Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm mạnh và yếu của đội hình Liverpool ở Champions League

Thứ Tư 06/09/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng điểm qua những điểm mạnh và yếu của đội hình Liverpool ở sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.

 

Điểm mạnh

Tốc độ

Đội hình Liverpool lúc này sở hữu những cầu thủ có tốc độ cực tốt ở cả 3 tuyến. Trên hàng công là Mohamed Salah và Sadio Mane. Tân binh mới nhất Chamberlain của The Kop cũng có tốc độ đáng nể. Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này anh là người giành lại nhiều bóng nhất (17 lần). Cầu thủ người Anh mong muốn được thi đấu ở hàng tiền vệ và nếu Klopp đáp ứng nguyện vọng của cầu thủ 23 tuổi, Lữ đoàn đỏ sẽ sở hữu một “máy chạy” ở khu vực giữa sân. 
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Liverpool o Champions League hinh anh
Chamberlain và Moreno đều sở hữu tốc độ tốt
Đội bóng thành phố Cảng cũng đã giữ chân thành công Coutinho, cầu thủ cũng nổi bật ở khả năng tăng tốc. Ở hàng thủ, Alberto Moreno cũng mạnh về khoản tốc đô, đã kết hợp rất tốt với Mane trong những trận đấu vừa qua. Cầu thủ người Tây Ban Nha là hậu vệ có số lần bứt tốc nhiều nhất sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này (10 lần). Bên cánh đối diện, Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold cũng được đánh giá cao về khả năng chạy. Nhờ vậy, Liverpool sẽ đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công. 

Bộ ba tấn công siêu khủng
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Liverpool o Champions League hinh anh 2
Tam tấu mới của Liverpool đang chơi cực tốt
Coutinho không ra sân trong những trận đầu mùa đã tạo điều kiện cho Klopp trình làng bộ ba tấn công mới: Mane, Firmino và Salah. Cả 8 bàn thắng của Liverpool ở Premier League mùa này đều có dấu ấn của bộ ba tấn công mới, trong đó họ trực tiếp ghi 7 bàn còn pha lập công của Sturridge ở trận thắng Arsenal 4-0 là do Salah kiến tạo.

Nếu tính cả 2 trận vòng play-off Champions League với Hoffenheim, tam tấu mới của Liverpool góp dấu giày vào 12/14 bàn thắng. Salah đã hòa nhập rất nhanh, đang thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình. Trong khi Mane cho thấy việc chuyển từ cánh phải sang cánh trái không khiến anh gặp bất cứ khó khăn gì còn Firmino di chuyển khôn khéo để dứt điểm cũng như tạo cơ hội cho các đồng đội. Dù thi đấu bên cạnh nhau chưa lâu nhưng Mane, Firmino và Salah đang thể hiện sự ăn ý đáng nể.

Khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt từ hàng tiền vệ
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Liverpool o Champions League hinh anh 3
 Coutinho có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt
Giữ chân thành công Philippe Coutinho chẳng khác nào đưa về một “bom tấn”. Khi mà Mane, Firmino và Salah đang chơi quá tốt trên hàng công thì nhiều khả năng cầu thủ người Brazil sẽ được bố trí chơi ở hàng tiền vệ. Với khả năng sáng tạo cùng kỹ năng dứt điểm từ xa, sự nguy hiểm của cầu thủ 25 tuổi hứa hẹn không hề giảm đi dù phải thi đấu xa khung thành đối phương hơn mùa trước.

Wijnaldum cũng là cầu thủ được đánh giá rất cao ở khía cạnh hỗ trợ tấn công. Mùa trước anh là người có nhiều pha kiến tạo nhất trong đội hình Liverpool ở Premier League (8 lần). Tân binh Chamberlain cũng đầy triển vọng. Trong màu áo Arsenal mùa trước anh có 7 kiến tạo ở NHA, chỉ sau Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Emre Can cũng có khả năng tạo ra đột biến khi cần. Với những tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt, họ hoàn toàn có thể tạo ra đột biến khi hàng công bế tắc.

