Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm mạnh và yếu của đội hình Chelsea ở Champions League

Thứ Hai 11/09/2017 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng điểm qua những điểm mạnh và yếu của đội hình Chelsea ở sân chơi Champions League mùa này.

Điểm mạnh

Những hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt

Trong những mùa giải gần đây, tại giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ CLB thì các hậu vệ được nhắc đến rất nhiều. 2 danh hiệu vô địch Champions League gần nhất của Real Madrid mang dấu ấn từ những bàn thắng của trung vệ Sergio Ramos. Mùa trước các pha lập công và kiến tạo của Dani Alves giúp Juventus vào đến trận chung kết. Chelsea đang sở hữu những hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nên giúp họ có thêm cơ sở để hy vọng tiến sâu ở Champions League mùa này.
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Chelsea o UCL hinh anh
Chelsea sở hữu những hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt
Marcos Alonso với khả tăng tạt bóng và sút phạt tốt luôn trở thành mối đe dọa với khung thành đối phương. Victor Moses cũng rất năng nổ và sẵn sàng xâm nhập vòng cấm địa đối phương khi có cơ hội. Tân binh Zappacosta cũng nổi tiếng với khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Ở hàng thủ 3 người, David Luiz, Gary Cahill và Cesar Azpilicueta đều có khả năng tạo ra đột biến trong những tình huống lên tham gia tấn công. Mùa trước những hậu vệ góp một số lượng bàn thắng không nhỏ cho Chelsea, giúp họ không hoàn toàn phụ thuộc vào tuyến trên.

Sức mạnh từ tuyến giữa
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Chelsea o UCL hinh anh 2
Chelsea có những tiền vệ trung tâm được đánh giá cao
Chelsea đang sở hữu những tiền vệ trung tâm chất lượng và vô cùng đa năng. Kante đang trở thành lựa chọn không thể thay thế ở khu vực giữa sân. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cầu thủ người Pháp còn tham gia vào việc điều tiết bóng, phát động và hỗ trợ tấn công. Mùa trước anh chuyền bóng chính xác 89% và độ dài trung bình của các đường chuyền dài lên đến 17m, qua đó giúp Chelsea chuyển đổi rất nhanh từ trạng thái phòng ngự sang tấn công. Tiemoue Bakayoko, Danny Drinkwater và Cesc Fabregas sẽ thay nhau đá cặp với cầu thủ 26 tuổi ở trung tâm hàng tiền vệ. Fabregas được đánh giá cao về khả năng sáng tạo, Drinkwater có lối chơi rất đa dạng còn Bakayoko vừa có thể lực sung mãn lại vừa có khả năng phán đoán và óc sáng tạo.

Sự trở lại của Eden Hazard
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Chelsea o UCL hinh anh 3
Eden Hazard đã trở lại thi đấu
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Eden Hazard là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea. Cầu thủ sinh năm 1991 ghi 16 bàn sau 36 lần ra sân ở Premier League, cùng với đó là tạo ra 89 cơ hội và tỉ lệ chuyền bóng chính xác 84%. Chấn thương gặp phải ở Hè 2017 khiến cầu thủ người Bỉ phải nghỉ thi đấu khá lâu, song ở thời điểm hiện tại cầu thủ 26 tuổi đã có thể trở lại. Ở trận gặp Leicester tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, HLV Conte đã đưa Hazard vào sân từ băng ghế dự bị. Dù chỉ đá có 12 phút nhưng những gì ngôi sao người Bỉ làm được là khá ấn tượng. Sự trở lại của Hazard rõ ràng là rất quan trọng với Chelsea.

Những điểm yếu

Chiều sâu đội hình
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Chelsea o UCL hinh anh 4
Chiều sâu đội hình của Chelsea không được đánh giá quá cao
Chelsea đã đưa về những tân binh chất lượng ở Hè 2017, bao gồm Morata, Drinkwater, Bakayoko, Rudiger và Zappacosta. Họ cũng mang về thủ thành kỳ cựu Willy Caballero và giữ Andreas Christensen, với những sự bổ sung chất lượng đội hình Chelsea được nâng cấp đáng kể. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng chiều sâu đội hình của họ vẫn chưa thể so sánh với những đội bóng được đánh giá cao như Real, Barca, Bayern hay PSG. Điều đó khiến The Blues gặp khó khăn, nhất là khi họ tiến sâu ở đấu trường lớn nhất châu Âu cấp độ CLB.

Không có nhiều lựa chọn ở vị trí trung phong
Nhung diem manh va yeu cua doi hinh Chelsea o UCL hinh anh 5
Morata là trung phong duy nhất có thể tin tưởng
Chelsea không dồi dào nhân sự vị trí trung phong. Diego Costa bị Conte loại khỏi đội hình thi đấu, bởi vậy The Blues chỉ còn Alvaro Morata và Michy Batshuayi. Trong số 2 cầu thủ này mới chỉ duy nhất Morata đáp ứng được kỳ vọng. Trong trường hợp cựu sao Real dính chấn thương hoặc bị treo giò, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không có phương án thay thế xứng đáng. Chelsea đã cố gắng mua Fernando Llorente nhưng không thành công, việc không có quá nhiều những lựa chọn tốt ở vị trí trung phong có thể khiến họ gặp khó ở sân chơi Champions League.

Thúy Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X