Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-0 MU: Lòng dũng cảm không được đền đáp của Mourinho

Thứ Hai 06/11/2017 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua cơn khủng hoảng hiện tại, Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Man Utd để tiếp tục gieo sầu cho những người cũ, không chỉ Mourinho mà cả Matic hay Lukaku. Thấy gì từ trận đại chiến trên sân Stamford Bridge?

Mourinho phải trả giá cho sự mạo hiểm của mình…

Không còn thứ chiến thuật thực dụng bị chỉ trích trong những trận đánh lớn dù có giành được 4 điểm trước Liverpool và Tottenham, Mourinho đã chỉ đạo Man Utd tiếp cận trận đấu ở Stamford Bridge theo cách cởi mở hơn hẳn. Những cơ hội ăn bàn rõ rệt theo đó cũng xuất hiện thường xuyên hơn, đáng tiếc khi những Lukaku hay Rashford đều không thể tận dụng thành công trong hiệp một.

Chelsea 1-0 MU Long dung cam khong duoc den dap cua Mourinho hinh anh
Sự mạo hiểm của Mourinho không được đền đáp và khiến MU phải trả giá bằng thất bại trước Chelsea

Tuy nhiên, lối chơi phóng khoáng của MU kéo theo hậu quả hiển nhiên là khu vực hậu tuyến dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Cuối cùng, áp lực do Chelsea không ngừng tạo ra đã được chuyển hóa thành bàn thắng dễ dàng của Morata khi anh thoải mái đánh đầu trong tư thế không có người kèm. Pha lập công duy nhất của trận đấu cũng khiến Quỷ Đỏ nhận thất bại thứ hai trong mùa giải này.

Kiểu mẫu HLV thực dụng như Mourinho luôn đề cao nền tảng phòng ngự trước tấn công và đó là tư tưởng đã làm nên tên tuổi thành công xuyên suốt sự nghiệp của ông. Vậy tại sao Người Đặc Biệt quyết định có sự đổi mới ngay trong một trận đại chiến khó khăn trên đất khách?

Không hẳn bởi những áp lực chỉ trích từ dư luận, vị chiến lược gia Bồ Đào Nha hẳn đã học hỏi từ AS Roma với trận đại thắng Chelsea đến 3-0 hồi giữa tuần, bên cạnh tâm trạng sốt ruột khi đã bị Man City bỏ xa đến 8 điểm trên BXH Premier League. Thật đáng tiếc, lòng dũng cảm hay sự mạo hiểm đáng khen của Mourinho đã không được đền đáp, trái lại còn khiến MU của ông trả cái giá quá đắt.

…nhưng Conte thì không

HLV người Ý gây xôn xao thực sự với quyết định loại bỏ David Luiz ra khỏi một trận đại chiến quan trọng, không chỉ khỏi đội hình xuất phát mà trung vệ người Brazil thậm chí vắng bóng hoàn toàn trong danh sách đăng ký thi đấu để chí ít được ngồi dự bị. Chấn thương đầu gối dài hạn có thể chỉ là một cái cớ hoàn hảo, thực tế có lẽ nằm ở phong độ sa sút của cựu ngôi sao PSG cũng như một số bất đồng chưa có dấu hiệu hòa giải với ông thầy Conte.

Chelsea 1-0 MU Long dung cam khong duoc den dap cua Mourinho hinh anh 2
Trong khi Conte đã thành công với quyến định phế truất David Luiz

Thay thế Luiz, Conte đặt trọn niềm tin nơi tài năng trẻ Andreas Christensen và nó đã được đền đáp xứng đáng. Mới 21 tuổi nhưng theo dõi màn trình diễn của trung vệ người Đan Mạch, có cảm giác anh đã gắn bó với Premier League đến cả thập kỷ. Cùng hai người đàn anh Cesar Azpilicueta và Gary Cahill, Christensen thực sự trở thành một mắt xích quan trọng cho hàng phòng ngự kiên cố của Chelsea, nổi bật là việc hoàn toàn bắt chết chủ lực Romelu Lukaku bên kia chiến tuyến.