Liverpool luôn chơi rất tốt trước những đối thủ lớn
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Liverpool o Champions League hinh anh 4
Liverpool giành nhiều điểm nhất trong những cuộc đụng độ với ông lớn ở Premier League mùa trước
Liverpool thường chơi rất tốt ở các giải đấu theo thể thức loại trực tiếp và đã được đặt biệt danh “Vua đấu cúp”. Lần gần nhất tham dự đấu trường châu Âu, The Kop lọt vào đến trận chung kết Europa League 2015/16 và để thua Sevilla 1-3. Để đi đến trận đấu cuối cùng họ đã lần lượt đánh bại M.U, Villarreal và Dortmund. Cái duyên ở đấu trường châu Âu sẽ ủng hộ Liverpool tiến xa ở Champions League mùa này. Thêm vào đó, họ cũng không ngại đụng độ những đội bóng lớn. Những thống kê chỉ ra rằng Liverpool là đội có thành tích tốt nhất khi đối đầu với các đại gia khác ở Premier League mùa trước.

Điểm yếu

Thiếu chiều sâu và kinh nghiệm
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Liverpool o Champions League hinh anh 5
Chấn thương dài hạn của Clyne ảnh hưởng rất nhiều đến Liverpool
Liverpool có một đội hình chính khá chất lượng, song The Kop lại không có những lựa chọn chất lượng trên băng ghế dự bị. Sau khi Origi đến Wolfsburg theo dạng cho mượn, Sturridge và Solanke là những lựa chọn dự phòng cho hàng công. Tuy nhiên hai cầu thủ này không đem đến sự yên tâm bởi Sturridge thường xuyên dính chấn thương còn Solanke quá thiếu kinh nghiệm.

Ở hàng thủ, sự vắng mặt dài hạn của Nathaniel Clyne cũng đem đến sự lo lắng do Joe Gomez hay Alexander-Arnold đều còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Cánh trái cũng không đảm bảo sự chắc chắn khi mà Moreno phòng ngự rất kém còn Andy Robertson vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập. James Milner giàu kinh nghiệm nhất, song ở tuổi 31 sẽ rất khó để cầu thủ này hoàn thành nhiệm vụ khi phải lên công về thủ liên tục.

Khả năng phòng thủ
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Liverpool o Champions League hinh anh 6
Hàng thủ Liverpool không được đánh giá cao
Mùa trước, Liverpool phải nhận 42 bàn thua ở Premier League, chỉ ít hơn mỗi Arsenal trong Top 7. Mùa này, khả năng phòng thủ của The Kop vẫn không được cải thiện. 5 trận đầu mùa (tính cả 2 trận play off Champions League), Lữ đoàn đỏ thủng lưới 8 bàn. Về cơ bản hàng thủ Liverpool không có sự thay đổi so với mùa giải trước, vẫn là những gương mặt cũ nên những điểm yếu chống bóng bổng và bóng chết tiếp tục bộc lộ. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa sẽ không bất ngờ khi Liverpool tiếp tục để thủng lưới rất nhiều ở mùa giải này.

Những tin tức khác về CLB Liverpool trên Bongda24h.vn
Liverpool bất ngờ nhận tin siêu dữ từ trụ cột
Hậu vệ Nathaniel Clyne của Liverpool có thể phải làm khán giả trong vòng 3 tháng do chấn thương lưng.
HLV Brazil tiếp tục tố Liverpool che giấu sự thật về Coutinho
HLV Tite của Brazil tiết lộ Philippe Coutinho đủ sức để thi đấu cả 90 phút chứ không chấn thương đến mức không thể ra sân như phía Liverpool thông báo.
Chamberlain là bản hợp đồng tốt cho Liverpool
Cựu sao Liverpool và ĐT Anh Emile Heskey cho rằng tiền vệ Chamberlain là bản hợp đồng chất lượng cho Liverpool.
Ở lại Liverpool, Coutinho sẽ giành quả bóng vàng
Huyền thoại bóng đá Pele cho rằng không cần phải chuyển sang Barcelona, Philippe Coutinho vẫn có thể giành quả bóng vàng trong màu áo Liverpool.
Đáng lẽ Liverpool nên bán Coutinho cho Barca
Theo huyền thoại Graeme Souness, Liverpool nên bán Coutinho cho Barca vì thái độ của cầu thủ người Brazil sau vụ chuyển nhượng bất thành này cũng sẽ khác đi...
Đội trưởng Liverpool tin Chamberlain sẽ có tương lai tươi sáng
Theo Jordan Henderson, tân binh Alex Oxlade-Chamberlain sẽ tỏa sáng tại Liverpool với sự giúp đỡ của HLV Jurgen Klopp.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X