Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn của vòng 1 Premier League 2013-2014

Thứ Ba 20/08/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, một chu kỳ mới của giải Ngoại hạng Anh đã chính thức mở ra sau loạt trận đầy hấp dẫn vào cuối tuần vừa rồi, báo hiệu một mùa giải sôi động và căng thẳng như mọi năm. Bất ngờ cũng đã xuất hiện khi "Pháo thủ" Arsenal gục ngã ngay tại sào huyệt Emirates trước Aston Villa trong khi những ông lớn khác (hai đội bóng thành Manchester, Chelsea) đều giành những thắng lợi thuyết phục. Nào hãy cùng nhìn lại vòng đầu tiên qua những nét phác thảo dưới đây

Trận đấu hay nhất: Swansea 1-4 Manchester United

Màn ra mắt của David Moyes tại Premier League trên cương vị HLV trưởng Manchester United đã diễn ra vô cùng suôn sẻ. Từ ngày thăng hạng, Swansea chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với lối chơi phảng phất hương vị tiqui-taka của Barca, nhất là khi được chơi trên sân nhà Liberty còn Man Utd bước vào giải trong tâm trạng hồi hộp sau giai đoạn chuẩn bị không được như ý và quan trọng nhất, nhà cầm quân vĩ đại Alex Ferguson đã không còn hiện diện trên băng ghế huấn luyện. Thế nhưng, chiếc Siêu cúp Anh vừa giành được dường như đã tạo hiệu ứng tâm lý tốt lên nhà ĐKVĐ để họ có một chuyến làm khách đại thành công. Swansea khởi đầu tốt, phần nào lấn lưới đội khách song một lần nữa, "Quỷ đầu đàn" Van Persie lại toả sáng với bàn thắng khai thông thế bế tắc bằng kỹ thuật "xe đạp chổng ngược" đỉnh cao và ngay sau đó, Danny Welbeck, tiền đạo trẻ đang quyết tâm quên đi một mùa bóng đầy thất vọng (chỉ ghi được 1 bàn trong cả mùa), đã lập công để mở toang cánh cửa chiến thắng cho Man Utd. Dù đội chủ nhà vẫn nỗ lực chiến đấu đến cùng nhưng rốt cục, họ chỉ kiếm nổi 1 bàn danh dự trong khi phải nhận thêm 2 bàn thua nữa cũng từ đôi chân của "song sát" Percy - Welbeck.  Tuy Man Utd vẫn còn để lộ ra vài vấn đề (như chưa có ai dẫn dắt lối chơi) nhưng một sự khởi đầu ấn tượng chắc chắn sẽ tạo ra đà tâm lý thuận lợi và sự hưng phấn cần thiết khi phía trước họ là một lịch thi đấu khó khăn.

Manchester United thắng to ngoài dự kiến
 

Cú sốc lớn nhất: Thất bại cay đắng của Arsenal

Vẫn biết, sức cạnh tranh của "Pháo thủ" không còn được như xưa nhưng ít ai ngờ, thầy trò Wenger lại thua đau đến thế ngay trên thánh địa Emirates trước một đối thủ thua kém về mọi mặt và mùa trước phải khó khăn lắm mới trụ hạng thành công. Không thể đổ lỗi cho cơn khủng hoảng chấn thương đang tàn phá Arsenal bởi đội hình thi đấu hôm đó quy tụ đầy đủ những cái tên tốt nhất. Càng khó tin hơn khi Arsenal lại là đội mở được tỷ số từ rất sớm nhờ công của Oliver Giroud. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo và hàng công kém sắc sảo, thiếu đột biến đã khiến Arsenal phải trả giá đắt. Christian Benteke, hiện tượng của mùa trước với 19 bàn ngay trong năm đầu chơi bóng tại Premier League, đã có được cú đúp để giúp đội nhà lội ngược dòng. Đến lúc Koscielny phải nhận thẻ đỏ ở phút 67, tất cả đều hiểu rằng Arsenal khó lòng tránh khỏi thất bại và bàn thắng vào những phút cuối của Antonio Luna, hậu vệ 22 tuổi người TBN mới chuyển đến Aston Villa hồi đầu hè, đã dìm Arsenal xuống đáy sâu của thất vọng. Trên khán đài, không ít CĐV Arsenal đã la ó, giơ cao biểu ngữ chỉ trích Wenger, điều chưa từng thấy tại Emirates. Họ yêu cầu CLB phải có những động thái mạnh tay hơn trên TTCN để nâng cấp đội hình và có lẽ, vị "Giáo sư" người Pháp cũng cần phải làm như vậy nếu muốn chấm dứt tình cảnh trắng danh hiệu kéo dài suốt 8 năm qua.

