Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby thành Manchester

Thứ Hai 10/12/2012 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. M.U thắng 3-2 kịch tính và bứt phá trong khoảnh khắc rực lửa do Robin van Persie tạo ra...

Cầu thủ hay nhất

Đương nhiên, đó là Wayne Rooney. Cầu thủ dường như sinh ra để đá những trận derby tiếp tục để lại dấu ấn bằng việc ghi 2 bàn thắng liên tiếp giúp M.U dẫn trước 2-0. Trong vai trò của một tiền đạo lùi, Rooney tích cực di chuyển, hoạt động rộng và gây khó khăn cho hàng thủ của Man City. 2 bàn thắng của Rooney đều cho thấy sự nhạy bén, khả năng chạy chỗ và chiếm lĩnh không gian cực tốt của ngôi sao tuyển Anh.

manchester united
 

Khoảnh khắc của trận đấu

Đó chính là pha bóng ở phút thứ 90+4. M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khung thành của Man City và Robin van Persie đã thực hiện một cú đá phạt không thể hoàn hảo hơn. Bóng đi vào góc xa và Joe Hart chỉ còn biết bay người trong vô vọng. Bàn thắng ấy giúp M.U ngoạn mục kéo đổ pháo đài Etihad, giúp M.U hạ gục Man City với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính.

Con số ấn tượng nhất: 6

Man City đã tin tưởng trận derby sẽ là cơ hội để họ tìm lại ngôi đầu bảng nếu như hạ gục được M.U. Nhưng viễn cảnh đó đã không xảy ra. Ngược lại, việc để thua M.U cũng khiến cho họ bị tụt lại với 6 điểm ít hơn. Lúc này, nhờ chiến thắng trong trận cầu 6 điểm, M.U bứt phá trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Pha cứu thua hay nhất

Trước khi bị Yaya Toure chọc thủng lưới, De Gea đã có liên tiếp 2 pha cứu thua trước các cú dứt điểm của Aguero và Silva. Tiếp đó, một lần nữa thủ môn người TBN lại có pha cứu thua khác khi buộc cú đá ở cự ly gần của Silva ở nửa cuối hiệp hai chạm xà ngang nảy ra. Dù vẫn chưa có được một vị trí chính thức nhưng ở những trận chiến quan trọng, De Gea vẫn luôn biết cách chứng minh giá trị của mình.

Bàn thắng của trận đấu

Đó là bàn thắng thứ 2 của M.U. Nó không xuất phát từ một pha đi bóng độc diễn. Đó cũng không phải là cú tung người móc bóng ngoạn mục như trước khi. Bàn nhân đôi cách biệt của Rooney là sản phẩm ấn tượng từ những pha phối hợp ăn ý sau khi anh kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang của Rafael

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X