Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật trận Man Utd 2-1 Everton

Chủ Nhật 05/10/2014 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải nhờ đến sự “thăng hoa” của thủ thành David De Gea, Quỷ đỏ mới giành được thắng lợi “nghẹt thở” 2-1 trước Everton. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng HLV Louis van Gaal đã xoay sở rất tốt với tình hình nhân sự không mấy dồi dào tại sân Old Trafford.

1.Valencia đá tiền vệ trung tâm

Trong bối cảnh Ander Herrera vừa dính chấn thương, đây được xem là quyết định có phần hơi mạo hiểm của HLV Van Gaal. Thế nhưng, sau những gì đã thể hiện, Valencia đã cho thấy rằng mình hoàn toàn xứng đáng với niềm tin của vị chiến lược gia người Hà Lan.

M.U
Valencia (giữa) đã có một ngày thi đấu thành công trong vai trò tiền vệ trung tâm lệch phải

Như thường lệ, cầu thủ mang áo số 25 bên phía M.U vẫn thi đấu năng nổ, nhiệt tình và cần cù. Chỉ có điều, khi được chuyển vào trung lộ, dường như Valencia lại có nhiều cơ hội phát huy những phẩm chất phòng ngự của mình nhiều hơn. Với 6 pha đánh chặn chính xác trong cả trận (nhiều nhất đội) cùng 2 tình huống cản phá thành công, 1 cú tắc bóng, ngôi sao người Ecuador đã hỗ trợ rất tốt cho Daley Blind trong nhiệm vụ quán xuyến khu vực giữa sân.

Ngoài ra, cũng cần phải nói rằng, tốc độ và thể lực của Valencia đã giúp anh có được nhiều lợi thế trong các tình huống bứt tốc trước cầu thủ bên phía Everton. Ở trận này, tiền vệ 29 tuổi đã có 2 lần đi bóng qua người thành công và thực hiện được  1 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội. Rõ ràng, với những tín hiệu tích cực từ việc “thử nghiệm” Valencia ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Van Gaal đã có thêm phương án mới cho các ý tưởng chiến thuật của M.U trong tương lai.  

2.Di Maria vẫn là “ngòi nổ” quan trọng nhất

Để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Quỷ đỏ, đương nhiên tiền vệ người Argentina chính là cầu thủ xuất sắc nhất sau trận thắng trước Everton. Vẫn xuất phát trong vai trò của một tiền vệ trung tâm lệch trái, Di Maria thường xuyên có xu hướng di chuyển dạt ra biên để tìm kiếm và khai thác các khoảng trống bên phần sân đối phương.

 

Thống kê cho thấy, trong suốt 90 phút, cựu ngôi sao Real đã thực hiện tổng cộng 5 pha đi bóng qua người cùng 4 đường chuyền tạo đột biến (đều nhiều nhất đội). Ngoài ra, Di Maria cũng là cầu thủ thực hiện nhiều tình huống dứt điểm nhất bên phía Man Utd (6 lần, bằng Falcao).

3.Hai hậu vệ cánh của M.U tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công

Trên thực tế, cả Luke Shaw lẫn Rafael ở trận này đều rất chịu khó thực hiện những pha leo biên cần thiết, qua đó phần nào cũng khiến cho các hậu vệ cánh bên phía Everton phải tương đối dè chừng. Cụ thể, trong tình huống làm bàn đầu tiên của M.U ở hiệp một, chính Rafael là người đã có tình huống thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi đưa bóng vào khu vực cấm địa cho Mata. Ngay sau đó, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trực tiếp kiến tạo để Di Maria ghi bàn.

M.U
Luke Shaw ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc

Trong khi đó, ở bên cánh đối diện, Luke Shaw dù không trực tiếp đóng góp vào những bàn thắng của Quỷ đỏ nhưng với 2 pha đi bóng qua người thành công cùng 2 đường chuyền quan trọng tạo ra cho các đồng đội, hậu vệ người Anh cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể của mình. Mặt khác, hai hậu vệ biên của đội chủ nhà trong trận này cũng tham gia phòng ngự hết sức hiệu quả. Theo đó, Rafael có tới 5 pha cản phá chính xác (nhiều nhất đội), 5 lần đánh chặn và 4 cú tắc bóng thành công. Còn Shaw cũng thực hiện được 4 tình huống truy cản kịp thời và có 2 lần tắc bóng chính xác.

4.Blind đang dần hoàn thiện

Trải qua 3 trận đấu tại Premier League, ngôi sao người Hà Lan đang dần dần tự cải thiện khả năng của mình ở vị trí tiền vệ “mỏ neo”. Trong trận gặp Everton hôm nay, dù phải đối đầu với những cầu thủ tương đối mạnh mẽ và nhanh nhẹn bên phía đội khách như Naismith, Besic hay Barry nhưng Blind đã tỏ ra khá khôn ngoan ở các tình huống tranh chấp.

M.U
Blind (trái, áo đỏ) đã bắt đầu thích nghi tốt với vị trí tiền vệ mỏ neo của M.U

Luôn có mặt kịp thời ở các điểm nóng, tiền vệ 24 tuổi không ít lần đã lùi về bọc lót cho hàng phòng ngự Man Utd. Thực hiện 4 pha truy cản thành công, 2 lần đánh chặn và 2 cú tắc bóng chính xác trong cả trận, rõ ràng Blind đang ngày càng cho thấy hình ảnh của một “Michale Carrick mới” tại sân Old Trafford. Ngoài ra, về khả năng tổ chức, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình với 50 đường chuyền (nhiều thứ nhì, sau Rojo), đạt tỷ lệ chính xác 88%.

Xem lại chiến thắng của Man Utd trước Everton

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X