Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau trận thắng của Arsenal trước Man City

Thứ Hai 19/01/2015 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng một chiến thuật hợp lý cũng như khả năng chớp thời cơ vô cùng hiệu quả, thầy trò HLV Wenger đã giành thắng lợi hoàn toàn xứng đáng trong trận Man City vs Arsenal với tỷ số chung cuộc 2-0. Dưới đây chính là những điểm nhấn đáng kể nhất sau 90 phút trên sân Etihad.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Arsenal 23h00 ngay 181 hinh anh

1. Khi “Pháo” chấp nhận… thủ

Ra sân với đội hình xuất phát 4-1-4-1, tưởng chừng như đội bóng thủ đô London sẽ chấp nhận đá đôi công với The Citizens ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong một ngày phải chạm trán trước những nhà ĐKVĐ Premier League vốn được giới chuyên môn đánh giá rất cao, HLV Wenger đã quyết định sử dụng phương án chiến thuật an toàn hơn, đó là tập trung chơi phòng ngự đồng thời hướng đến các tình huống phản công nhanh.

Thống kê cho thấy, Man xanh hoàn toàn áp đảo Arsenal về thời lượng kiểm soát bóng (62,5% so với 37,5%), số lần dứt điểm (12 so với 9) hay phạt góc (16 so với 3)… Thế nhưng, khi mà thầy trò HLV Pellegrini liên tục rơi vào trạng thái bế tắc trước một hàng thủ được tổ chức khoa học và thi đấu chắc chắc bên phía đội khách, Man City đã phải chấp nhận trận thua chung cuộc 0-2 ngay trên sân nhà.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Arsenal 23h00 ngay 181 hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal đã chơi tập trung trong suốt 90 phút

Về phần Arsenal, bộ tứ vệ của đội bóng thành London đã có một ngày làm việc vô cùng hiệu quả, với tổng cộng 11 cú tắc bóng thành công, 19 tình huống đánh chặn chuẩn xác và… 30 pha truy cản kịp thời. Bên cạnh đó, cũng cần phải nhắc đến khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa tuyệt vời đến từ tuyến tiền vệ của Pháo thủ, với tâm điểm là màn trình diễn xuất sắc của tài năng trẻ Francis Coquelin.

2. Man City kém linh hoạt

Nhập cuộc tương đối tự tin nhưng rõ ràng, cách triển khai tấn công của thầy trò Pellegrini trong trận này là rất thiếu sáng tạo đồng thời không thể hiện được sự biến hóa cần thiết. Hầu hết các đợt lên bóng bên phía đội bóng thành Manchester đều diễn ra trong phạm vi tương đối hẹp, do đó cũng dễ dàng bị các hậu vệ Arsenal hóa giải một cách đơn giản.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Arsenal 23h00 ngay 181 hinh anh 3

Lẽ ra, trong một thế trận như vậy, Pellegrini cần phải tỏ ra nhạy bén bằng phương án tung Lampard vào sân sớm hơn nhằm kéo dãn đội hình Pháo thủ đồng thời thực hiện nhiều đường bóng dài mang tính trực diện lên phía trên. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Chile lại quá thiếu linh hoạt, khiến cho Man xanh gặp khó khăn và bế tắc trong phần lớn thời gian.

3. Cazorla xuất sắc nhưng Coquelin mới là nhân tố quyết định

Ghi một bàn thắng mở tỷ số đồng thời thực hiện đường chuyền kiến tạo thuận lợi giúp Olivier Giroud lập công, dĩ nhiên Santi Cazorla chính là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Arsenal ở trận này. Thế nhưng, nếu phải tìm ra một nhân tố giữ vai trò quan trọng hơn cả, thì chắc chắn đó phải là tiền vệ trẻ Francis Coquelin.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Arsenal 23h00 ngay 181 hinh anh 4
Coquelin đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Man City

Thi đấu năng nổ, hiệu quả trong suốt 90 phút, ngôi sao người Pháp đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở vị trí “mỏ neo” ngay trước hàng phòng ngự Arsenal. Theo thống kê, Coquelin thực hiện thành công tổng cộng 11 cú phá bóng (nhiều nhất đội), 2 cú tắc bóng và 6 tình huống đánh chặn. Chính khả năng bao quát tốt của tiền vệ 23 tuổi đã khiến cho tuyến giữa bên phía Man City không thể thực hiện được các pha phối hợp nhanh đồng thời thường xuyen rơi vào tình cảnh bế tắc trong cả trận.

4. Aguero mờ nhạt

Trước giờ bóng lăn, sự trở lại của chân sút người Argentina được kỳ vọng sẽ giúp cho Man City giành trọn vẹn 3 điểm trước Arsenal, qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, trong một ngày hoạt động vô cùng mờ nhạt, Kun Aguero đã trở thành nỗi thất vọng đáng kể nhất bên phía đội bóng chủ sân Etihad. Cụ thể, cựu ngôi sao Atletico chỉ có 35 pha chạm bóng trong cả trận và phần lớn đều không thể mang lại hiệu quả cho The Citizens.

Nhung diem nhan chien thuat tran Man City vs Arsenal 23h00 ngay 181 hinh anh 5
Aguero (phải) thi đấu mờ nhạt trong ngày tái xuất trở lại

5. Pellegrini “nhớ” Yaya Toure

Cách đây không lâu, sự kiện Toure phải trở về tham dự CAN 2015 đã làm dấy lên những nghi ngờ của giới chuyên môn về khả năng Man xanh có thể sẽ sớm tụt lại trong cuộc đua đến ngai vàng Premier League. Đến bây giờ, sau khi chứng kiến thầy trò Pellegrini thất bại ở trận Man City vs Arsenal, tất cả mới thấy rằng, nhận định này hoàn toàn có cơ sở.

Trong một ngày thiếu vắng ngôi sao người Bờ Biển Ngà, tuyến giữa của The Citizens với cặp “sen đầm” Fernando-Fernandinho đã chơi rất kém linh hoạt, khiến cho Man xanh không thể triển khai tấn công một cách mạch lạc. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Etihad liên tục bị Arsenal “bóp nghẹt” và vô hiệu hóa một cách dễ dàng.

Xem thêm: Man City vs Newcastle

Xem thêm video trận Man City 0-2 Arsenal

Nam Anh

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X