Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu hiệu cho thấy Rooney sẽ phải rời Man Utd

Thứ Hai 11/03/2013 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dĩ nhiên nhiều cổ động viên của Manchester United vẫn muốn nhìn thấy Rooney tiếp tục thi đấu cho "Quỉ đỏ". Nhưng rõ ràng tương lai của Rooney đang bị hoài nghi rất lớn khi có quá nhiều dấu hiệu cho thấy Sir Alex đang sẵn sàng để Wazza rời MU vào cuối mùa.

Không chỉ Coleen bày tỏ sự ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh Rooney phải ngồi dự bị trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League giữa MU với Real Madrid, đa phần người hâm mộ cũng cảm thấy kì lạ khi Rooney lại phải ngồi dự bị trong một trận đấu quan trọng như thế. Câu trả lời đơn thuần vì chuyên môn rõ ràng là không thuyết phục khi Rooney chỉ hơn chứ không hề kém Welbeck. Đó là còn chưa nói đến việc Van Persie và Rooney đã thể hiện cho thấy họ thi đấu tốt như thế nào khi được bố trí đá cặp bên cạnh nhau. Hơn thế nữa, những Beckham, Van Nistelrooy trước khi rời MU đều từng phải ngồi dự bị trong những trận đấu quan trọng khi họ vẫn là những ngôi sao sáng giá. Với "lịch sử" hành động như thế của Ferguson, việc Rooney bị cho là sẽ phải rời MU vào cuối mùa cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên.

Lật lại một chút về quá khứ, Rooney là cầu thủ đầu tiên bật lại Sir Alex mà vẫn được ở lại sân Old Trafford. Thời điểm sau khi cả Cris Ronaldo và Tevez đều đã ra đi, Rooney khi ấy cũng muốn rời MU để tìm kiếm bến đỗ mới. Tuy nhiên, Fergie đã cương quyết giữ chân "chàng hói" ở lại với bản hợp đồng có mức lương cực khủng. Nhưng nên nhớ chưa có ai bật Fergie mà yên lành cả, Rooney chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ.

Vị trí của Rooney đang bị lung lay.
Vị trí của Rooney đang bị lung lay.

Trước kia, Fergie quyết giữ Rooney bằng được bởi khi đó tiền đạo này là nguồn cung cấp bàn thắng chủ lực của MU, là nguồn sống của "Quỉ đỏ". Nhưng nay, vai trò ấy đã bị lu mờ phần nào bởi bản hợp đồng mới mang tên Robin Van Persie. Sir Alex đang muốn xây dựng lại lối chơi đồng đội cho MU thay vì dựa vào một cá nhân như thời Cris Ronaldo xưa kia hay là thời của chính Rooney một vài mùa giải về trước. Khi mà Rooney không còn là quân bài bắt buộc phải có trong đội hình nữa, Fergie có lẽ cũng đang cân nhắc đến chuyện để Rooney ra đi. Việc để Rooney ngồi dự bị trong trận gặp Real Madrid chính là bài test của Fergie và nếu không có chiếc thẻ đỏ của Nani, bài test ấy có lẽ đã thành công. 

Những gì Welbeck thể hiện đã phần nào thuyết phục được Fergie. Có lẽ "ông già gân" đang muốn tạo cơ hội nhiều hơn cho Welbeck phát triển nên có ý muốn để Rooney ra đi. Năm nay Rooney đã sắp bước sang tuổi 28 tức là đã hết tiềm năng phát triển. Còn Welbeck chưa đến 23 tuổi trong khi Sir Alex đang muốn xây dựng đội hình hướng tới tương lai cho MU với nòng cốt dựa trên những cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho một cuộc "chuyển giao quyền lực" tất yếu sẽ phải xảy ra trong tương lai. Cũng giống như việc đẩy Van Nistelrooy để tạo cơ hội cho Cris Ronaldo phát triển, rất có thể Rooney sẽ là quân bài thí để giúp Welbeck được ra sân nhiều hơn nhằm phát huy tối đa năng lực bản thân.

Thêm nữa, MU đang muốn chiêu mộ Lewandowski nhưng gặp phải đối thủ đáng gờm trên thị trường chuyển nhượng là Bayern Munich. Với tân HLV Pep Guardiola và với vị thế thống trị bóng đá trong nước, Bayern rõ ràng là có nhiều lợi thế hơn so với MU trong thương vụ này. Nhưng Rooney có thể là chiếc chìa khóa giải quyết khi Bayern Munich cũng rất muốn có Wazza. Nếu MU bán Rooney cho Bayern Munich, Sir Alex sẽ có được một khoản tiền lớn để tiếp tục tái đầu tư đội hình. Thêm nữa, Bayern sau khi có Rooney sẽ không thể mua thêm Lewandowski nên MU sẽ độc tôn trong việc giành tiền đạo người Ba Lan. Một mũi tên mà trúng hai đích.

Mới đây nhất, Fergie cũng lên tiếng muốn Rooney giảm lương. Đó chẳng khác nào việc úp mở rằng nếu muốn tiếp tục khoác lên người chiếc áo "Quỉ đỏ, Rooney sẽ phải chấp nhận kiếm ít hơn bởi lúc này anh không còn là cầu thủ tối quan trọng nữa. Quá nhiều dấu hiệu cho thấy việc Ferguson cho biết Rooney sẽ ở lại chỉ là trấn an dư luận. Nhưng cuộc chia ly này chưa hẳn là không tốt bởi Rooney cần một nơi để phát huy hết tiềm năng còn MU cũng cần tái đầu tư đội hình khi Sir Alex muốn xây dựng một thế hệ mới.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X