Phỏng vấn sau chiến thắng Chelsea 1-0 MU, Conte thẳng thắn khẳng định tương lai của Luiz có lẽ không còn ở Stamford Bridge và cũng chẳng đủ để ông quan tâm, nhất là khi trong tay giờ là “viên ngọc thô” Christensen. Hơi sớm để có thể nói trước điều gì, nhưng HLV người Ý chắc chắn cũng có cái lý của riêng mình.

Hazard đang trở lại đỉnh cao

Chelsea 1-0 MU Long dung cam khong duoc den dap cua Mourinho hinh anh 3
Hazard ngày càng lấy lại phong độ và đẳng cấp vốn có của mình

Tiền vệ người Bỉ vẫn chưa thể đạt phong độ tốt nhất như những gì anh đã từng thể hiện trong quá khứ, nhưng tự tin mà nói cái chân gãy kìm hãm anh giờ dần lùi xa vào dĩ vãng. Trước Man Utd ở Stamford Bridge là một trong những màn trình diễn thuyết phục nhất của Hazard trong mùa giải này, vẫn với khả năng rê dắt và kiểm soát bóng gây khuấy đảo hàng phòng ngự Quỷ Đỏ, mối hợp tác ăn ý hơn với chủ nhân bàn thắng duy nhất Alvaro Morata trên hàng công cũng như ý thức tốt hơn trong việc hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội.

Hazard không hiện tên trên bảng tỷ số nhưng như nhiều trận đấu suốt từ sự nghiệp tới giờ ở Chelsea, Hazard không cần những bàn thắng để chứng minh giá trị không thể thay thế của mình ở Stamford Bridge. Và nếu Conte có thể trả lại cho Hazard đỉnh cao thực sự của anh, chẳng có lý do nào mà Chelsea không thể trở lại với cuộc đua cho danh hiệu vô địch Premier League mà họ đang có nhiệm vụ bảo vệ.

Bao giờ sự tin tưởng đặt vào Martial mới hết bấp bênh?

Một lần nữa, chuỗi trận đá chính liên tiếp của tiền đạo người Pháp dừng lại ở con số… 1, sau khi đã lược đi những trận đấu cúp kém tầm quan trọng ở đấu trường League Cup. Thiếu thốn thời gian thi đấu một cách thường xuyên và ổn định đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc duy trì những màn trình diễn tích cực của Anthony Martial.

Chelsea 1-0 MU Long dung cam khong duoc den dap cua Mourinho hinh anh 4
Không thể mãi trông đợi Martial tỏa sáng từ băng ghế dự bị

Cựu ngôi sao Monaco có thể cứu rỗi Man Utd và Mourinho từ băng ghế dự bị như pha lập công ấn định chiến thắng trước Tottenham, nhưng hiển nhiên không ai có thể trông mong anh lúc nào cũng đảo ngược được tình hình với quá ít thời gian trên sân như vậy. Điều chỉnh nhân sự với hiệu quả gần như bằng không này ở Stamford Bridge chính là ví dụ điển hình nhất, và khó có thể trách cứ Martial vì đã không đền đáp sự tin tưởng nửa vời của ông thầy Mourinho.

Không ít lần, đích thân Martial đã công khai lên tiếng về nguyện vọng đá chính thường xuyên hơn cho MU, bất chấp việc anh đang làm rất tốt nhiệm vụ của một quân bài dự bị chiến lược với số bàn thắng cao nhất Premier League từ vị trí này. Nói chung cũng đã đến lúc để Mourinho phải có sự thay đổi lớn so với công thức luân phiên Martial và Rashford như suốt từ đầu mùa giải tới giờ.

Nếu quá ưa chuộng Rashford mà không nỡ gạch tên anh ra khỏi đội hình xuất phát, ông buộc phải nghĩ ra phương án mới có thể tích hợp hiệu quả khả năng của cả Rashford và Martial khi cùng sát cánh trên sân cỏ.

Chelsea 1-0 MU Long dung cam khong duoc den dap cua Mourinho hinh anh 5
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 MU

Highlights trận Chelsea 1-0 MU:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X