Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận M.U 4-2 Man City

Thứ Hai 13/04/2015 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu M.U 4-2 Man City đã kết thúc với chiến thắng xứng đáng cho đội chủ nhà, và cũng đã có rất nhiều điểm nhấn đọng lại sau 90 phút trên sân Old Trafford.

1. Bản lĩnh của Man Utd

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn trước giờ bóng lăn, nhưng Manchester City đã làm tất cả phải bất ngờ khi nhập cuộc cực kỳ chủ động để liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía cầu môn của David De Gea. Và rồi điều gì đến cũng phải đến khi Kun Aguero kết thúc dễ dàng pha chuyền bóng như đặt của David Silva để mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút thứ 8. Tuy nhiên Man Utd đã cho thấy không ngẫu nhiên mà họ giành được những kết quả khả quan trong thời gian gần đây. Ngay lập tức đội chủ nhà tái thiết lập thế quân bình chỉ 6 phút sau khi bị dẫn trước và thậm chí kịp thời hoàn tất cú lộ ngược dòng của mình ngay trong hiệp một. Ngay cả khi đã có lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Louis Van Gaal vẫn tràn lên tấn công trong hiệp hai để kiểm soát hoàn toàn thế trận và có được 2 bàn thắng nữa.

Rõ ràng hình ảnh của Quỷ đỏ trong trận M.U 4-2 Man City là khác hoàn toàn so với chính họ trong những lần thất bại trước đó trong những trận derby Manchester. Thậm chí trong trận đấu ở lượt đi, đội bóng áo đỏ cũng chỉ còn biết co về chống đỡ trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1. Với tinh thần hiện tại, chắc chắn Man Utd sẽ rất tự tin để hướng tới trận cầu với Chelsea trước mắt.

 Nhung diem nhan dang chu y sau tran M.U 4-2 Man City hinh anh
Man Utd giành chiến thắng giòn giã trước Man City

2. Hàng thủ M.U tệ, nhưng hàng thủ Man City còn… tệ hơn

Trận đấu trên sân Old Trafford chứng kiến hàng loạt những sai lầm nghiêm trọng của hậu vệ hai bên. Ngay từ đầu trận, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà đã phạm phải rất nhiều sai lầm khi những Chris Smalling, Valencia hay Daley Blind liên tục đánh mất chính mình và để cho các chân sút áo xanh thỏa sức tung hoành. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu bắt nhịp với trận đấu, bộ tứ vệ của Quỷ đỏ đã thi đấu tốt hơn và đến lúc này chính những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến lại mắc những sai lầm không thể tha thứ.

Trong cả 2 bàn thua đầu tiên, Gael Clichy đều để lọt mục tiêu theo kèm và để cho Ashley Young cùng Marouane Fellaini lần lượt ghi bàn cho Man Utd. Tiếp theo đó, hàng thủ của Man xanh cũng chưa có lúc nào thi đấu chắc chắn để giảm tải sức ép cho khung thành của Joe Hart. Vincent Kompany đã không thể hiện được nhiều trong hiệp 1 và khi Eliaquim Mangala vào sân để thay cho đội trưởng của Man xanh trong hiệp 2, anh cũng chỉ để lại sự thất vọng. Chính trung vệ người Pháp đã mắc lỗi để tình huống bẫy việt vị của Man City phá sản, dẫn tới bàn thua thứ tư của Chris Smalling.

3. Ashley Young sáng nhất Old Trafford

Đã có rất nhiều cầu thủ để lại dấu ấn tại Old Trafford đêm nay, tuy nhiên Ashley Young có lẽ là cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất. Không chỉ tỏa sáng trong thời điểm khó khăn nhất để giúp Man Utd quân bình tỷ số, cựu cầu thủ của Aston Villa còn có đóng góp thêm 2 đường kiến tạo cho Fellaini và Smalling lập công. Trong trận đấu, Young cũng thường xuyên có những pha đi bóng tốc độ bên hành lang trái và tận dụng rất tốt sự chậm chạp của Pablo Zabaleta. Với màn trình diễn hiện tại, thật khó để có thể tưởng tượng rằng Young đã từng suýt nữa bị Man Utd đem bán trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi, và chắc chắn anh sẽ còn là một nhân tố quan trọng của HLV Van Gaal trong tương lai.

Ashley Young thi dau choi sang tren san Old Trafford
Ashley Young thi đấu chói sáng trên sân Old Trafford

4. Công tác trọng tài một lần nữa bị đặt dấu hỏi

Trước trận đấu đêm nay, trọng tài Matt Clattenburg, một người khá uy tín trong giới cầm còi ở Anh đã được chỉ định làm người bắt chính trận đấu này. Dĩ nhiên trong một trận cầu quan trọng, FA muốn có một người thật sự cứng cáp để đưa ra những quyết định một cách công tâm nhất, tuy nhiên đáng tiếc là điều đó đã không xảy ra. Tổ trọng tài trong trận đấu đêm nay đã mắc quá nhiều sai lầm và điều này ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của trận đấu.

Trong hai tình huống ghi bàn thứ 2 và thứ 3 của Man Utd, cả Fellaini và Mata đều đã rơi vào thế việt vị một cách rất rõ ràng, tuy nhiên trọng tài biên vẫn không căng cờ và giúp Quỷ đỏ có những lợi thế cực lớn. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là Man City hoàn toàn chịu ấm ức khi họ cũng đã rất may vì không mất Kompany trong hiệp 1. Trung vệ người Bỉ đã có pha vào bóng bằng gầm giày cực kỳ thô bạo với Daley Blind và nếu như thật sự nghiêm khắc, trọng tài Clattenburg hoàn toàn có thể rút ra một chiếc thẻ đỏ trực tiếp thay cho thẻ vàng.

5. Man Utd chấm dứt chuỗi trận thua trước người hàng xóm

Trận thắng 4-2 trên sân nhà không những giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm cần thiết trong cuộc đua ở nhóm đầu mà còn đánh dấu một cột mốc quan trọng, đó là việc họ chính thức chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước Man City. Kể từ trận thắng 3-2 vào đầu mùa giải 2012/2013, Quỷ đỏ đã liên tiếp phải nhận thất bại trong những trận derby Manchester cho tới trận đấu M.U 4-2 Man City đêm nay. Đây là một kết quả hợp lý với màn trình diễn của cả hai trong thời gian vừa qua và cũng rất có thể sẽ là bước ngoặt để Man Utd trở lại vị thế “cửa trên” sau những năm tháng xếp sau người hàng xóm.

Xem lại trận Man Utd 4-2 Man City (vòng 32 Premier League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X