Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Siêu cúp Anh 2015 Arsenal 1-0 Chelsea

Thứ Hai 03/08/2015 00:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận tranh Siêu cúp nước Anh (Commnunity Shield) 2015 giữa hai đội bóng thành London đã để lại cho khán giả rất nhiều cảm xúc và cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

Sau 64 ngày tạm nghỉ, guồng quay bóng đá ở xứ sở sương mù đã chính thức trở lại với trận đấu truyền thống tranh danh hiệu Community Shield giữa nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea và đội đoạt cúp FA, Arsenal trên SVĐ huyền thoại Wembley. Trận derby thành London đã diễn ra với thế trận giằng co, căng thẳng quyết liệt đúng như tính chất vốn có của một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố. Ở các trận như vậy, chỉ có khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân mới có thể quyết định thắng - thua và cầu thủ sắm vai người hùng trong Siêu cúp Anh 2015 là Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal. Tiền vệ 21 tuổi đã có một cú sút thẳng vào nóc lưới khiến Courtois cũng đành phải bó tay, qua đó giúp HLV Wenger có chiến thắng đầu tiên trong 14 trận đối đầu với Jose Mourinho trong quá khứ. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý trong trận derby rực lửa của nước Anh này.

Thiếu Costa, Chelsea tấn công kém hiệu quả

Du am, diem nhan cua tran dau Sieu cup Anh 2015 Arsenal 1-0 Chelsea hinh anh
Diego Costa không thể ra sân trong trận tranh Community Shield 2015

Trong trận đấu hôm nay, HLV Mourinho bất ngờ sử dụng Loic Remy trong đội hình ra sân từ đầu của The Blues. Tiền đạo chủ lực Diego Costa cuối cùng đã không kịp bình phục chấn thương gân khoeo để thi đấu trong trận Arsenal vs Chelsea hôm nay. Remy thi đấu khá kém cỏi và không thể đáp ứng được yêu cầu của “Người đặc biệt”. Tình huống đáng chú ý duy nhất của tiền đạo người Pháp là khi anh tạt vào để Ramires đánh đầu cận thành sạt xà ngang. Rõ ràng, những đóng góp của Remy cho lối chơi chung là quá ít và anh không thể tạo ra bất cứ khó khăn nào cho Petr Cech trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Mourinho đã quyết định rút Remy ra sân nghỉ và thay vào đó là tân binh Radamel Falcao, một cầu thủ đang khát khao cống hiến mãnh liệt sau thời gian dài suy giảm phong độ do chấn thương dai dẳng. Tuy vậy, việc tỏa sáng ở một môi trường bóng đá giàu sức mạnh dường như đang trở thành ước mơ xa xôi với “Mãnh hổ”. Ở một giải đấu đòi hỏi thể lực như Premier League, thể trạng yếu ớt do đã bước sang tuổi “băm” cộng với hậu quả của các tổn thương trên cơ thể đã khiến Falcao không còn đủ sức tranh chấp hay giữ bóng tốt. Bởi thế, tiền đạo sinh năm 1986 này không thể vượt qua nổi những cầu thủ phòng ngự bên phía Arsenal. Thậm chí, El Tigre còn phải nhận phần thua khi ganh đua với một trung vệ đã 30 tuổi mà vốn dĩ cũng chẳng nhanh nhẹn gì, Per Mertesacker. Chelsea thực sự là một đội bóng mạnh, nhưng mỗi khi thiếu vắng sát thủ Diego Costa, việc chọc thủng lưới đối phương trở nên vô cùng khó khăn.
Để Walcott đá tiền đạo là quyết định đúng đắn của Wenger

Du am, diem nhan cua tran dau Sieu cup Anh 2015 Arsenal 1-0 Chelsea hinh anh 2
Theo Walcott thi đấu khá tốt khi được xếp đá tiền đạo

Trong trận đấu này, Giáo sư cũng đã dành một bất ngờ nhỏ cho người đồng nghiệp bên phía Chelsea khi không sử dụng tiền đạo chủ lực Olivier Giroud ngay từ đầu mà thay vào đó là Theo Walcott. Trong quá khứ, cầu thủ có tốc độ kinh hoàng bên phía Arsenal đã không ít lần được chiến lược gia người Pháp tin tưởng giao vị trí cao nhất trên hàng công và anh đều thể hiện rất tốt. Trận derby thành London vừa rồi cũng không phải ngoại lệ. Walcott không phải là mẫu tiền đạo cắm thuần túy nên anh thường lùi khá xa khung thành, nói một cách khác anh chơi như một "số 9" ảo. Điều đó khiến cho các cầu thủ phòng ngự bên phía The Blues càng gặp khó khăn trong việc bắt chết ngôi sao người Anh.

