Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận thắng nhọc nhằn của M.U

Thứ Bảy 15/08/2015 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đã phải rất khó khăn mới vượt qua được Aston Villa trong trận đấu đầu tiên ở vòng 2 Premier League. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Louis van Gaal vẫn cho thấy khá nhiều điểm tích cực ở trận thắng vừa qua.

Hàng thủ M.U trở nên kiên cố hơn rất nhiều

Nhung diem nhan dang chu y sau tran thang nhoc nhan cua MU hinh anh
Hàng thủ M.U thi đấu tương đối tốt trong trận Aston Villa 0-1 M.U

Ở trận đầu ra quân gặp Tottenham, United cũng đã phải chiến đấu đến những giây cuối cùng để có được trận thắng nhọc nhằn 1-0. Nhiều người có thể đã nhận định rằng Quỷ đỏ gặp may mắn vì không bị thủng lưới trong trận đấu đó. Nhưng sau khi trận Aston Villa 0-1 M.U kết thúc, thì có thể khẳng định rằng chẳng có thần may mắn nào ở đây mà việc đội bóng của ông Louis van Gaal giữ sạch lưới là do hàng phòng ngự kín kẽ và đầy kỉ luật, cùng với những bố trí vô cùng hợp lý của chiến lược gia người Hà Lan. NHM có thể dễ dàng nhận thấy Quỷ đỏ không còn chơi theo kiểu kiểm soát bóng như ở mùa giải năm ngoái nữa. Họ sẵn sàng nhường bóng và chơi chậm để đối thủ tấn công và qua đó không thể bố trí một hàng phòng ngự xe buýt trước khung thành. Trong cách tiếp cận trận đấu mới của HLV Van Gaal, các hậu vệ cánh không cần phải dâng cao hỗ trợ tấn công nhiều mà nhiệm vụ chính của họ là phòng ngự và phong tỏa tối đa những đường tấn công từ hai hành lang cánh.

Điều đó khiến cho các cầu thủ của Villa gặp khá nhiều khó khăn và không thể thực hiện những đường tạt cánh, qua đó giảm bớt áp lực chống bóng bổng lên đôi vai của trung vệ không có chiều cao lí tưởng của đội bóng là Daley Blind. Có thể thấy, với hàng phòng ngự lúc nào cũng thường trực từ 3 đến 4 cầu thủ của Man Utd, đội chủ sân Villa Park đã không thể tìm được bất cứ phương án nào để tiếp cận khung gỗ của thủ thành Sergio Romero. Dù vẫn có một vài tình huống chuệch choạc khi các tiền vệ của đội bóng chuyền hỏng nhưng có thể thấy kể cả trong những tình huống nguy hiểm đó, các mũi nhọn bên phía The Villains cũng không thể tận dụng cơ hội vì trước mặt họ vẫn còn khá nhiều cầu thủ cần phải vượt qua.

Shaw và Darmian đã có một trận đấu phòng ngự tốt do không phải tốn quá nhiều sức lực để dâng cao tấn công. Minh chứng rõ nét nhất là bộ đôi này không có nhiều tình huống tạt bóng và khán giả cũng không được chứng kiến nhiều tình huống chồng cánh giữa các cầu thủ United trong trận đấu vừa qua. Ngoài ra, Smalling cũng thi đấu rất tuyệt vời. Chiều cao 1m94 của cựu cầu thủ Fulham giúp anh có được lợi thế lớn trong những pha không chiến và trung vệ người Anh đã không ít lần giải nguy cho khung gỗ của Romero. Anh cũng là người bọc lót và hỗ trợ đắc lực cho Blind trong những tình huống tranh chấp trên không, đặc biệt là từ khi tân binh cao 1m93, Rudy Gestede của Aston Villa vào sân. Kể từ thời điểm đó, Smalling theo sát tiền đạo người Pháp như hình với bóng và khiến chân sút 26 tuổi “tắt điện” hoàn toàn trong trận đấu vừa rồi. Về phần Blind, với sự hỗ trợ đến từ các đồng đội, anh đã không còn phải chịu áp lực tranh chấp bóng bổng nữa và dồn toàn tâm toàn ý cho việc điều phối bóng cùng với các đồng đội ở tuyến tiền vệ. Ở trận này, cầu thủ người Hà Lan là người chuyền nhiều nhất đội (67 đường chuyền) và đồng thời cũng là người chuyền chính xác nhất (đạt tỉ lệ 95.5%).

