Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm đáng chú ý ở buổi họp báo đầu tiên của Pep Guardiola tại Man City

Thứ Sáu 08/07/2016 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ít ngày sau khi Jose Mourinho có buổi họp báo đầu tiên tại Manchester United, Pep Guardiola cũng làm điều tương tự tại Man City và sau đây là những ý chính sau những cuộc trò chuyện rất cởi mở của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Về lối chơi mà Pep Guardiola sẽ xây dựng tại Man City: “Tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu phong cách chơi của Premier League và tôi sẽ cần Mikel Arteta và Brian Kidd tư vấn về điều đó. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của mình. Chúng tôi vẫn sẽ đề cao lối chơi chuyền bóng và tìm kiếm cơ hội, còn khi mất bóng, sẽ tìm cách lấy lại thật nhanh. Chúng tôi sẽ đá trận ra quân gặp Sunderland của Big Sam và các bạn sẽ thấy một thứ bóng đá đầy mới lạ.”

Nhung diem dang chu y o buoi hop bao dau tien cua Pep Guardiola tai Man City hinh anh
Pep Guardiola khá thoải mái ở buổi họp báo đầu tiên

Về các cầu thủ trẻ: “Tôi rất thích làm việc với những tài năng trẻ. Tôi đã có may mắn tại Barcelona khi được thừa hưởng những lớp cầu thủ trẻ đầy tài năng. Tôi nhận thấy ở anh, lò đào tạo của Man City và Chelsea thuộc top đầu. Trong thời gian ngắn đầu tiên làm việc với Man City, đã có khoảng 10 cầu thủ trẻ từ đội dự bị lên tập luyện cùng đội 1 và tôi rất ấn tượng với tài năng của họ.”

Về Vincent Kompany: “Kompany là một người đội trưởng tuyệt vời và vấn đề của cậu ấy chỉ là thể lực mà thôi. Tôi đã trò chuyện với cậu ấy và khuyên rằng cậu ấy hãy tập trung vào việc hồi phục trước khi nghĩ đến bất cứ điều gì khác.”

Về Yaya Toure: “Tôi đã biết Yaya Toure từ khi cậu ấy còn đang chơi cho Barcelona, đó là một tài năng lớn, rất đặc biệt. Tôi sẽ cần thêm thời gian để theo dõi tình hình nhưng có thể nói rằng hiện tại các cầu thủ đều đặt niềm tin ở tôi.”

Về tầm quan trọng của trợ lý Mikel Arteta: “Cậu ấy sẽ đóng vai trò không thể thiếu tại đây. Tôi đang nỗ lực tìm hiểu về giải ngoại hạng Anh, cách các đội bóng tấn công hay phòng ngự. Arteta đã có hơn chục năm gắn bó với bóng đá Anh và cậu ấy biết ngày Boxing Day là gì [cười]. Tôi sẽ luôn hỏi ý kiến cậu ấy trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.”

Sao Arsenal đạt thỏa thuận gia nhập Man City
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta chuẩn bị về dưới trướng đồng đội cũ Pep Guardiola ở Etihad với vai trò trợ lý HLV.

Về Jose Mourinho: “Mourinho đã nói rất hay trong buổi phỏng vấn hôm trước, còn tôi thì luôn ngại ngùng khi phải làm việc này. Ông ấy luôn muốn thắng và tôi cũng vậy. Chúng tôi biết nhau khá rõ khi tôi còn làm việc ở Barcelona. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi không chỉ Mourinho mà vẫn còn rất nhiều nhà cầm quân xuất sắc khác đang hiện diện tại đây. Conte cũng là một người rất giỏi về chiến thuật và rất phù hợp với Chelsea. Tôi rất nóng lòng được đối đầu với ông ấy. Claudio Ranieri và Ronald Koeman cũng vậy.”

Về Sterling và Joe Hart: “Họ đã phải nhận chỉ trích rất nhiều từ dư luận sau thất bại của ĐT Anh tại VCK EURO 2016. Tôi hiểu rằng Raheem Sterling đã luôn bị dò xét vì cậu ấy đến Man City với cái giá quá cao. Nhưng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu để giúp cậu ấy lấy lại hình ảnh của một cầu thủ tài năng. Với Jose Hart cũng vậy, tôi rất muốn giúp các cầu thủ Anh tiến bộ. Tại Barcelona, các cầu thủ từ Catalonia và Tây Ban Nha là chủ đạo, tại Bayern, các cầu thủ Đức cũng là nền tảng và tôi cũng sẽ làm điều đó với những cầu thủ Anh ở Man City.”

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X