Trong bàn thắng mở tỉ số của Chamberlain, Walcott đã lùi khá sâu về phía sau để nhận bóng từ cánh trái rồi chuyển sang cánh phải để tiền vệ sinh năm 1993 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Do là cầu thủ có thâm niên khoác áo Arsenal cao nhất đội hiện nay nên Walcott rõ ràng quá hiểu các đồng đội xung quanh nên việc phối hợp với những Cazorla, Ramsey hay Ozil là rất dễ dàng. Khả năng chuyền chính xác của Theo cũng vượt trội vì sở trường đá tiền vệ, khiến cho những pha phối hợp trước vòng cấm đối phương của Arsenal hiện giờ trở nên biến ảo vô cùng. Không còn nghi ngờ gì, để cầu thủ 26 tuổi thi đấu trên hàng tiền đạo là quyết định khá sáng suốt của HLV Wenger khi anh vừa có thể kiến tạo, vừa thực hiện được những tình huống đột phá táo bạo xé toang hàng phòng ngự đối phương. Có lẽ sau khi chứng kiến trận đấu này, Giáo sư sẽ không cần phải đem về sân Emirates bản hợp đồng “bom tấn” Benzema nữa bởi Walcott hoàn toàn có thể là một phương án tấn công hiệu quả của Pháo thủ ở mùa bóng năm sau.

Hàng phòng ngự thực sự là điểm yếu của Chelsea

Ở tuổi 35, công thần John Terry rõ ràng đã bước hẳn sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp, Gary Cahill cũng đã ngấp nghé ngưỡng tuổi băm (30) khiến cho bộ đôi trung vệ số 1 của Chelsea đang dần trở thành tử huyệt. Dù Ivanovic hay Matic luôn sẵn sàng bọc lót và hỗ trợ nhanh chóng ở trận đấu Arsenal 1-0 Chelsea vừa qua, song cặp đôi này đã mắc khá nhiều sai sót, khiến cho mỗi đường lên bóng của Arsenal đều tạo ra một sự đe dọa nhất định lên khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Nếu các cầu thủ bên phía đội bóng Bắc London chắt chiu hơn, có lẽ Chelsea đã phải nhận nhiều hơn một bàn thua. Nếu HLV Mourinho không thể mang về thêm một trung vệ nữa ở kì chuyển nhượng hè năm nay để thay thế dần cho đội trưởng Terry, tham vọng bảo vệ ngai vàng Premier League nhiều khả năng sẽ không thành hiện thực.

Arsenal là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Premier League 2015/16

Du am, diem nhan cua tran dau Sieu cup Anh 2015 Arsenal 1-0 Chelsea hinh anh 3
Arsenal đang sở hữu một tập thể khá mạnh

Dù không mang về nhiều cái tên đình đám ở kì chuyển nhượng hè 2015 nhưng Arsenal đang cho thấy một bộ mặt vô cùng đáng sợ ở mùa giải năm nay. Vẫn như mọi năm, Pháo thủ tấn công rất hoa mĩ, đẹp mắt và hiệu quả. Nhưng hiện giờ, đội bóng của HLV Arsene Wenger còn có một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn, lại vừa được tăng cường thêm một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Francis Coquelin là một phát hiện không thể tuyệt vời hơn của HLV Wenger và tiền vệ trụ người Pháp chính là cái tên mang lại sự cân bằng cho đội hình của Pháo thủ hiện tại. Đà tâm lý đang có được sẽ giúp đội bóng thành London khởi đầu tốt ở mùa giải tới và rất có thể nhờ đó Arsenal sẽ giải được cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài hơn một thập kỉ qua.
 

Điểm nhấn Petr Cech

Thủ thành người Séc là cầu thủ được chú ý nhất ở trận đấu ngày hôm nay bởi đây là lần đầu tiên Cech đối đầu với Chelsea sau khi chuyển từ The Blues sang đầu quân cho đội bóng đại kình địch cùng thành phố Arsenal. Thủ môn 33 tuổi không phải hoạt động quá nhiều ở hiệp đấu thứ nhất nhưng khi Pháo thủ bắt đầu bị ép sân, tài năng của cầu thủ sinh năm 1982 mới thực sự lên tiếng. Anh đã có những pha ra vào bắt bóng tỉnh táo, không mắc phải một sai sót nào và đỉnh cao nhất trong trận đấu là màn cản phá thành công cú đá phạt hiểm hóc của Oscar. Cech đã thi đấu rất chắc chắn cho đến tận những phút cuối trận. Với 11 năm cống hiến cho màu áo The Blues, Cech đã quá hiểu những người đồng đội cũ nên dễ dàng thực hiện không ít những tình huống bắt bài. Ngoài ra, với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của thủ thành người Séc là không phải bàn cãi. Không phải ngẫu nhiên mà những Koscielny hay Mertesacker phòng ngự, tranh chấp vô cùng hợp lý ở trận đấu vừa rồi. Có một thủ thành đẳng cấp như Petr Cech trong khung thành, bộ đôi trung vệ Arsenal thi đấu tự tin hơn hẳn và xem ra việc chọc thủng lưới đội chủ sân Emirates sẽ trở thành nhiệm vụ khó khăn với tất cả các đội bóng Premier League mùa tới. Để Cech đầu quân cho Arsenal có vẻ đang cho thấy là một sai lầm nghiêm trọng của Mourinho và chưa biết chừng “Người đặc biệt” sẽ phải trả giá bằng chính chức vô địch Premier League.

Xem video tổng hợp trận tranh Siêu cúp Anh 2015 giữa Arsenal vs Chelsea:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X