Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau thắng lợi “khai xuân” của Man City

Thứ Sáu 02/01/2015 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, Frank Lampard lại trở thành “vị cứu tinh” mang về 3 điểm trọn vẹn cho thầy trò HLV Pellegrini sau trận cầu giữa Man City vs Sunderland vừa diễn ra cách đây không lâu.

Man City vs Sunderland hinh anh
Lampard lập công mang về chiến thắng "nghẹt thở" cho Man xanh

1.Sự khác biệt từ Jovetic

Trong giai đoạn vừa qua, khi mà hàng công The Citizens liên tục gặp khủng hoảng vì chấn thương, HLV Pellegrini đành phải chấp nhận thực hiện phương án “mạo hiểm” bằng việc đẩy James Milner lên đá tiền đạo. Trên thực tế, ngôi sao người Anh đã thi đấu không tệ với sự năng nổ và nhiệt tình có thừa. Tuy nhiên, xét trên một phương diện nào đó, việc Milner thường xuyên di chuyển rộng và quá bao quát cũng vô tình khiến cho Man xanh khó lòng duy trì được sức ép thường trực về phía phần sân đối phương.

Mặc dù vậy, sau thời điểm Jovetic tái xuất ở trận Man City vs Sunderland cách đây không lâu, gần như ngay lập tức chân sút người Montenegro đã được HLV Pellegrini tin tưởng trong vai trò của một mũi nhọn đích thực trên hàng công đội bóng chủ sân Etihad. Hệ quả tức thì, nhà ĐKVĐ Premier League đã thi đấu có phần khởi sắc hơn hẳn. Khi mà các tình huống lên bóng bên phía The Citizens dễ dàng tìm được đích đến cuối cùng, đồng nghĩa rằng lối chơi của đội bóng thành Manchester cũng duy trì được sự cơ động và đa dạng cần thiết.

Man City vs Sunderland hinh anh 2
Jovetic chính là sự khác biệt đáng kể trong lối chơi của The Citizens

Minh chứng rõ nét nhất, không gì khác chính là màn trình diễn tuyệt vời của Jovetic với một pha kiến tạo thuận lợi giúp Yaya Toure lập công mở tỷ số cùng bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó. Khoảng thời gian sắp tới, trong trường hợp cả Aguero lẫn Dzeko chưa thể ra sân do chấn thương, chắc chắn Jovetic sẽ còn trở thành niềm hy vọng lớn lao dành cho thầy trò HLV Pellegrini.

2.Yaya Toure ngày càng hồi sinh mạnh mẽ

Thêm một bàn thắng vô cùng đẹp mắt vào lưới Sunderland càng thể hiện sự trở lại ấn tượng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Trải qua giai đoạn sa sút đồng thời gặp không ít khó khăn từ hồi đầu mùa giải, có thời điểm tưởng như Toure đã chuẩn bị bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Nhưng rồi, cựu ngôi sao Barca đã dần dần chứng tỏ được đẳng cấp cũng như giá trị của mình để lấy lại cảm giác và phong độ tốt nhất.

Man City vs Sunderland hinh anh 3
Yaya Toure đang ngày càng thi đấu thăng hoa

Thống kê cho thấy, trong 8 trận gần đây tại Premier League, Toure đã “nổ súng” tới 6 lần. Cuối tuần trước, khi cầu thủ 32 tuổi phải vắng mặt vì chấn thương, Man City cũng bị Burnley cầm hòa với tỷ số 2-2 chung cuộc. Rõ ràng, việc Toure thi đấu khởi sắc trở lại sẽ là tín hiệu tích cực nhất để người hâm mộ sân Etihad tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp trong mùa giải năm nay.

3.Clichy là “mũi khoan” hiệu quả bên hành lang cánh trái

Trong một ngày hoạt động tích cực với những pha “leo biên” hợp lý, cựu hậu vệ Arsenal đã thực hiện thành công 2 pha kiến tạo giúp Jovetic và Lampard ghi bàn. Trên thực tế, Clichy không thường xuyên chủ động dâng lên quá cao (như Kolarov), do đó ngôi sao người Pháp cũng có thể dễ dàng hạn chế được các tình huống để lộ ra khoản trống phía sau bên phần sân nhà, giúp Man City duy trì thế trận phòng ngự chắc chắn và ổn định hơn.

4.Fernandinho phiên bản… sáng tạo?

Man City vs Sunderland hinh anh 4
Fernandinho cũng thể hiện được khả năng phân phối bóng hết sức hiệu quả

Khi mà Yaya Toure tham gia hỗ trợ tấn công một cách thường trực và mãnh liệt hơn, đồng nghĩa rằng Fernandinho gần như sẽ phải “solo” quán xuyến tuyến giữa trong khá nhiều thời điểm. Thế nhưng, tiền vệ người Brazil đã chứng tỏ rằng mình không chỉ đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn sở hữu thêm khả năng phân phối bóng và điều tiết thế trận hết sức tuyệt vời.

Theo thống kê, Fernandinho chính là cầu thủ có nhiều đường chuyền quan trọng nhất trong trận Man City vs Sunderland (5 lần, bằng với Nasri). Rõ ràng, sự đa năng đến từ ngôi sao 29 tuổi đã giúp cho lối chơi của đội bóng thành Manchester có được nét đột phá cần thiết ngay ở khu vực giữa sân.

5.Hàng phòng ngự Man City vẫn tồn tại những điểm yếu cố hữu

Man City vs Sunderland hinh anh 5

Thật khó có thể xem Mangala và Demichelis là những trung vệ thực sự đáng tin cậy, nhất là khi bộ đôi này thường xuyên thể hiện sự mất tập trung ở các thời điểm quan trọng. Trận gặp Sunderland, sau thời điểm Adam Johnson quân bình tỷ số cho thầy trò HLV Gus Poyet, tưởng chừng như Man City đã thêm một lần nữa đánh rơi điểm số đáng tiếc. Tuy nhiên, vô cùng may mắn cho nhà ĐKVĐ Premier League là Frank Lampard đã kịp thời tỏa sáng để “giải cứu” đội bóng chủ sân Etihad. Xét về lâu về dài, nếu như Man xanh không sớm cải thiện khả năng phòng ngự, chắc chắn thầy trò Pellegrini sẽ còn phải trả giá đắt vì những sai lầm nơi tuyến dưới của mình.

Xem thêm video trận Man City 3-2 Sunderland

NAM ANH                                                                                                        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X