Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm đáng chú ý ở cuộc lội ngược dòng của Man City trước Chelsea

Thứ Năm 22/03/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù cuộc chạm trán giữa Man City và Chelsea không diễn ra kịch tính đúng như mong đợi nhưng cuối cùng trận đấu cũng phân định được kẻ thắng và người thua. Hãy dành chút thời gian cùng bongda24h điểm lại những điều đáng chú ý trong trận cầu này.

Đúng như người hâm mộ kì vọng, El Apache cuối cùng cũng được Mancini tung vào sân. Mặc dù chỉ được chơi bóng trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu nhưng Tevez cũng kịp làm người ta nhớ đến anh với một pha bóng xuất thần. Thật không ngoa nếu nói bàn thắng thứ 2 của Man City là của chung giữa Tevez và Nasri bởi nếu không có một đường chuyền cực kì nhạy cảm, chắc chắn tiền vệ người Pháp chẳng thể nào đón bóng và làm nên cú lội ngược dòng cho đội chủ nhà.


Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Samir Nasri

Rõ ràng có thể thấy rằng, trong trận đấu này, Samir luôn là xuất phát điểm cho mọi phương án tấn công của Man City. Dù cho đa phần những miếng đánh của đội chủ nhà thường khá dễ bắt bài nhưng trong một trận đấu mà đội khách cũng chẳng thể hiện được gì nhiều thì Nasri- với vai trò đầu não của Man City, kèm theo một bàn thắng từ pha phối hợp khá ngoạn mục với Tevez thật sự là cầu thủ thích hợp nhất nhận danh hiệu này.

HLV xuất sắc nhất trận đấu: Mancini

Với tỉ lệ 50-50, rõ ràng HLV của đội giành chiến thắng nhiều khả năng sẽ được nhận danh hiệu này. Tuy nhiên, đó cũng không hẳn là lý do mà Mancini tỏ ra ăn điểm hơn so với người đồng nghiệp Di Matteo. Bởi lẽ theo quan sát trên sân, thực sự Mancini mới là chiến lược gia năng nổ hơn, hay nói cách khác là có "lửa" hơn so với ông thầy của Chelsea. Khi các cầu thủ Man City thi đấu không tốt, Mancini liên tục nhắc nhở rồi khi  HLV người Ý đưa ra đấu pháp không hợp lý, ngay lập tức ông đã có phương án khắc phục. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Di Matteo tỏ ra khá thụ động khi gần như ông chẳng có thay đổi gì về mặt chiến thuật kể cả khi Chelsea đã dẫn trước cho tới khi bị đối phương thắng lại. Và hậu quả tất yếu xảy đến là sự may mắn đã theo cùng Chelsea từ ngày Di Matteo ngồi lên ghế nóng đã chẳng thể giúp đội bóng này chiến thắng trận thứ 5 liên tiếp.

Cầu thủ đáng thất vọng nhất: Fernando Torres

Trái ngược với những thông tin hỏa mù trước trận đấu, người được Di Matteo tin dùng ở trận đấu này lại là El Nino chứ không phải là Voi Rừng Drogba. Tuy nhiên, một lần nữa, Torres lại khiến không chỉ người hâm mộ mà ngay cả ông thầy đã đặt niềm tin vào anh phải thất vọng. Với hơn 70 phút xuất hiện trên sân, Torres chẳng thể hiện được gì nhiều, thậm chí anh còn tỏ ra lép vế hơn so với người đồng hương Juan Mata trong việc tìm đường vào khung thành của Man City. Các pha xử lý của Torres thường rất lóng ngóng và rườm rà trong khi đối phương luôn chủ động chơi áp sát. Ừ thì đành rằng việc Di Matteo chỉ bố trí một tiền đạo đá cắm khiến Torres không thể có người san sẻ gánh nặng giữa đám đông cầu thủ Man City nhưng rõ ràng, anh đã không còn là El Nino từng khiến cả Châu âu phải khiếp sợ nữa rồi

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X