Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật của trận Tottenham 2-2 M.U

Thứ Hai 02/12/2013 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham và M.U đã chia điểm trong trận cầu căng thẳng diễn ra trên sân White Hart Lane tối qua. Với kết quả này, cả 2 đội đều để lỡ cơ hội bám đuổi top đầu. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý của trận đấu nóng nhất trong ngày Chủ nhật vừa qua. Tiền đạo đang thi đấu rất hay của M.U mùa này là Wayne Rooney đã liên tiếp san bằng tỉ số cho các vị khách, trong khi hậu vệ Kyle Walker, người đã mắc sai lầm dẫn tới pha lập công đầu tiên của “gã Shrek”, cùng với Sandro là những người 2 lần đưa Tottenham vượt lên dẫn trước.

 

Con số thống kê

Dù phải chơi trên sân khách, nhưng M.U mới là đội cầm được bóng nhiều hơn với 55% thời lượng. Tuy vậy, với chỉ 3 pha dứt điểm trúng đích, “Quỷ đỏ” cũng chẳng thể phàn nàn gì nhiều khi rời London với chỉ 1 điểm. Về hầu hết những chỉ số thống kê quan trọng, M.U đều là đội nhỉnh hơn. Đội khách tắc bóng thành công 91% so với 72% của Spurs, và chuyền thành công 81% so với con số ấy của các học trò Villas-Boas cũng chỉ đạt 72

Cầu thủ hay nhất trận

Theo chấm điểm của Squawka thì Rooney là cầu thủ chơi ấn tượng nhất, với tổng số điểm là 97. Không chỉ bởi 2 pha lập công giúp M.U 2 lần san bằng tỉ số, mà sự xuất sắc của “gã Shrek” còn tới từ những tình huống lùi sâu tham gia phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công. Trong 90 phút, ngoài nhiệm vụ của 1 tiền đạo cắm, chân sút 28 tuổi còn có 2 pha tắc bóng trong chân đối phương, cắt bóng thành công 2 lần và 4 lần phá bóng giải nguy cho đội khách.

Màn trình diễn của hai đội

M.U đã chơi lấn lướt Tottenham trong phần lớn thời lượng thi đấu. Đội khách kiểm soát thế trận tốt hơn cho tới khi Walker thực hiện pha đá phạt xuất sắc và thay đổi cục diện trận đấu. Từ khoảng phút thứ 20 cho tới phút thứ 50, Spurs giành được thế chủ động, nhưng sau pha lập công thứ 2 của Rooney, họ lại một lần nữa đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Bàn thắng của Sandro ở phút thứ 54, thực chất chỉ là một tình huống xuất thần của cá nhân tiền vệ người Brazil, chứ không phải đến từ lối chơi của cả đội. Mãi cho tới những phút thi đấu cuối cùng, đội chủ nhà mới tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của các học trò David Moyes, nhưng những pha lên bóng của họ vẫn thiếu độ nguy hiểm cần thiết. Theo đánh giá của Squawka, điểm số Tottenham giành được khá thấp với chỉ 23 điểm, trong khi con số ấy của M.U lên tới 115.

Đánh giá một vài cá nhân

Roberto Soldado xứng đáng là cái tên gây thất vọng bậc nhất. Thêm một lần, chân sút người TBN im tiếng và tỏ ra thiếu hiệu quả trước khung thành đối phương. Anh thậm chí còn chẳng một lần không chiến hay tắc bóng thành công, cũng như không hề có pha qua người nào dù các hậu vệ M.U cũng chẳng mấy xuất sắc. Chân sút trị giá 25 triệu bảng chỉ có 1 lần dứt điểm duy nhất, và đó cũng là đỉnh điểm của thất vọng, khi anh sút vọt xà trong một pha phối hợp tấn công tốt hiếm hoi của Spurs. Với chỉ 1 bàn thắng ghi được từ các tình huống bóng sống kể từ đầu mùa, rõ ràng Villas-Boas khó có thể tiếp tục tin cậy cựu tiền đạo Valencia nữa. Nhìn vào bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Soldado, có thể thấy chân sút này phải thường xuyên lùi sâu giành bóng, nhưng nền tảng thể lực của anh lại không đáp ứng được yêu cầu đối với một tiền đạo độc lập.

Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Soldado
Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Soldado

Về phía M.U, có vẻ như việc lựa chọn Tom Cleverley đá chính là một nước cờ đúng đắn của Moyes. Bất chấp màn trình diễn thất vọng của tiền vệ 24 tuổi này trong trận gặp Cardiff, chiến lược gia người Scotland vẫn tiếp tục tin tưởng anh và ông đã không phải thất vọng. Cleverley đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công 88%, chiến thắng 86% những pha tranh chấp tay đôi và là cầu thủ kiểm soát bóng tốt nhất bên phía đội khách. Tuy vậy, sức sáng tạo hạn chế của anh vẫn là vấn đề cần bàn tới, khi không tung ra được một đường chuyền nguy hiểm nào.

Bên cạnh đó, Antonio Valencia cũng là một cái tên đáng chú ý ở khía cạnh thống kê. Anh chơi khá năng nổ bên hành lang phải, với 3 lần qua người thành công, nhiều hơn con số này của… toàn đội Tottenham với chỉ 2 lần suốt 90 phút. Tuy nhiên, sau đó thì như thường lệ, cầu thủ này lại chẳng biết làm gì hơn ngoài tung ra những quả tạt vô hại, mà đa phần trong đó bị hậu vệ đội chủ nhà cản phá dễ dàng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X