Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý của Arsenal sau thắng lợi trước Sunderland

Chủ Nhật 10/01/2016 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đã tung ra sân một hàng tiền vệ gồm toàn những cầu thủ trẻ và ông đã được đền đáp bằng thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục ở một trận đấu tại vòng 3 FA Cup với rất nhiều điểm nhấn.


Sơ đồ chiến thuật 4-3-3


HLV Arsene Wenger đã quyết định xoay chuyển sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc sang 4-3-3, với sự xuất hiện của hai tiền vệ trung tâm theo kiểu con thoi là Alex Oxlade-Chamberlain và Alex Iwobi, đá ngay phía trên tiền vệ trụ duy nhất là Callum Chambers. Với việc tung ra sân một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, rõ ràng Pháo thủ muốn phó mặc cho kết quả tại FA Cup cho những cá nhân dự bị trong đội bóng. Dẫu vậy thì trước một Sunderland yếu ớt, Pháo thủ vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn trận đấu, nhờ vào sự cơ động của Chamberlain và Iwobi. Có thể coi sơ đồ 4-3-3 là một sự thay đổi hợp lý của HLV Arsene Wenger trận này.

Joel Campbell đã thay thế tốt Ozil

Nhung diem nhan dang chu y cua Arsenal sau thang loi truoc Sunderland hinh anh
Joel Campbell có thể coi là người chơi hay nhất trận


Về mặt chiến thuật, Theo Walcott là tiền đạo trái, nhưng anh thường xuyên có mặt trong vòng cấm cùng Giroud, trong khi cầu thủ ở cánh đối diện là Joel Campbell được thi đấu rộng hơn và anh đã có một trận đấu xuất sắc. Campbell cũng từng có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Arsenal trước đó, đặc biệt là ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League 2015/16 trên sân của Olympiacos. Thế nhưng đây lại là trận đấu mà các tình huống bóng của Pháo thủ hầu như đều phải qua chân của tiền vệ người Costa Rica. Joel Campbell chính là người ghi bàn thắng gỡ hòa tỷ số 1-1 cho Arsenal
 và tạo ra cơ hội để Bellerin tung ra đường kiến tạo cho Ramsey lập công ở bàn thắng thứ hai. Không quá khi cho rằng tiền đạo trẻ này đã làm tốt vai trò mà Mesut Ozil để lại.

Bellerin bất ngờ rực sáng


Hậu vệ Hector Bellerin đã tạo ra 2 đường kiến tạo thành bàn rất xuất sắc từ những đường căng ngang, một điều không phải sở trường của cầu thủ sinh ra ở xứ Catalan. Bellerin được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất tại Premier League hiện tại. Sở hữu tốc độ tuyệt vời, Bellerin còn là một mẫu hậu vệ rất có đầu óc và có thể chơi lăn xả khi cần. Tuy nhiên điểm yếu của cầu thủ này lại là những đường căng ngang và tạt bóng. Cầu thủ 20 tuổi không thường xuyên tạo được sự ổn định ở các đường chuyền vào trong vòng cấm, nhưng trận đấu vừa qua là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Vì sao Arsenal khó vô địch Premier League 2015/2016?
(Bongda24h.vn) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 đang rất sáng. Nhưng những lý do dưới đây sẽ khiến họ lỡ hẹn với ngôi vương tại giải Ngoại...


Bellerin chính là người đã phối hợp một hai với Joel Campbell bên cánh phải để tung ra một đường chuyền dọn cỗ vào trong để Aaron Ramsey dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Nhưng ấn tượng hơn phải là tình huống kiến tạo thứ hai mà anh tạo ra trong trận đấu này. Nhận bóng ở bên cánh phải, Bellerin đã quan sát rất nhanh để đưa ra đường chuyền qua khe 2 chân của một hậu vệ bên phía Sunderland với lực vừa phải và đúng nhịp, giúp cho Olivier Giroud ấn định thắng lợi 3-1. Nếu giữ được phong độ ổn định như vậy trong thời gian tới thì không quá khó hiểu khi Bellerin lọt vào đội hình tiêu biểu vào cuối mùa giải.

Màn ra mắt nổi bật của Alex Iwobi


Ngôi sao trẻ Alex Iwobi đã có trận đấu đá chính đầu tiên cùng Arsenal rất đáng nhớ khi anh chính là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận. Dù có sở trường là cầu thủ chạy cánh, nhưng Iwobi đã được HLV Arsene Wenger xếp đá tiền vệ trung tâm ở trận đấu này. Tất nhiên nhà cấm quân người Pháp rất khuyến khích Iwobi thường xuyên thực hiện những tình huống rê dắt bóng ở giữa sân và thậm chí là xộc thẳng vào vòng cấm địa. Tiền vệ trẻ người Nigeria đã rất nghe lời HLV Wenger và cho thấy một màn trình diễn hết sức chững chạc. Iwobi được coi như sẽ được đem cho mượn trong thời gian tới để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên có vẻ như sau màn trình diễn này, anh đã phần nào cho thấy rằng mình không cần đi học việc thêm nữa.

Sai lầm của Laurent Koscielny

Nhung diem nhan dang chu y cua Arsenal sau thang loi truoc Sunderland hinh anh 2
Laurent Koscielny bất ngờ mắc sai lầm ngớ ngẩn


Arsenal
để để thủng lưới bàn thua đầu tiên rất bất ngờ khi sai lầm đến từ vị trí của người mang băng đội trưởng trận này, Laurent Koscielny. Có lẽ đã từ rất lâu rồi người ta mới thấy trung vệ được coi như là hay nhất tại Premier League mắc phải sai lầm ngớ ngẩn đến vậy. Koscielny đã có tình huống phá bóng vào đúng người của Jeremain Lens để tiền vệ người Hà Lan thoát xuống đối mặt với thủ thành Petr Cech và dễ dàng ghi bàn. Trong những mùa giải đầu tiên kể từ khi gia nhập Emirates vào năm 2010, Koscielny liên tục khiến giới truyền thông phải nhắc đến anh nhưng theo chiều hướng tiêu cực, đó là những sai lầm hớ hênh hay là các pha đá phản lưới nhà ngờ nghệch.

Tuy nhiên Koscielny của khoảng 2 đến 3 mùa giải vừa qua đã trở thành một trung vệ hoàn toàn khác. Anh đã hoàn thiện hơn những điểm mạnh của mình là khả năng tranh chấp và phán đoán, đồng thời hạn chế tối đa các sai lầm để rồi trở thành trụ cột hàng đầu của Pháo thủ. Sai lầm của anh trong một trận cầu không quá quan trọng có lẽ sẽ sớm rơi vào quên lãng nếu như trong những trận đấu cam go tới của Arsenal, Koscielny đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo.

Nhung diem nhan dang chu y cua Arsenal sau thang loi truoc Sunderland hinh anh 3
Thông tin sau trận Arsenal vs Sunderland

Clip highlight trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland:



Hàn Phi
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X