Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm cộng và điểm trừ của Arsenal sau trận thắng Westham

Thứ Sáu 27/12/2013 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù đã lội ngược dòng để giành chiến thắng thuyết phục trước Westham, thế nhưng điều đó không có nghĩa là ở Arsenal không tồn tại những vấn đề nhất định.

Điểm cộng

Điểm cộng đầu tiên từ trận thắng Westham chính là sự trở lại kịp lúc để tỏa sáng của bộ đôi Theo Walcott và Lucas Podolski sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương. Không chỉ đóng góp rất lớn vào lối chơi, bộ đôi này còn biểu hiện bằng thực tế trên sân cỏ khi Walcott có một cú đúp, còn Podolski ghi bàn ấn định chiến thắng (chưa kể pha tạt bóng kiến tạo để Walcott ghi bàn). Rõ ràng sự trở lại của Walcott cũng như Podolski là sự bổ sung kịp thời và cần thiết trong giai đoạn nhiều cầu thủ Arsenal đang bắt đầu tỏ ra hụt hơi do lịch thi đấu quá dày đặc.

Sự trở lại của Walcott và Podolski đã giúp Arsenal vượt qua Westham
Sự trở lại của Walcott và Podolski đã giúp Arsenal vượt qua Westham

Một điểm khác nữa là việc HLV Wenger có thể xem xét để Santi Cazorla đã hộ công ở vị trí "số 10" thay cho Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đã hụt hơi thấy rõ trong giai đoạn vừa qua và cần nghỉ ngơi. Trong khi ấy, Cazorla rõ ràng là sự thay thế xứng đáng. Trong quãng thời gian có mặt trên sân, đặc biệt là ở hiệp hai, Cazorla đã quán quyến rất tốt công việc của mình khi thường xuyên trở thành tâm điểm của những đường tấn công, khả năng luân chuyển bóng của tiền vệ này cũng rất tốt. Cazorla cũng thường xuyên tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho đồng đội, điển hình là tình huống treo bóng cho Podolski. Rất tiếc là cầu thủ người Đức lại xử lý thừa một nhịp khiến thủ thành đối phương kịp lao ra.

Không chỉ có vậy, Cazorla cũng rất nguy hiểm trong những tình huống sút xa. Một miếng đánh có thể mang lại hiệu quả cho Arsenal trong thế trận đối thủ co về phòng ngự nên không có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp.

Điểm trừ

Dù đã thắng Westham nhưng trận đấu này vẫn chưa thể khiến người ta yên tâm. Thứ nhất, hàng thủ Arsenal vẫn thi đấu quá lỏng lẻo khi để Carton Cole mở tỉ số vào đầu hiệp hai. Nếu các cầu thủ Westham dứt điểm tốt hơn hay may mắn hơn trong những pha hãm thành sau giờ nghỉ khi đang hưng phấn nhờ bàn mở tỉ số, cách biệt có thể còn nâng cao hơn và khi đó chẳng ai dám nói trước được điều gì.

Ramsey dính chấn thương trong trận gặp Westham
Ramsey dính chấn thương trong trận gặp Westham

Vấn đề thứ hai nằm ở thể lực. Trước khi phải rời sân do chấn thương, Ramsey đã tỏ rõ sự yếu thế. Cầu thủ người xứ Wales thường xuyên đón bóng mà thiếu đi sự chủ động cần thiết. Không ít lần người ta thấy Ramsey với bóng ở giữa sân và dường như việc dính chấn thương là hệ quả tất yếu khi phải cố thi đấu mà đã quá mỏi mệt. Mesut Ozil cũng vậy, người ta không còn thấy được sự thanh thoát từ những đường chuyền của cầu thủ người Đức khi để cho các cầu thủ phòng ngự Westham bắt bài không ít lần. Có lẽ đã đến lúc HLV Wenger nghĩ đến những phương án giảm tải cho các học trò của mình, tránh việc sa sút thể lực ở giai đoạn quyết định khiến "pháo thủ" rớt khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch đầy đáng tiếc như những mùa giải vừa qua.

Vấn đề nữa nằm ở Girould. Dù đã có pha làm tường để Podolski ghi bàn ấn định tỉ số, thế nhưng phong độ của tiền đạo người Pháp vẫn rất thiếu thuyết phục. Girould không có được cảm giác bóng tốt nhất, lối chơi của tiền đạo này cũng dễ bị bắt bài hơn và thực tế là trong trận đấu vừa qua, Girould vẫn chưa thể ghi tên mình trên bảng điện tử. Có lẽ đó là hệ quả của việc phải cày ải quá nhiều khi Arsenal không còn một chân sút nào đáng tin tưởng để chia sẻ trọng trách ghi bàn với tiền đạo người Pháp.

Đó là những vấn đề mà HLV Wenger cần khắc phục ngay nếu không muốn Arsenal hụt hơi giống như những mùa vừa qua, để rồi tiếp tục nhìn những danh hiệu vô địch trôi qua trong tiếc nuối.

  • Như Đạt     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X