Nhân vật để lại nhiều cảm xúc nhất: Jose Mourinho

Chelsea không thắng lớn như hai đối thủ thành Manchester nhưng sự hiện diện của Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo đã làm chiến công của The Blues thêm "đặc biệt". Sau 6 năm xa cách, chiến lược gia người BĐN đã chính thức tái xuất làng bóng đá quốc đảo sương mù trong sự chào đón nồng hậu của các CĐV Chelsea. Ông đã đưa đội nhà tới chiến thắng theo đúng phong cách của ông: chặt chẽ, đơn giản, hiệu quả mặc cho đội bóng mới thăng hạng Hull City quá yếu và Chelsea lại còn được thi đấu trên sân nhà. Dù đội nhà không thắng lớn hay thể hiện lối chơi tấn công rực lửa như mong ước bấy lâu nay (có chăng, Chelsea chỉ chứng tỏ được điều đó trong khoảng 30 phút đầu và sau khi có hai bàn, họ trở về ngay với diện mạo mang đậm triết lý Mourinho) song vị chủ tịch Roman Abramovich vẫn cười thoải mái bởi đơn giản, ông đã nhìn thấy ở đội bóng yêu quý những phẩm chất cần có của một nhà vô địch, có thể chinh phục mọi giải đấu giống như thời kỳ đầu Mou dẫn dắt. Ngay từ những ngày đầu, Mourinho đã được tận hưởng cảm giác của một "Người hạnh phúc".

Bàn thắng đẹp nhất: Ross Barkley (Everton)

Tiền vệ sinh năm 1993 này trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Everton và được cho sẽ sớm tiếp bước những đàn anh như Wayne Rooney hay Jack Rodwell. Tuy nhiên, dù lên đội 1 Everton từ năm 2010, Barkley vẫn chưa để lại được nhiều ấn tượng. Song biết đâu đấy, mùa này sẽ chứng kiến sự bùng nổ của Barkley. Được ra sân ngay từ đầu trong chuyến hành quân tới Norwich, gương mặt trẻ này không những hoàn thành nhiệm vụ được giao nơi tuyến giữa đội bóng vùng Merseyside mà còn đóng góp 1 bàn thắng từ cú sút xa chân trái tuyệt đẹp. Đáng tiếc, chung cuộc Everton chỉ có được kết quả hoà 2-2 nhưng đây cũng là thành tích không đến nỗi nào. Có thể nhiều người sẽ kết cú "ngả bàn đèn" của Van Persie hay động tác tâng bóng qua đầu đầy nghệ thuật của Welbeck hơn nhưng cần nhớ Barkley vẫn còn vô danh so với hai đàn anh nên bàn thắng của anh rất đáng được tôn vinh.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thủ môn thi đấu nổi bật nhất: Simon Mignolet (Liverpool)

Bất chấp đang sở hữu một Pepe Reina thi đấu cực kỳ ổn định trong nhiều năm, HLV Brendan Rodgers vẫn quyết định đưa về Anfield thủ thành Simon Mignolet từ Sunderland, khiến cho Reina "tự ái" bỏ sang Napoli tái hợp với ông thầy cũ Rafa Benitez. Song Rodgers đã không phải hối hận vì quyết định của mình. Thủ môn 25 tuổi trị giá 9 triệu bảng đã ngay lập tức thể hiện giá trị bằng màn trình diễn đỉnh cao ở trận đấu gặp Stoke. Bên cạnh pha cản phá xuất sắc quả phạt 11m khá hiểm của Jonathan Walters, tuyển thủ quốc gia Bỉ còn từ chối không dưới 5 cơ hội ăn bàn của đối thủ. Nhờ có Mignolet mà Liverpool mới bảo toàn được thắng lợi mong manh 1-0 cho đến tận tiếng còi mãn cuộc.

"Sự kiện" bất ngờ nhất: Phản ứng của CĐV Arsenal dành cho Wenger

Gần hai thập kỷ qua, Arsenal đã trải qua nhiều thăng trầm, hết lên đỉnh cao rồi lại xuống vực sâu cũng như chứng kiến biết bao ngôi sao đến và đi. Tuy nhiên, có một thứ không hề thay đổi: vị trí HLV trưởng của Arsene Wenger. Mặc cho Arsenal từ lâu không có được bất cứ một danh hiệu nào, dù chỉ là chiếc cúp Liên đoàn Anh bé nhỏ thì chỗ đứng của vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp vẫn hoàn toàn "bất khả xâm phạm". Ông và Arsenal vẫn rất được người hâm mộ yêu mến, không chỉ trong phạm vi nước Anh mà trên toàn thế giới. Song có vẻ thứ tình cảm thiêng liêng đó đang dần mai một. Cụ thể, lần đầu tiên trên Emirates, người ta được chứng kiến làn sóng chỉ trích gay gắt của CĐV nhằm vào Wenger sau khi đội nhà bị Aston Villa hạ gục đầy thuyết phục trong trận mở màn Premier League. Không đơn giản chỉ là phản ứng dễ hiểu khi đội nhà bại trận mà họ còn muốn bày tỏ thái độ thất vọng trước sự chậm trễ và nhút nhát của Wenger trên TTCN, làm cho đội bóng chưa tăng cường được gương mặt nào ra hồn ngoại trừ một Yaya Sanogo còn quá trẻ. Hàng loạt mục tiêu nhắm đến (Higuain, Luiz Gustavo) đã dần bị đội khác cướp mất phần nhiều do Arsenal không dám chịu chơi. Được biết, một nhóm CĐV trung thành bậc nhất Arsenal (Arsenal Supporters Trust) đã phát đi một thông điệp yêu cầu Arsenal phải triển khai ngay kế hoạch chuyển nhượng đình đám như cam kết. Dường như đang xuất hiện những con sóng ngầm trong nội bộ Arsenal chực chờ cuốn phăng đi tất cả, bao gồm cả chiếc ghế tưởng như không thể lung lay của "Giáo sư".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X