Sau trận Villa 0-1 M.U: Đây, lý do HLV Van Gaal để Daley Blind đá trung vệ
(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong trận đấu sớm vòng 2 Premier League 2015/16 bằng một màn trình diễn quá...
Với việc thay đổi lối chơi của Man đỏ, không còn vồ vập tranh bóng như trước nữa mà điềm tĩnh nhường thế trận cho đối phương và tung ra đòn kết liễu chính xác, HLV Van Gaal đang xây dựng nên một đội bóng vô cùng đáng gờm ở mùa giải năm nay. Hai trận thắng liên tiếp với cách biệt tối thiểu đã cho thấy chiến lược gia người Hà Lan không còn ngây thơ tấn công như mùa giải năm ngoái nữa mà ông giờ đây trở nên tinh quái hơn nhiều để mang lại những kết quả tốt nhất cho Quỷ đỏ nhằm tiến tới ngai vàng Premier League mùa giải 2015/16 này.

Tiềm năng của Depay

Nhung diem nhan dang chu y sau tran thang nhoc nhan cua MU hinh anh 2
Depay thực hiện tình huống đá phạt trong trận đấu với Villa

Tân binh mang trên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U vẫn chưa có bàn thắng nào sau hai trận đấu đầu tiên tại Premier League. Sau trận mở màn mờ nhạt trong vai trò hộ công, HLV Van Gaal đã quyết định trả lại vị trí sở trường tiền vệ chạy cánh trái cho cầu thủ người Hà Lan. Và ngay lập tức, cầu thủ trẻ sinh năm 1994 đã thể hiện được kĩ thuật thượng thừa cộng với tốc độ đáng nể của mình. Depay liên tục có những pha rê bóng khá đột biến bên hành lang cánh trái và làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, những tình huống đó vẫn chưa mang đến hiệu quả thực sự cho lối chơi tấn công của đội bóng thành Manchester.

Tân binh của M.U có cảm quan việt vị khá tốt và anh thường xuyên phá được bẫy việt vị của đối phương để đe dọa khung thành của thủ môn Guzan. Có thể thấy, nếu Depay cải thiện được khâu dứt điểm trong thời gian tới, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ có một mũi nhọn tấn công vô cùng nguy hiểm ở cánh trái. Ngoài ra, NHM có thể nhận thấy sự tự tin vô cùng đáng nể của Depay. Chuyển tới thi đấu cho một CLB lớn như M.U cũng như khoác trên mình chiếc áo số 7 nhưng tiền vệ 21 tuổi không cho thấy bất cứ một áp lực nào và anh rất thoải mái thể hiện những kĩ năng tốt nhất của mình. Tình huống dứt điểm một chạm bóng đi sạt cột dọc của Depay là minh chứng cho sự tự tin của sao mai người Hà Lan. Đến Rooney trong tình huống đối mặt dễ dàng hơn ở trận gặp Tottenham cũng không dám dứt điểm một chạm như thế. Vậy nên, các Manucians hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc tài năng trẻ của đội bóng sẽ phát triển thành một tài năng lớn của bóng đá thế giới trong tương lai.

Dẫu vậy, Depay vẫn phải luyện tập nhiều hơn nữa để cải thiện khả năng chuyền bóng tồi tệ của mình. Trong trận thắng Aston Villa vừa qua, tỉ lệ chuyền chính xác của cựu cầu thủ PSV chỉ đạt xấp xỉ khoảng 80%. Anh chuyền hỏng khá vô duyên trong nhiều tình huống tấn công của Quỷ đỏ khiến cơ hội trôi qua vô cùng đáng tiếc. Đây sẽ là kĩ năng mà Depay cần phải cải thiện trong thời gian tới nếu muốn trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới, sánh ngang với hai siêu sao Ronaldo và Messi.

Adnan Januzaj ghi bàn nhưng thi đấu không nổi bật

Nhung diem nhan dang chu y sau tran thang nhoc nhan cua MU hinh anh 3
Adnan Januzaj ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U giành chiến thắng nhọc nhằn

Việc HLV Louis van Gaal lựa chọn Januzaj cho một vị trí xuất phát từ đầu khiến không ít người tỏ ra ngạc nhiên. Với những gì cầu thủ trẻ người Bỉ thể hiện ở mùa giải năm ngoái, những tưởng anh sẽ không còn được ở lại thi đấu cho Man đỏ mùa giải 2015/16 mà sẽ chuyển sang một đội bóng nhỏ hơn để học việc và tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, có thể thấy hàng công M.U hiện tại đang khá thiếu nhân sự và việc “Tulip thép” giữ lại cầu thủ sinh năm 1995 cũng là hợp lý.

