Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm lợi hại khi MU sa thải Mourinho

Thứ Ba 02/10/2018 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sa thải Mourinho lúc này có lẽ lựa chọn dễ dàng nhất với Man United. Nhưng liệu quyết định đó có đưa đội bóng đi lên? Hãy cùng phân tích những điểm lợi hại nếu MU và Mourinho đường ai nấy đi.

Lợi: Loại bỏ thứ bóng đá tiêu cực
Những điểm lợi hại khi MU sa thải Mourinho hình ảnh

Lối đá đơn điệu sẽ ra đi cùng Mourinho

Man United có lẽ đã biết lối chơi của đội bóng sẽ ra sao nếu chiêu mộ Jose Mourinho. Nhưng đó là thời điểm khủng hoảng đã trầm trọng dưới thời Van Gaal. Quỷ đỏ muốn lọt vào Champions League và Mourinho là người sẽ đem lại cho họ điều đó.

Trên thực tế, màn trình diễn tốt nhất của Man United mùa này là ở trận thua 0-3 trước Spurs. Trận đấu đó thể hiện một điều là cách tiếp cận có phần khô cứng của chiến lược gia người Bồ không hiệu quả với một số cầu thủ MU.

Các CĐV Man United đã no nê thứ bóng đá mãn nhãn và hiệu quả dưới thời Ferguson trong những năm trước đó. Và dĩ nhiên, họ chẳng bao giờ muốn thấy Fellaini đá tiền đạo cắm khi trong đội bóng sở hữu những ngôi sao như Lukaku, Sanchez hay Rashford.
 

Hại: Mất nhiều tiền thanh lý hợp đồng
HLV Mourinho cua M.U

MU sẽ phải trả Mourinho khoản tiền bồi thường lên đến 12 triệu bảng

Việc đuổi Mourinho sẽ khiến Man United phải chi ra một khoản tiền khá lớn. Có một điều khoản trong hợp đồng ghi rõ nếu Mourinho bị sa thải trước mùa giải 2019/20, ông sẽ nhận được khoản tiền 12 triệu bảng.

Điều đó đồng nghĩa rằng Man United sẽ phải cắt một phần tiền chuyển nhượng. Ký kết với một HLV mới cũng sẽ khiến đội bóng thành Manchester tiêu tốn những khoản lương thưởng khá lớn khác kèm theo.

Khoản tiền ném ra cửa sổ đó chắc chắn sẽ được ban lãnh đạo Man United cân nhắc trong những buổi họp sắp tới nếu thực sự muốn sa thải Mourinho lúc này.
 

Lợi: Tạm yên phòng thay đồ
Mourinho Pogba

Sẽ không còn những màn đấu đá nội bộ nếu Mourinho ra đi

Trong quá khứ, từng có rất nhiều cầu thủ sẵn sàng sống chết trên sân cỏ vì Mourinho. Drogba, Essien hay Terry đều là những công thần của chiến lược gia người Bồ thời còn ở Chelsea. Tại Inter, ông cũng có những Materazzi hay Sneijder.

Nhưng ở MU thì câu chuyện đó đã khác đi nhiều. Mourinho không còn bảo vệ các học trò mà thay vào đó là những lời chỉ trích thậm tệ. Luke Shaw hay Martial là những cầu thủ trẻ bị “người đặc biệt” vùi dập. Và bây giờ thì Paul Pogba cũng đã không còn giữ được sự bình tĩnh.

Mourinho đã đánh mất phòng thay đồ ở MU. Không còn cầu thủ nào của Quỷ đỏ muốn chiến đấu vì ông. Và có thể tin tưởng rằng kết quả của MU chắc chắn sẽ cải thiện ít nhiều một khi Mourinho rời khỏi Old Trafford.
 

Hại: Không có sự thay thế xứng tầm vào lúc này
Zidane

Zidane chưa có kinh nghiệm xây dựng một đội bóng từ đống đổ nát

Man United cần phải nghĩ tới việc nâng cấp vị trí HLV thay vì chỉ chăm chăm sa thải Mourinho. Bất kỳ một thương vụ chữa cháy nào cũng sẽ khiến họ phải trả giá bằng những năm tháng thất vọng đằng đẵng kế tiếp. Và quan trọng nhất là công sức xây dựng đội hình trong 5 năm qua sẽ bị tan thành mây khói nếu tân HLV đưa ra một danh sách những cái tên khác cần được đem về.

Man United có lẽ sẽ chào đón Zidane bằng hai vòng tay rộng mở. Nhưng kể cả Zidane cũng chưa có kinh nghiệm xây dựng một đội bóng từ đống đổ nát hay đưa một đội bóng thoát khỏi tình trạng khủng hoảng. Ở Real Madrid, ông đã có sẵn trong tay những nguyên liệu tốt nhất và công việc khi đó đơn giản đi khá nhiều.

Những HLV xuất sắc như Klopp, Pochettino hay Ancelotti đều đã có hợp đồng dài hạn với các đội bóng của họ. Và nếu sa thải Mourinho, Man United cũng khó chiêu mộ được một chiến lược gia nào ở đẳng cấp hàng đầu thế giới vào thời điểm này.

Xem thêm những tin tức khác về HLV Mourinho:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X