Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu M.U 4-0 Reading

Thứ Bảy 07/01/2017 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa có một chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trong một ngày mà hầu như tất cả mọi mắt xích của họ đều đã chơi tốt. Dưới đây là những điểm nhấn nổi bật nhất của trận đấu này.

Rooney san bằng kỷ lục ghi bàn vĩ đại
Nhung diem nhan dang chu y o tran dau MU 4-0 Reading hinh anh
Rooney chính thức trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử M.U bên cạnh Sir Bobby Charlton

Ngay những ngày đầu năm 2017, tiền đạo Wayne Rooney đã đạt tới một cột mốc đáng nhớ. Pha làm bàn vào lưới Reading ngay ở phút thứ 7 đã giúp chân sút người Anh cân bằng thành tích ghi bàn của Sir Bobby Charlton, người đã có 249 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu cho Man United.

Nhưng bàn thắng không phải là dấu ấn duy nhất của ngôi sao 31 tuổi ở trận đấu này. Chơi trong vai trò “số 10”, Rooney đóng góp rất nhiều cho mặt trận tấn công của Quỷ đỏ. Những bước di chuyển không biết mệt mỏi của cầu thủ người Anh khiến hàng thủ của Reading liên tục bị xáo trộn và mắc lỗi. Tuy không còn duy trì được thể lực sung mãn như thời trai trẻ nhưng R10 cho thấy anh vẫn còn có thể cống hiến tốt cho đội chủ sân Old Trafford. Từ giờ cho tới cuối mùa giải, “gã Shrek” còn rất nhiều cơ hội để vượt qua kỷ lục của Sir Bobby và độc chiếm vị trí dẫn đầu danh sách “dội bom” trong lịch sử M.U.
MU 4-0 Reading (KT): Bữa ăn ngon lành của bầy Quỷ đỏ
Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, M.U với lợi thế sân nhà đã dễ dàng hủy diệt Reading ở đẳng cấp thấp hơn hẳn bằng 4 bàn không gỡ.

Rashford chạy chỗ tốt, dứt điểm tồi
Nhung diem nhan dang chu y o tran dau MU 4-0 Reading hinh anh 2
Khả năng đánh hơi bàn thắng của Rashford đã bị mai một khá nhiều

Sau màn trình diễn xuất sắc trước West Ham hồi giữa tuần, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã được HLV Jose Mourinho trao cơ hội đá chính thay Ibrahimovic trước Reading. Ngôi sao 19 tuổi không phụ công tin tưởng của ông thầy và lập tức tỏa sáng rực rỡ.

Rashford thể hiện được hầu như tất cả những tố chất tốt nhất của mình ở trận này. Anh chạy chỗ tốt, đi bóng hoàn hảo và tạo ra được khá nhiều cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Tuy nhiên, màn trình diễn này của Rashford cũng trả lời câu hỏi tại sao Mourinho không sử dụng anh nhiều hơn ở vị trí tiền đạo cắm. Cầu thủ trẻ sinh năm 1997 có vô số cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Phải tới tình huống đối mặt thứ ba với Al Habsi, Rashford mới ghi được một bàn thắng.

Nếu đối thủ của Man United là một CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh, có lẽ những pha bỏ lỡ của Rashford đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng những điểm số quan trọng. Quả thực, Rashford vẫn còn phải học hỏi thêm rất nhiều nếu muốn thay thế Ibrahimovic trong vai trò tiền đạo chủ lực của Man đỏ.

Martial tiếp tục đà thăng tiến
Nhung diem nhan dang chu y o tran dau MU 4-0 Reading hinh anh 3
Martial đang dần chiếm được lòng tin của HLV Jose Mourinho

Sau giai đoạn đầu mùa giải thi đấu khá tậm tịt và mất hẳn vị trí chính thức, Martial đang dần thích nghi được với lối chơi mà HLV Jose Mourinho xây dựng. Sự có mặt của cầu thủ người Pháp đem đến tốc độ và khả năng xuyên phá tốt cho hành lang cánh trái của Man United. Những pha đi bóng của Martial cực kỳ khó chịu và mở ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội xung quanh.

Ở trận đấu với Reading, Martial đạt tỉ lệ qua người thành công lên tới 100%. Sau khi vượt qua được đối thủ, sao trẻ 21 tuổi cũng xử lý rất sáng nước khi tạo ra được tới ba cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, thông số chỉ thua kém đúng Rooney và Mata. Cũng bắt nguồn từ một tình huống đi bóng, Martial đã ghi được bàn thắng thứ hai cho M.U, qua đó kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một. Ngoài khả năng đóng góp cho hàng công, Martial cũng rất chăm chỉ lui về tham gia vào công tác phòng ngự ở trận đấu này. Với những gì đang thể hiện, chắc chắn đội hình tốt nhất của M.U vào thời điểm này phải có tên của cầu thủ trẻ sinh năm 1995.

Chấn thương không đúng lúc của Rojo
Nhung diem nhan dang chu y o tran dau MU 4-0 Reading hinh anh 4
Rojo phải rời sân từ khá sớm vì chấn thương

Điểm đen duy nhất của Man United trong màn tiếp đón Reading có lẽ là chấn thương của trung vệ Marcos Rojo. Tình hình nhân sự của Quỷ đỏ ở trung tâm hàng phòng ngự đã mong manh sau khi mất Bailly giờ lại càng trở nên bi thảm hơn. Với việc mất ngôi sao người Argentina, HLV Jose Mourinho giờ chỉ còn đúng hai trung vệ thuần là Jones và Smalling.

Ở những trận đấu tiếp theo, chiến lược gia người Bồ có thể đưa Blind trở lại vị trí trung vệ. Tuy nhiên, ngôi sao người Hà Lan bị đánh giá là có tốc độ khá chậm chạp và thường khiến cho Quỷ đỏ phải nhận những bàn thua đáng tiếc. Các đội bóng ở Anh hiện giờ hầu như đều sở hữu những siêu sao tấn công tốc độ và đây sẽ là điểm yếu mà HLV Jose Mourinho cần phải cực kỳ dè chừng nếu không muốn đà thăng tiến của Quỷ đỏ bị chặn lại. Chiêu mộ trung vệ Victor Lindelof ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ là một lựa chọn hợp lý để giải quyết tình hình chấn thương đang leo thang một cách đáng sợ ở vị trí trung vệ M.U hiện nay.
Nhung diem nhan dang chu y o tran dau MU 4-0 Reading hinh anh 5
Thông số trận đấu Man Utd 4-0 Reading

Video tổng hợp trận đấu M.U 4-0 Reading (vòng 3 FA Cup 2016/17):

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X