Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý của trận M.U 3-1 San Jose Earthquakes

Thứ Tư 22/07/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đã có trận thắng thứ hai ở tour du đấu hè 2015 trước đội bóng Mỹ, San Jose Earthquakes. Dù sau trận đấu này HLV Louis van Gaal còn khá nhiều vấn đề cần giải quyết nhưng Quỷ đỏ cũng  đón nhận khá nhiều tín hiệu tích cực.

Tân binh Memphis Depay có bàn thắng đầu tiên

Nhung diem nhan dang chu y sau tran MU 3 - 1 San Jose Earthquakes hinh anh
Tình huống Depay đánh bại thủ thành Bingham nâng tỉ số lên 2-0 cho MU
Trong hai trận đấu vừa qua, Depay được HLV Louis van Gaal giao phó trọng trách của một tiền đạo thi đấu ở khu vực trung tâm cùng thủ quân Rooney lĩnh xướng hàng công MU. Dù đây không phải là vị trí sở trường của Depay (thiên về đá cánh) nhưng ngôi sao 21 tuổi cũng đã thể hiện được phần nào những tố chất đã giúp anh trở thành Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa giải vừa qua. Ngay từ những phút đầu tiên, Depay đã có pha đi bóng vô cùng lắt léo đánh bại những cầu thủ phòng ngự bên phía đội bóng nước Mĩ nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ người Hà Lan lại không đánh bại được thủ môn của San Jose. Tuy nhiên, Depay cũng không phải chờ đợi lâu bởi đến phút 36 anh đã tận dụng sai lầm của hậu vệ đội bạn để ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU. Ngoài ra, Depay cũng đã dần phối hợp ăn ý hơn với đội trưởng Rooney và song tấu này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bàn thắng cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Ấn tượng Luke Shaw

Sau trận đấu đầu tiên của MU ở tour du đấu hè 2015 gặp Club America khá thất vọng khi không thể hỗ trợ nhiều cho Ashley Young, sao trẻ Luke Shaw đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều trong trận cầu gặp San Jose Earthquakes hôm nay. Có thể thấy, nền tảng thể lực của cầu thủ sinh năm 1995 người Anh đã được tăng lên đáng kể so với mùa trước. Điều đó giúp Shaw lên công về thủ khá nhịp nhàng và giúp cho những đường lên bóng bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ trở nên vô cùng nguy hiểm. Không dưới 3 lần ở trận đấu vừa rồi, Shaw thoát xuống và đe dọa khung thành của thủ môn David Bingham bên phía đội bóng tới từ giải MLS bằng các đường căng ngang hết sức nguy hiểm. Mùa giải năm ngoái, vấn đề thể lực khiến cho anh không thể cống hiến nhiều cho Red Devils. Theo thống kê, cựu cầu thủ của Southampton dính phải 9 chấn thương ở các mức độ khác nhau trong cả mùa 2014/15. Bên cạnh đó, áp lực từ số tiền chuyển nhượng kỉ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi (31.5 triệu bảng) khiến Shaw không thể hiện được mình và thậm chí, trước khi MU bắt đầu chuyến du đấu hè 2015 đã có nhiều nguồn tin cho rằng nếu tiếp tục thi đấu thất vọng, rất có thể cầu thủ trẻ này sẽ phải rời “Nhà hát của những giấc mơ” trước khi mùa bóng mới bắt đầu khởi tranh bởi cánh trái của Man Utd hiện tại cũng có hai lựa chọn chất lượng là Daley Blind và Marcos Rojo. Tuy nhiên, quyết tâm khẳng định mình đã được Luke Shaw thể hiện và cứ với đà này, một suất thi đấu bên hành lang cánh trái của MU mùa tới chắc chắn sẽ nằm trong tay anh.

Rooney khó có thể trở thành tiền đạo chủ lực

Tan binh Memphis Depay hinh anh 2
Rooney vẫn chưa có được bàn thắng nào ở giải ICC cho MU

Việc đội trưởng Wayne Rooney tiếp tục tịt ngòi ở trận đấu M.U 3-1 San Jose hôm nay là điều không quá khó hiểu. R10 liên tục di chuyển lùi sâu để nhận và phân phối bóng chứ không chịu cắm chốt ở bên trên. Điều đó khiến tiền đạo người Anh không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương và dứt điểm. Nhiều tình huống, Young hoặc Shaw đã dốc bóng xuống cánh và chuẩn bị tạt vào nhưng R10 lại vẫn còn ở quá xa khung thành đối phương. Nhiệm vụ của “gã Shrek” hiện giờ là ghi bàn chứ không phải điều phối bóng. Tuy nhiên việc Rooney vẫn theo thói quen thường xuyên xuất hiện cách xa khung thành đối phương khiến cho khả năng sút tung lưới đối phương của anh giảm thiểu đáng kể. Mới đây, HLV Van Gaal đã cho biết ông sẽ mang về thêm một tiền đạo nữa và đó có vẻ là một nước đi đúng đắn của nhà cầm quân người Hà Lan. Hơn nữa, Rooney không hẳn giỏi trong khoản tranh chấp bóng bổng với các hậu vệ cao to tại Premier League. Điều đó khiến các tình huống tạt bổng từ hai biên gần như chắc chắn sẽ là dâng bóng cho đối phương. “Tulip thép” cần một mẫu tiền đạo cao to, tì đè và dứt điểm tốt như Edinson Cavani hoặc Harry Kane để hoàn thiện đội hình hiện tại của Quỷ đỏ.

De Gea không hề chấn thương

Trong buổi họp báo trước trận đấu với San Jose Earthquakes ngày hôm qua, khi được hỏi ông có thể nói rõ hơn chấn thương mà thủ môn David de Gea đang gặp phải, HLV Louis van Gaal đã thẳng thừng từ chối trả lời và không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì về thủ thành số 1 của mình. Dù được thông báo là chấn thương nhưng vị thần gác đền của MU vẫn ra sân khởi động cùng các đồng đội và không cho thấy bất cứ dấu hiệu cử động khó khăn nào. Với những gì đang xảy ra, rất có thể De Gea sẽ tới Real ngay kì chuyển nhượng hè 2015 này.

Video clip tổng hợp trận đấu MU vs San Jose Earthquakes trong khuôn khổ giải ICC diễn ra tại Mĩ:


Xem thêm: trực tiếp MU vs PSG

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X