Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý sau trận Chelsea 1-0 Everton

Thứ Năm 12/02/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Willian ở những phút cuối cùng, thầy trò HLV Mourinho mới giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận Chelsea vs Everton đêm qua. Dưới đây chính là những điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút bóng lăn trên sân Stamford Bridge.

Nhung diem nhan chien thuat dang chu y sau tran Chelsea 1-0 Everton hinh anh

1. Thiếu Costa, thiếu bàn thắng

Trên thực tế, đội bóng thủ đô London đã xây dựng được một thế trận không tồi chút nào. Bất chấp sự thiếu vắng của “nhạc trưởng” Cesc Fabregas (phút 69 mới được tung vào sân), tuy nhiên bằng một hàng tiền vệ chơi cơ động và giàu sức chiến đấu, Chelsea vẫn ép sân Everton trong phần lớn thời gian. Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng, khả năng chuyển hóa cơ hội của thầy trò HLV Mourinho ở trận này là tương đối tệ.

Thống kê cho thấy, The Blues cầm bóng tới 58,4% đồng thời tung ra tổng cộng 21 cú sút trong cả trận (Everton chỉ sút 7 lần). Thế nhưng, trong một ngày mà mũi nhọn chủ lực Loic Remy thi đấu vô cùng mờ nhạt (tỷ lệ sút chính xác 33,3%), đội bóng chủ sân Emirates cũng thể hiện rõ sự bế tắc hoàn toàn. Chứng kiến Chelsea vô cùng chật vật mới có thể giành được thắng lợi chung cuộc 1-0 nhờ bàn thắng muộn đến vào phút thứ 89 của Willian, người hâm mộ đội bóng thành London đương nhiên cũng có thừa lý do để “nhung nhớ” Diego Costa hơn bao giờ hết.

2. "Siêu nhân" Matic

Cầu thủ người Serbia đang ngày càng thể hiện sự toàn diện và đa năng trong lối chơi của mình. Trận đấu giữa Chelsea vs Everton đêm qua, mặc dù xuất phát dưới vai trò của một tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ chủ yếu là quán xuyến khu vực giữa sân nhưng bản đồ nhiệt lại cho thấy, Matic hoạt động cực kỳ năng nổ, gần như một “con thoi” kết nối hàng công và tuyến dưới. Theo đó, ngôi sao 26 tuổi đã thực hiện thành công 7 pha đi bóng qua người đồng thời có 3 đường chuyền quan trọng trong cả trận (đều nhiều nhất bên phía Chelsea). Ngoài ra, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Matic cũng lên đến gần 90%, đạt hiệu suất hết sức ổn định.

Nhung diem nhan chien thuat dang chu y sau tran Chelsea 1-0 Everton hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện khả năng hoạt động bao sân của Matic

Cần phải nhấn mạnh rằng, chính sự cơ động đến từ cựu ngôi sao Benfica đã mang đến sức sống mới cho hàng tiền vệ Chelsea, ngay cả trong bối cảnh Fabregas chưa thể ra sân. Xét trên khía cạnh phòng ngự, dù thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công nhưng Matic vẫn thể hiện được khả năng tranh chấp cực kỳ hiệu quả, với 1 cú tắc bóng thành công, 2 tình huống đánh chặn chuẩn xác cùng 1 pha truy cản kịp thời.

3. "Số 10" Willian

Khá bất ngờ khi tiền vệ người Brazil được HLV Mourinho tin tưởng sử dụng ở vị trí hộ công ngay từ đội hình xuất phát, thay vì những Oscar, Hazard hay Cuadrado. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu chói sáng, Willian đã trở thành “vị cứu tinh” đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thành London với pha lập công hết sức đẹp mắt ở phút thứ 89. Dễ dàng nhận thấy rằng, ngôi sao 26 tuổi đã làm tương đối tốt nhiệm vụ luân chuyển bóng trên tuyến đầu, với tổng cộng 66 đường chuyền (chỉ kém Hazard, 69 lần), đạt tỷ lệ chính xác 93,9% (cao nhất đội).

Nhung diem nhan chien thuat dang chu y sau tran Chelsea 1-0 Everton hinh anh 3
Willian vừa có màn trình diễn thăng hoa

Thực tế cho thấy, Willian thường xuyên di chuyển khá rộng sang cánh phải để tận dụng khả năng bứt phá của mình, do đó những khoảng trống ở khu vực trung tuyến cũng được nhường lại nhiều hơn cho cả Hazard và Matic. Điều này không chỉ giúp cho Chelsea dễ dàng triển khai một thế trận tấn công linh hoạt, giàu tính biến hóa mà còn đảm bảo được khả năng phòng ngự từ xa vững chắc, hạn chế đáng kể những lỗ hổng đến từ hai bên hành lang cánh.

4. Màn ra mắt chính thức của Cuadrado

Lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình ra sân của The Blues, ngôi sao người Colombia đã có màn trình diễn không tồi chút nào. Trải qua 69 phút có mặt trên sân (trước khi bị thay ra bởi Fabregas), cựu tiền vệ Fiorentina đã để lại dấu ấn đáng kể bằng 3 đường chuyền quan trọng, 1 tình huống qua người thành công đồng thời đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 87,2%, những thống kê tương đối ấn tượng.

Nhung diem nhan chien thuat dang chu y sau tran Chelsea 1-0 Everton hinh anh 4
Cuadrado chơi khá tốt trong trận Chelsea vs Everton đêm qua

Ngoài ra, giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao khả năng bọc lót, hỗ trợ tích cực của Cuadrado dành cho Ivanovic bên cánh phải. Trong nhiều thời điểm, khi hậu vệ người Serbia dâng cao hơn mức bình thường, chính cầu thủ mang áo số 23 đã chủ động lùi về tham gia tranh chấp quyết liệt, giải nguy cho hàng phòng ngự Chelsea (2 lần tắc bóng, 2 pha cản phá thành công). Khoảng thời gian sắp tới, nếu như Cuadrado vẫn tiếp tục thể hiện phong độ tốt, chắc chắn tiền vệ người Colombia sẽ còn trở thành nhân tố quan trọng đối với lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Xem thêm video trận Chelsea 1-0 Everton (vòng 25 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X