Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Man City 2-1 West Brom

Chủ Nhật 10/04/2016 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc phải phân tâm cho trận đấu với Paris Saint Germain tại Champions League vào giữa tuần sau khiến Manchester City suýt phải trả giá trong trận gặp West Brom.

Sự chủ quan của Man City
Man City nhập cuộc trên sân nhà với tư thế "cửa trên" và điều đó khiến họ phải sớm trả giá. Bàn thắng của Sessegnon tuy rằng rất đẹp nhưng không thể phủ nhận các cầu thủ Man City đã chơi chủ quan. Cả Fernando lẫn Delph đều lùi về trước vòng cấm nhưng không ai chú ý đến Sessegnon để sớm đưa ra phương án ngăn chặn cả. Kolarov theo Sessegnon cũng khá hời hợt nhưng lỗi lớn nhất phải kể đến Joe Hart, khi thủ thành này không khép góc gần nên chỉ biết đứng chôn chân nhìn cú dứt điểm của cầu thủ đối phương. 
Rất may sau bàn thua này, Man City đã kịp thời thức tỉnh. Nếu không, chắc chắn Man City sẽ phải trả giá vì thái độ chủ quan này.
Nhung diem nhan dang chu y sau tran Man City 2-1 West Brom hinh anh
Nasri đã có sự trở lại đầy ấn tượng trong trận gặp West Brom.

Nasri trở lại đầy ấn tượng

Ngoài bàn thắng giúp Man City giành chiến thắng, Nasri trận này đã thi đấu rất ấn tượng khi được HLV Pellegrini trao cơ hội sau khi bình phục chấn thương. Trước khi De Bruyne vào sân, Nasri thi đấu rất năng nổ khi di chuyển rất tích cực. Ở phút 82, Nasri có pha cứa lòng vào góc xa rất đẹp mắt nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Ở những phút cuối trận, Nasri có liên tiếp hai pha đoạt bóng trong chân đối phương. Nasri xứng đáng là cầu thủ thi đấu hay nhất trận này.
Ảnh hưởng của Champions League
Để dành sức cho trận lượt về với PSG tại Champions League. HLV Pellegrini đã cất một loạt trụ cột như Silva, De Bruyne, Yaya Toure hay Fernandinho. Điều đó khiến Man City thi đấu rất bế tắc trong 60 phút đầu trận. Phải đến khi De Bruyne và Yaya Toure vào sân, những pha phối hợp của Man City mới nhuần nhuyễn và nguy hiểm hơn. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Nasri bắt nguồn từ chính De Bruyne. Việc phải phân tâm cho đấu trường Champions League đã khiến Man City không thể bung hết sức cho trận đấu với West Brom.
Sự vô duyên của Berahino 
Trong trận này, Berahino có ít nhất 3 tình huống ngon ăn để ghi bàn vào lưới Man City. Berahino có đến hai pha băng xuống đối mặt với Joe Hart nhưng những cú dứt điểm cuối cùng đều không tốt, khi bóng đều đi ra ngoài khung gỗ. Ngoài ra, Berahino cũng chậm chân trong tình huống đồng đội căng ngang ở phút 80. Nếu Berahino dứt điểm tốt hơn, rất có thể Man City sẽ phải ôm hận ngay trên chính sân Emirates.

Hàng phòng ngự Man City vẫn là nỗi lo
Dù giành chiến thắng nhưng hàng phòng ngự của Man City vẫn chưa thể khiến HLV Pellegrini yên tâm. Ngoài tình huống Sessegnon ghi bàn, hàng phòng ngự Man City đã mắc lỗi trong hai tình huống Berahino có cơ hội ăn bàn. Đầu tiên là Mangala băng lên bỏ lại khoảng trống cho Berahino thoải mái nhận đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm. Ngoài ra, Zabaleta cũng không quyết liệt theo sát Berahino trong tình huống căng ngang ở phút 80. Nếu Berahino nhanh và dứt điểm tốt hơn chút nữa, Man City đã phải trả giá vì sự hớ hênh của hàng phòng ngự.  
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X