Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau trận thắng của Arsenal trước Burnley

Chủ Nhật 02/11/2014 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hai pha lập công của Alexis Sanchez, cùng một bàn thắng của Calum Chambers, Pháo thủ đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Burnley. Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải một trận đấu dễ dàng đối với thầy trò HLV Wenger.

1.Arsenal vẫn đang “sống nhờ” Sanchez

Quá dễ để nhận ra rằng tiền đạo người Chile chính là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp đội bóng chủ sân Emirates giành được chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Burnley. Trước khi lập được một cú đúp, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sanchez thực sự rất đáng được ghi nhận. Xuất phát trong vai trò của một tiền vệ tấn công cánh trái nhưng cũng giống như ở trận gặp Sunderland cách đây không lâu, ngôi sao 26 tuổi đã chủ động di chuyển bó vào trung lộ để tận dụng các khoảng trống nơi tuyến giữa. Trên thực tế, việc hai hậu vệ biên của Arsenal là Gibbs và Chambers thường xuyên dâng cao cũng tạo điều kiện cho các tiền vệ di chuyển linh hoạt hơn, không cần phải dạt cánh quá nhiều.

Sanchez
Sanchez vẫn là điểm sáng lớn nhất

Thống kê cho thấy, Sanchez chính là nhân tố hoạt động tích cực nhất bên phía đội bóng thủ đô London với 9 pha đi bóng qua người thành công, dứt điểm 7 lần với tỷ lệ chính xác 71,4% (nhiều nhất đội). Ngoài ra, cầu thủ người Chile cũng thực hiện được 3 đường chuyền quan trọng trong cả trận, góp phần đáng kể vào lối chơi tấn công của Arsenal. Trong một ngày mà đa số các mũi nhọn bên phía Pháo thủ tỏ ra không thực sự hiệu quả thì Sanchez chính là người đã giải quyết sự bế tắc cho thầy trò HLV Wenger bằng khả năng tận dụng cơ hội xuất sắc của mình. Chắc chắn, trong thời gian tới, khi mà Oezil vẫn chấn thương chưa rõ ngày trở lại thì Arsenal sẽ còn phải dựa rất nhiều vào những bàn thắng của Sanchez.

2.Sơ đồ 4-2-3-1 cân bằng hơn nhưng lại giảm khả năng tấn công của Pháo thủ

Phần lớn thời gian của trận đấu, cặp Arteta và Flamini đã quán xuyến tương đối tốt khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, không ai trong số hai cầu thủ này chủ động dâng cao để hỗ trợ cho các tiền vệ tấn công phía trên. Do đó, sức tấn công của Arsenal cũng bị suy giảm đôi chút, đặc biệt là trước một hàng phòng ngự chơi rất tập trung bên phía Burnley. Mãi tới thời điểm Ramsey vào sân, sự khác biệt mới được tạo ra nhờ khả năng di chuyển linh hoạt của ngôi sao người xứ Wales.

Arse

Trên thực tế, trong những trận cầu không có quá nhiều áp lực như thế này, lại chỉ phải chạm trán một đối thủ dưới cơ, HLV Wenger hoàn toàn nên “mạo hiểm” chơi với sơ đồ 4-1-4-1 giàu sức tấn công hơn, giống như giai đoạn đầu mùa giải.

3.Welbeck năng nổ nhưng chưa… hiệu quả

Dễ dàng nhận thấy, tiền đạo người Anh di chuyển khá rộng trên hàng công. Thậm chí, không ít tình huống, cựu ngôi sao M.U còn lùi về tận phần sân nhà để tham gia tranh cướp bóng một cách quyết liệt với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, Welbeck vẫn chưa thể hiện được sự hiệu quả cần thiết của một “số 9” điển hình. Theo thống kê, trong số 5 pha dứt điểm của chân sút 23 tuổi, chỉ có 1 lần bóng đi trúng khung thành (tỷ lệ 20%).

Welbeck
Welbeck cần phải hiệu quả hơn

Đối với một đội bóng sở hữu rất nhiều tiền vệ tổ chức chất lượng như Arsenal, cũng đồng nghĩa rằng nhiệm vụ của Welbeck đơn thuần chỉ là chớp thời cơ thật tốt để ghi bàn. Trong tương lai, chắc chắn cựu cầu thủ M.U còn phải nỗ lực để cải thiện rất nhiều, đặc biệt là khả năng dứt điểm. Ít nhất, anh cũng phải chứng tỏ rằng, Pháo thủ không chỉ có Sanchez biết lập công.

4.Monreal sẽ là lời giải mới cho hàng phòng ngự Arsenal?

Trước bối cảnh Koscielny không thể thi đấu do chấn thương thì Monreal ngày càng thể hiện được vai trò của mình đối với hàng phòng ngự Pháo thủ. Thi đấu trong vai trò của một trung vệ, cầu thủ người Tây Ban Nha đã liên tục có những tình huống chọn vị trí hợp lý, cắt bóng và đánh chặn chuẩn xác, đôi khi còn bọc lót cho đối tác Mertesacker. Thống kê cho thấy, trong trận gặp Burnley, Monreal tắc bóng thành công 2 lần, đánh chặn chính xác 3 lần và có 4 pha cản phá kịp thời, qua đó trở thành nhân tố chơi hiệu quả nhất ở tuyến dưới Arsenal.

5.Sức mạnh từ đôi cánh Chambers-Gibbs

Chambers
Chambers ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal

Với mỗi người một pha kiến tạo giúp cho Sanchez ghi bàn, cả Chambers lẫn Gibbs đều thi đấu khá thành công ở cuộc tiếp đón Burnley. Đặc biệt, Chambers còn ghi được bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay. Trong suốt 90 phút, do Arsenal chủ động chơi tấn công và kiểm soát được thế trận nên hai hậu vệ biên cũng thường chủ động dâng lên rất cao và tạo ra nhiều sức ép về phía hai cánh của đối thủ. Cả Gibbs lẫn Chambers cùng có được 2 đường chuyền quan trọng ở trận này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X