Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chú ý sau trận Wolves 1-1 Man City

Chủ Nhật 26/08/2018 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Premier League đã không hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm ở trận đấu thứ 3 tại giải NHA 2018/19 sau trận hòa 1-1 trước đối thủ Wolves. Dưới đây là 5 điểm nhấn không thể bỏ lỡ từ trận đấu này.

1. Wolves có trận hòa may mắn

Có thể nói trước sức ép tấn công từ nhà ĐKVĐ NHA, tân binh Wolves chỉ có thể đá tử thủ mới có hy vọng cầm chân đối thủ. Và rõ ràng đội chủ nhà đã thực hiện rất tốt điều này ở trận Wolves 1-1 Man City.

Chỉ đạt tỉ lệ giữ bóng 28,8%, có thể nói Wolves đã gặp may mắn khi có được trận hòa 1-1 trước Man City. Họ không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ nhưng một trong số những tình huống tấn công hiếm hoi đó lại mang về bàn thắng cho ‘những chú sói’.

Những điểm nhấn chú ý sau trận Wolves 1-1 Man City hình ảnh
Wolves may mắn cầm chân được Man City

Điều đáng nói là bàn thắng mở tỷ số mà cầu thủ Willy Boly ghi được cho Wolves lại tới từ cánh tay phải của anh. Từ đường chuyền của Joao Moutinho ở phút 57, Boly dũng mãnh băng vào đánh đầu đưa bóng chạm tay trước khi đi vào lưới Man xanh.

Có thể tình huống diễn ra quá nhanh nên cả trọng tài cho tới các cầu thủ Man City cũng không nhận thấy đó là một bàn thắng không hợp lệ. Nếu bàn thắng này không được công nhận, có lẽ Wolves đã khó có điểm trước nhà ĐKVĐ.

2. Khả năng dứt điểm của hàng công Man City

Đi kèm với sự may mắn của Wolves, có thể nói ở trận này, dàn sao của Pep Guardiola đã thi đấu không thực sự tốt. Đã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ bởi các chân sút bên phía The Citizens ở trận này, trong đó không thể không kể tới hai lần đưa bóng đi trúng cột dọc của tiền đạo Aguero.

Trong khi đó, Sterling tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình trong các tình huống quyết định. Phút thứ 21, pha dứt điểm từ xa của ngôi sao Tam Sư đưa bóng dội xà ngang Wolves đi ra ngoài. 

Man xanh đã ghi 2 bàn vào lưới Arsenal, 6 bàn vào lưới Huddersfield và nếu tính Community Shield, Man City đã ghi 10 bàn trong 3 trận gần nhất. Tuy nhiên trước một đội bóng chơi phòng ngự khó chịu với nhiều cầu thủ mạnh mẽ, tranh chấp tốt, dường như lối đá tấn công hoa mĩ của Pep đã không phát huy hiệu quả.

Man City
Các ngôi sao bên phía Man City đã có một trận đấu dưới phong độ

3. Cái dớp đối đầu với Wolves

Man City có thể dễ dàng đánh bại các đội bóng trong tốp 6 nhưng trước một Wolves ‘nhỏ bé’, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa thể được cảm nhận hương vị chiến thắng.

Trước trận đấu này, nhiều người đã chờ đợi vào màn hủy diệt của Man City trước Wolves, nhưng họ dường như quên mất rằng, Wolves từng gây khó khăn cho đội bóng của Pep ở mùa giải trước.

Đó là trận đấu ở League Cup tại Etihad, mặc dù Man City tung ra 29 cú sút nhưng tỉ số hai hiệp chính là 0-0. Đội chủ nhà sau đó chỉ đi tiếp nhờ thắng 11m. 

4. Kompany là mắc xích yếu nhất của Man City

Thủ quân của Man City đã có một màn trình diễn kém duyên trong trận đấu kỉ niệm lần thứ 250 chinh chiến tại Premier League. Ở tuổi 32, thể lực đang là yếu tố ngăn cản Kompany tiếp tục tỏa sáng tại Premier League.

Xoay sở chậm, nhiều pha chuyền bóng hỏng ở hiệp một, bỏ lỡ một số cơ hội đánh đầu ghi bàn trong vòng cấm địa Wolves.... là những gì NHM thấy được từ Vincent Kompany trong trận đấu tối qua.

Wolves 1-1 Man City
Kompany thi đấu dưới sức ở trận Wolves 1-1 Man City

Tốc độ chậm cùng vấn đề tuổi tác khiến Kompany trở thành "miếng mồi ngon" trước những đợt phản công của Bầy sói. Helder Costa và Adama Traore liên tục khoét sâu vào điểm yếu này của Man City.

Tuy nhiên rất may, ngoài Kompany thì các hậu vệ còn lại đều hoạt động khá hiệu quả. Kyler Walker lên công về thủ khá nhịp nhàng, trong khi Laporte thi đấu chững chạc, đồng thời là tác giả của bàn thắng duy nhất, mang về 1 điểm quý giá cho nhà ĐKVĐ.

5. Coi chừng Liverpool

Kể từ mùa giải 2008/09 tới nay, chưa từng có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Suốt 10 năm qua, chiếc cúp bạc liên tục được hoán đổi chủ nhân chỉ sau một mùa giải.

Mặc dù lúc này Man City vẫn được đánh giá cao nhất ở giải NHA bởi họ đang sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng cũng như được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân vô cùng bản lĩnh và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu không khắc phục những hạn chế, Man City hoàn toàn có thể mất cúp vào tay Liverpool, đội bóng đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở mùa giải mới.

Liverpool
Liverpool vượt qua Man City để tạm leo lên ngôi đầu NHA

Liverpool lúc này đang sở hữu một lực lượng hùng hậu ở tất cả các tuyến. Sự đầu tư rầm rộ ở những kỳ chuyển nhượng gần đây giúp The Kop đang trở thành một thế lực mới tại Premier League. Họ toàn thắng 3 trận, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới 1 bàn nào. Liverpool cũng là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới cho tới lúc này.

Với những con số ấn tượng như vậy, họ hoàn toàn có thể đủ sức lật đổ ngôi vương của Man City nếu duy trì phong độ này tới hết mùa giải.

Video tổng hợp: Wolves 1-1 Man City (Vòng 3 Premier League 2018/19)
Sau hai trận đầu toàn thắng và chơi tưng bừng, nhà ĐKVĐ Premier League đã bị cầm hòa khi làm khách của tân binh giải đấu (nhưng là nhà vô địch hạng Nhất Anh)....
Pep nói gì sau trận hòa vất vả của Man City trước Wolverhampton?
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận hòa Wolverhampton tại vòng 3 NHA, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Thong so tran dau Wolves 1-1 Man City
Thông số trận đấu Wolves 1-1 Man City

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X