĩnh xướng hàng công Liverpool trong một thế trận mà đội bóng thành phố cảng thi đấu áp đảo, không những thế, Benteke cũng có thể thi đấu cá nhân nhờ tốc độ và sức khỏe của mình trong những trận đấu mà The Kop buộc phải chơi phòng ngự phản công như trận đấu phải làm khác trên sân Emirates vừa qua. Ngoài ra, chiều cao lên tới 1m90 có thể giúp Benteke thoải mái làm tường cũng như dứt điểm tốt trong những trận đấu mà Lữ đoàn đỏ gặp phải bế tắc và buộc phải thực hiện những tình huống treo bóng vào từ hai biên. Yếu tố quan trọng nhất là với từng đó tiềm năng, tiền đạo chủ lực của The Kop mới chỉ 24 tuổi và những năm tháng đỉnh cao của anh vẫn còn rất dài phía trước. Cầu thủ người Bỉ thực sự là một viên ngọc quý và anh hiện giờ chỉ cần phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình, khiến những cú sút của anh trở nên sắc hơn nữa để không phải chịu thua trước bất kì thủ môn xuất sắc nào. Với Benteke trong đội hình, HLV Brendan Rodgers có thể thi triển bất cứ đấu pháp nào trước những đối thủ đa dạng mà đội bóng vùng Merseyside phải gặp trong tương lai.

Giroud là một chân gỗ đích thực

tran dau arsenal 0-0 liverpool hinh anh 5
Với dáng sút thế này, Giroud khó lòng gây khó khăn cho các thủ môn

Mới đây, tiền đạo Karim Benzema đã thông báo anh sẽ ở lại sân Santiago Bernabeu ở mùa bóng năm nay. Điều đó khiến cho các CĐV của Arsenal tương đối hụt hẫng vì họ đang mong chờ số 9 của Kền kền trắng sẽ gia nhập sân Emirates trong vài ngày tới. Với thông tin đáng buồn này, ông Wenger và ban huấn luyện Arsenal sẽ buộc phải đặt niềm tin vào hai tiền đạo có khả năng chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội đến mức đáng sợ là Giroud và Welbeck. Trong trận đấu hôm nay, tiền đạo Olivier Giroud đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn cho Arsenal. Chính “Giáo sư” cũng không thể giấu nổi sự bực tức với tiền đạo 28 tuổi và đã thay anh ra khỏi sân ở phút 72 của trận đấu. HLV Wenger đã tỏ ra khá sai lầm khi tin tưởng Giroud mà không mang về bất cứ tiền đạo nào ở mùa hè này. Kì chuyển nhượng hè chỉ còn 1 tuần nữa là kết thúc và có lẽ thời gian để ông sửa sai đã là không còn bởi để kí hợp đồng với một chân sút đẳng cấp ở thời điểm này là rất khó. Rất có thể sai lầm này sẽ khiến nhà cầm quân 65 tuổi phải trả giá bằng một năm trắng tay bởi gần như tất cả các đối thủ ở giải quốc nội của họ giờ đây đều đã bổ sung những bản hợp đồng vô cùng chất lượng và điều đó khiến cho Pháo thủ đang dần bị tụt lại phía sau bởi những điểm yếu ở vị trí trung vệ và tiền đạo của họ vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Xem thêm video tổng hợp trận Arsenal 0-0 Liverpool (Vòng 3 Premier League 2015-2016):

Xem thêm: Video trận Newcastle vs Arsenal

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X