Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Man City 3-0 West Brom

Chủ Nhật 22/03/2015 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày được hưởng lợi thế thi đấu hơn người từ quá sớm, thầy trò HLV Pellegrini đã giành được chiến thắng dễ dàng 3-0 ở trận Man City vs West Brom, qua đó tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống chỉ còn 3 điểm. Dưới đây chính là những điểm nhấn đáng kể nhất sau 90 phút bóng lăn trên sân Etihad.

Diem nhan dang chu y sau tran Man City vs West Brom hinh anh
West Brom rơi vào tình cảnh mất người từ quá sớm

1. The Citizens hưởng lợi từ sai lầm của trọng tài

Thực tế cho thấy, may mắn đã đến với đội bóng thành Manchester quá sớm. Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, sau khi Wilfried Bony bị Craig Dawson bên phía West Brom phạm lỗi trước khu vực 16m50, ông trọng tài chính Swarbrick đã không ngần ngại rút ra một chiếc thẻ đỏ. Thế nhưng, do sự cố nhẫm lần đáng tiếc của vị vua áo đen này mà trung vệ McAuley mới trở thành cầu thủ phải rời sân.

Với lợi thế về mặt quân số, Man xanh dễ dàng kiểm soát trận đấu một cách toàn diện. Thống kê cho thấy, trong cả trận, thầy trò HLV Pellegrini cầm bóng tới gần 75% thời gian và thực hiện tổng cộng 42 pha dứt điểm về phía cầu môn West Brom. Cần phải nhấn mạnh rằng, suốt 90 phút, đội khách chỉ tung ra được vỏn vẹn… 3 cú sút. Thậm chí, nếu như tận dụng các cơ hội một cách trọn vẹn hơn, lẽ ra nhà ĐKVĐ Premier League phải ghi được đến 5,6 bàn thắng chứ không phải chỉ là thắng lợi 3-0 chung cuộc.

2. Bony “mở tài khoản”

Sau rất nhiều sự chờ đợi, cuối cùng thì bản hợp đồng “bom tấn” trong mùa Đông năm nay của Man xanh là tiền đạo Wilfried Bony đã “thông nòng” với pha lập công đầu tiên cho đội bóng thành Manchester. Trước đó, chính chân sút người Bờ Biển Ngà cũng đem lại lợi thế về mặt nhân sự cho The Citizens bằng tình huống bứt tốc mạnh mẽ khiến Dawson phải phạm lỗi (McAuley nhận thẻ đỏ rời sân).

Diem nhan dang chu y sau tran Man City vs West Brom hinh anh 2
Bony đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo Man City

Dễ dàng nhận thấy rằng, khả năng hoạt động năng nổ của cựu tiền đạo Swansea đã đem đến cho Man City những giải pháp tấn công tương đối mới mẻ trên tuyến đầu. Với nền tảng thể lực tốt, sức mạnh đáng nể, Bony đã liên tục thực hiện các pha càn lướt mạnh mẽ khiến cho hàng thủ West Brom gặp không ít khó khăn. Trong cả trận, ngôi sao 26 tuổi có tới 3 tình huống đi bóng qua người thành công (nhiều nhất đội).

3. David Silva xuất sắc nhất

Xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha, như thường lệ vẫn thường xuyên chủ động di chuyển bó vào khu vực trung lộ. Không có Yaya Toure ở trên sân, vai trò kết nối của Silva lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong một ngày thi đấu chói sáng ở vị trí “số 10”, cựu tiền vệ Valencia chính là nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía Man City đồng thời góp công lớn vào thắng lợi chung cuộc 3-0 của thầy trò HLV Pellegrini.

Điểm nhấn đáng chú ý sau trận Man City vs West Brom hình ảnh 3
David Silva vẫn thể hiện vai trò quan trọng vào lối chơi chung của The Citizens

Theo thống kê, Silva thực hiện tổng cộng… 11 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội, tung ra 10 cú sút (đều nhiều nhất đội), chuyền bóng 120 lần với tỷ lệ chính xác lên đến 89,2%. Ngoài ra, cầu thủ 29 tuổi cũng ghi được một bàn thắng cho riêng mình. Không khó để nhận ra rằng, sự sáng tạo đến từ Silva vẫn là “chìa khóa” giúp cho lối chơi của The Citizens trở nên thanh thoát và mượt mà hơn bao giờ hết.

4. Aguero… vô duyên

Hoạt động hết sức tích cực trên hàng công đội bóng thành Manchester nhưng chân sút người Argentina đã không thể ghi bàn ở trận Man City vs West Brom cách đây vài giờ. Bản thân Aguero cũng một lần đưa bóng tìm đến cột dọc khung gỗ đội khách. Rõ ràng, trong khoảng thời gian gần đây, cựu tiền đạo Atletico Madrid dường như đang đánh mất đi bản năng sát thủ cần thiết của mình. Về lâu về dài, điều này hoàn toàn không có lợi cho CLB chủ sân Etihad một chút nào.

5. Lối chơi của Man xanh vẫn hết sức nhạt nhòa

Diem nhan dang chu y sau tran Man City vs West Brom hinh anh 3

Ở một góc độ công bằng và khách quan hơn, cần phải thừa nhận rằng dù được chơi hơn người nhưng thầy trò HLV Pellegrini vẫn thi đấu không mấy thuyết phục. Phần lớn thời gian trên sân, dù cầm bóng và tấn công rất nhiều nhưng những pha xử lý cuối cùng của các cầu thủ Man City lại thường xuyên thiếu đi độ chính xác cần thiết. Nếu như không sớm cải thiện tình trạng này, The Citizens có lẽ sẽ không có cơ hội để hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Xem thêm: Video trận đấu Man City vs Juventus

Xem thêm video trận Man City 3-0 West Brom (Vòng 30 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Vòng 30 Premier League mùa giải 2014/2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X