Tiền vệ 20 tuổi được thi đấu ở vị trí hộ công, hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực Wayne Rooney trong trận đấu vừa qua. Dẫu vậy, Januzaj không thể hiện được gì nhiều, có thể do lạ lẫm với vị trí mới. Với số lần chạm bóng chỉ dừng lại ở con số 16, cộng với tỉ lệ chuyền chính xác chỉ nhỉnh hơn Depay 1%, sao mai của United đã không thể làm nhiệm vụ gắn kết những cái tên trên hàng công Quỷ đỏ khiến cho những đợt tấn công của Red Devils dễ dàng bị đối thủ bẻ gãy khi vừa nhen nhóm. Ấn tượng duy nhất khiến các Manucians nhớ đến Januzaj là tình huống chạy chỗ và xử lý thông minh để ghi bàn mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng áo đỏ.

Dễ dàng nhận thấy rằng Januzaj không phải là lời giải cho bài toán hộ công hóc búa của United. Thế nhưng Quỷ đỏ cũng không có cầu thủ nào chơi tốt ở vị trí này ngoài Mata. Việc bố trí tiền vệ người Tây Ban Nha đá dạt cánh là để tránh những tiền vệ phòng ngự cao lớn ở giải Ngoại hạng Anh và đó là một quyết định có thể hiểu được của HLV Louis van Gaal. Nếu sắp xếp Depay đá cánh trong những trận đấu tới, rất có thể Januzaj sẽ được trám vào vị trí hộ công này. Tuy nhiên, đây rất có thể sẽ là mắt xích khiến cho lối chơi tấn công của Man Utd trở nên vô hồn và thiếu sức sống cũng như không thể có được nhiều bàn thắng như những trận đấu vừa qua.

Đội trưởng Wayne Rooney thi đấu thất vọng

Nhung diem nhan dang chu y sau tran thang nhoc nhan cua MU hinh anh 4
Rooney lại tiếp tục thi đấu mờ nhạt trong vai trò tiền đạo cắm

Một lần nữa, R10 đã chứng minh anh không thể gánh trên vai trọng trách nặng nề lĩnh xướng hàng công của Man United. Ở tuổi 29, những bước chạy của “Quỷ đầu đàn” đã trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Khả năng tranh chấp tay đôi của “gã Shrek” cũng yếu đi đáng kể. Ngoài ra, chiều cao khiêm tốn của tiền đạo người Anh khiến cho những pha phát bóng dài của đội bóng thành Manchester hầu như chỉ là dâng bóng cho đội bạn. Với một giải đấu đòi hỏi thể lực sung mãn như Premier League, việc Rooney không thể tranh chấp tay đôi với các trung vệ cao to khiến M.U gặp vô vàn khó khăn trong việc khoan phá khung thành của đối phương.

Vấn đề tiền đạo đã hiển hiện ngay trước mắt và HLV Louis van Gaal cần phải lên phương án đưa về một chân sút thượng hạng nếu không muốn nhìn công sức đưa đội bóng tới gần chức vô địch Premier League của ông đổ sông đổ bể. Rooney hiện đang sắm vai đội trưởng của United và nghiễm nhiên được ra sân hàng tuần và thi đấu đủ 90 phút dù phong độ có bết bát thế nào. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, chưa chắc R10 đã cải thiện được khả năng ghi bàn của mình trong thời gian tới và việc tính đến một phương án dự phòng để đá cặp với tiền đạo 29 tuổi là khá hợp lý. Thậm chí, “Tulip thép” hoàn toàn có thể đưa Rooney trở về vị trí hộ công phía sau lưng một tiền đạo đẳng cấp. Đây xem ra là phương án khá khả thi đối với tình hình nhân sự tại sân Old Trafford ở thời điểm này. Nên nhớ, đội bóng của ông Louis van Gaal đã trở lại với đấu trường Champions League và việc chỉ có ba tiền đạo bao gồm Rooney, Chicharito và tài năng trẻ James Wilson trong đội hình là không đủ để họ có thể mơ về bất cứ danh hiệu nào. Những vị trí khác không thể lãnh trọng trách ghi bàn cho cựu tiền đạo của Everton mãi được và chắc chắn Quỷ đỏ cần một tiền đạo có khả năng nổ súng thường xuyên thì mới có thể hướng đến những thành công trong mùa bóng khó khăn năm nay.

Xem thêm video tổng hợp trận thắng của M.U trên sân Villa Park:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X