Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý trận derby Manchester

Chủ Nhật 02/11/2014 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đã thi đấu hết sức nỗ lực nhưng trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân sau khi Chris Smalling phải nhận thẻ đỏ từ khá sớm, thầy trò HLV Louis van Gaal không thể tránh khỏi một thất bại trước đại kình địch Man City.

1.Chiếc thẻ đỏ của Smalling là bước ngoặt của trận đấu

Dù phải chơi trên sân khách nhưng M.U đã nhập cuộc không đến nỗi nào. Với sơ đồ 4-1-4-1 giống như ở trận gặp Chelsea cách đây không lâu, thậm chí không ít thời điểm Quỷ đỏ còn thể hiện được sự mạch lạc trong các tình huống lên bóng của mình. Sự thay đổi duy nhất của Wayne Rooney vào vị trí của Juan Mata đã đem đến sức chiến đấu cần thiết cho hàng tiền vệ Man Utd, khi mà ngôi sao người Anh cùng với Marouane Fellaini luôn sẵn sàng trước bất kỳ tình huống tranh chấp tay đôi nào.

Smalling
Tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Smalling

Tuy nhiên, kể từ phút thứ 39 của trận đấu, M.U đã phải chấp nhận chơi thiếu người sau khi Smalling phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ một pha phạm lỗi với James Milner. Điều đáng tiếc nhất là chiếc thẻ vàng đầu tiên của trung vệ người Anh lại đến sau một pha bóng vô cùng “ngớ ngẩn”, khi cầu thủ này… chặn cú phát bóng lên của thủ thành Joe Hart bên phía Man City.

Việc Van Gaal quyết định tung Michael Carrick vào sân sau đó chỉ là giải pháp tình thế. Mặc dù “lão tướng” 33 tuổi đã chơi tương đối tốt trong vai trò của một trung vệ nhưng vẫn không thể giúp M.U tránh khỏi một trận thua chung cuộc, đặc biệt là sau khi Marcos Rojo cũng phải rời sân vì chấn thương để nhường chỗ cho Paddy McNair.

2.Rooney và Fellaini, những điểm sáng lớn nhất bên phía Quỷ đỏ

Ngay trong ngày trở lại sau án treo giò, R10 đã để lại dấu ấn của mình bằng một màn trình diễn ấn tượng trước Man xanh. Xuất phát ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng trong những phút đầu tiên của trận đấu, Rooney đã rất nhiều lần chủ động lùi về để hỗ trợ cho Daley Blind. Điều này cũng phần nào giúp cho Fellaini được thoải mái dâng cao hơn và liên tục gây sức ép ở phía trên.

Rooney
Rooney đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể làm được gì hơn

Tuy nhiên, đến thời điểm Quỷ đỏ bị mất người (Smalling dính thẻ đỏ), Rooney đã phải chấp nhận hy sinh. Cụ thể, sau khi Carrick vào sân thay thế Januzaj, M.U đã chuyển sang sơ đồ 4-4-1 (chỉ còn 10 người) với Van Persie đá cắm, Di Maria lệch phải, Rooney bên cánh trái và cặp tiền vệ trung tâm Fellaini-Blind. Trong một thế trận bị chủ nhà Man City ép sân hoàn toàn thì R10 chính là nhân tố đem lại những tình huống đột biến đáng kể nhất cho thầy trò HLV Van Gaal. Thống kê cho thấy, chân sút người Anh qua người thành công 6 lần (nhiều nhất đội), có 2 đường chuyền quan trọng. Mặt khác, Rooney cũng thực hiện 4 cú tắc bóng chuẩn xác trong cả trận và có 1 tình huống cản phá thành công.

Về phần Fellaini, trước bối cảnh Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn sau khi chỉ còn 10 người trên sân, tiền vệ người Bỉ đã trở thành nguồn năng lượng dồi dào giúp đội khách duy trì được khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến. Sở hữu chiều cao tốt, nền tảng thể lực tuyệt vời cùng sức mạnh trong những tình huống đấu tay đôi, cựu ngôi sao Everton đã có một ngày làm việc cực kỳ hiệu quả, với 6 lần tắc bóng thành công (nhiều nhất đội), 1 tình huống đánh chặn và 3 pha cản phá chính xác.

Fellaini
Fellaini chính là nhân tố quan trọng giúp M.U duy trì được khả năng tranh chấp ở tuyến giữa

Bên cạnh đó, Fellaini cũng là cầu thủ không chiến tốt nhất bên phía M.U với 3 lần giành chiến thắng ở các pha bóng bổng. Thậm chí, nếu may mắn hơn, tiền vệ 27 tuổi đã có thể ghi bàn cho Quỷ đỏ nếu như cú dứt điểm bằng đầu của anh trong những phút cuối trận đi chính xác hơn.

3.Clichy xuất sắc nhất trận

Trước màn trình diễn ấn tượng của cựu hậu vệ Arsenal, nhân tố được kỳ vọng nhất bên phía M.U là Angel Di Maria gần như đã “mất hút” hoàn toàn. Trong cả trận, Clichy tắc bóng thành công 3 lần, có tới 5 tình huống đánh chặn, 6 pha cản phá chính xác đồng thời 3 lần giành chiến thắng khi không chiến, tất cả đều nhiều nhất đội. Ngoài ra, ngôi sao người Pháp cũng trực tiếp thực hiện đường chuyền kiến tạo để Sergio Aguero ghi bàn quyết định, đem về thắng lợi chung cuộc 1-0 cho Man City.

Toure
 

4.Sự trở lại của Yaya Toure

Trong một trận cầu quan trọng, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã phần nào thể hiện được đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới. Với tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác cao nhất trên sân (93,1%), Toure chính là nguồn cung cấp bóng hiệu quả giúp The Citizens duy trì được thế trận tấn công ổn định trước Man Utd. Đặc biệt, pha chọc khe thông minh của cựu cầu thủ Barca đã tạo điều kiện thuận lợi để Clichy thoát xuống bên cánh trái trước khi đưa bóng vào trong cho Aguero dứt điểm, giúp thầy trò HLV Pellegrini giành chiến thắng chung cuộc.

Toure
Yaya Toure đã trở lại?

5.Di Maria tiếp tục mờ nhạt, điều đáng ngại cho M.U?

Liên tiếp trong những trận cầu mang tính chất quyết định trước Chelsea và Man City, tân binh người Argentina đều thể hiện một bộ mặt tương đối ảm đạm. Dễ dàng nhận thấy, Di Maria thường tỏ ra khá rườm rà ở các pha xử lý cuối cùng khiến cho Quỷ đỏ mất đi cơ hội một cách đáng tiếc. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm sự hiệu quả trong khâu chuyền bóng của cựu tiền vệ Real là… rất tệ.

Di Maria
Di Maria vẫn tỏ ra quá mờ nhạt

Theo thống kê, trong số 5 pha chuyền dài của Di Maria ở trận gặp Man City vừa rồi, chỉ có 1 lần duy nhất bóng tìm đến đúng địa chỉ. Suốt cả trận, tiền vệ 26 tuổi cũng chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 65,1%, quá thấp so với một cầu thủ sáng tạo? Rõ ràng, Di Maria đang gặp không ít vấn đề trong các trận cầu lớn. Về lâu về dài, đây sẽ là một điểm yếu hết sức đáng lo ngại dành cho thầy trò HLV Van Gaal.

NAM ANH

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X