Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 9 Premier League

Thứ Ba 25/10/2011 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu tâm điểm của vòng vừa rồi đã kết thúc bằng một kịch bản không ai có thể ngờ tới khi Man City mặc sức "diễu võ giương oai" ngay tại thánh địa Old Trafford của người hàng xóm không đội trời chung và giành được kết quả chung cuộc ngoài trí tưởng tượng của cả những người mơ mộng nhất trên hành tinh. Vì thế, chẳng có gì khó hiểu khi trận đấu này được đề cập nhiều trong tổng quan sau vòng đấu. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ qua những điểm nhấn khác.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Mario Balotelli (Manchester City)

"Why always me? (Tại sao luôn là tôi)" - Cái thông điệp đầy thách thức được Super Mario đưa ra sau bàn mở tỷ số đã thể hiện đầy đủ con người của Balotelli. Được giới chuyên môn đánh giá rất cao và đến giờ, vẫn được coi là một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất đất nước Italia nhưng sự nghiệp của chàng tiền đạo sinh năm 1990 gốc Ghana lại tăng trưởng khá chậm chạp dù anh nổi lên từ sớm. Không khó để tìm ra nguyên nhân chính: Balotelli sở hữu một cá tính quá mạnh, điên khùng, bất trị, ngang tàng, chẳng coi ai ra gì và lối sống phóng túng, mang phong cách "sao lớn". Gia nhập Man City được vài năm, những gì Balotelli cống hiến chỉ là những rắc rối liên miên, cả trong lẫn ngoài sân cỏ chứ anh chẳng thể hiện được bao nhiêu cái tài năng thiên bẩm của mình.

ĐHTB vòng 9 Premier League theo bầu chọn của Sky Sports

Song kể từ cuối tháng 9, Balotelli đột nhiên toả sáng rực rỡ và trở thành chân sút đáng gờm nhất Man xanh. "Siêu nhân" này nổ súng không ngừng nghỉ hết trận này đến trận khác, bởi thế, Roberto Mancini quyết định đặt "canh bạc derby" vào tay cậu học trò cưng mà ông luôn hằng tin tưởng từ lúc cả hai còn phục vụ cho màu áo Inter Milan. Và Balotelli đã không phụ lại niềm tin ấy. Cú đúp của anh đã mở toang cánh cửa dẫn đến chiến thắng cho đội nhà để rồi từ đó, Aguero, Dzeko, David Silva mới được thoải mái bắn phá cầu môn David De Gea. Xem ra, chuyện Man City có thành công hay không trong mùa giải này rất có thể sẽ phụ thuộc vào niềm cảm hứng mang tên Balotelli.

Bàn thắng đẹp nhất: Royston Drenthe (Everton)

Không thể giành giật nổi chỗ đứng tại Real Madrid, ngôi sao một thời đứng đầu đất nước Hà Lan ở lứa tuổi trẻ đã kiếm tìm niềm vui bên xứ sở sương mù và tại Everton, Drenthe có quá nhiều đất để tung hoành. Rất nhanh chóng, tiền vệ 24 tuổi đã làm CĐV Toffees quên đi hình ảnh của Mikel Arteta và giờ Drenthe đã là một trụ cột quan trọng của đội bóng vùng Merseyside. Trong chuyến làm khách của Fulham, đối thủ không hề dễ chơi, anh đã mở màn cho chiến thắng ấn tượng 3-1 bằng một cú sút xa từ cái chân trái sở trường, làm bó tay thủ thành kỳ cựu Mark Schwarzer.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Bobby Zamora (Fulham)

Lẽ ra, Fulham đã có thể tránh khỏi trận thua trước Everton nếu như chân sút chủ lực của họ, Bobby Zamora dứt điểm tốt hơn. Phút 89, tuyển thủ quốc gia Anh thoát xuống đón đường chọc khe của Andy Johnson rồi bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Tim Howard. Thế nhưng, thật đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của Zamora lại liếm qua xà ngang chứ không chịu đi vào lưới. Đau đớn hơn, chỉ khoảng hơn một phút sau, lần lượt Louis Saha và Jack Rodwell ra tay "hạ sát" màu áo mà Zamora đang khoác trên người.

Màn trình diễn ấn tượng nhất: Manchester City

Hiện tại, những lời ngợi ca Man xanh sau trận đại thắng Man Utd vẫn đang vang vọng khắp châu Âu. Không khen sao được khi một CLB mới chỉ được liệt vào diện "đại gia tiềm năng" lại có thể hạ nhục kẻ thống trị đảo quốc sương mù trong nhiều năm qua bằng một tỷ số tưởng như chỉ xuất hiện trong thần thoại. Vẫn biết tấm thẻ đỏ của Jonny Evans chính là bước ngoặt quan trọn của trận derby nhưng không vì thế mà xem thường những gì thầy trò Roberto Mancini đã thể hiện. Họ đã chơi thứ bóng đá chân chính của một nhà vô địch và áp đảo hoàn toàn đối thủ. Đặt giả thiết, MU còn đủ 11 người trên sân thì cũng khó tránh khỏi thất bại, chỉ là nhẹ nhàng hơn mà thôi. Sau trận đấu, Mancini vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn song tất cả đều hiểu giờ đây, Man City đã đủ năng lực và phẩm chất để bước lên ngai vàng nước Anh. Màu xanh đang dần lấy lại vị thế ở thành Manchester.

Pha cứu thua xuất sắc nhất: John Ruddy (Norwich)

Ruddy luôn mơ tưởng đến một ngày được triệu tập vào Tam sư và nếu thủ môn 25 tuổi này cứ thi đấu tuyệt vời như trận hoà 1-1 trên sân Anfield của Liverpool thì có lẽ giấc mơ đó không còn quá xa vời. Nhờ tài năng của Ruddy mà Norwich mới có thể ra về với 1 điểm trong tay. Chỉ duy nhất một lần, Ruddy chịu khuất phục còn lại, hàng loạt pha dứt điểm của The Kop đều bị chặn đứng. Trong đó, ấn tượng nhất là tình huống phản xạ nhanh như chớp sau pha tung chân bắt volley kỹ thuật của Luis Suarez. Lúc đó, trận đấu đã bước vào những giây cuối cùng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống gây tranh cãi nhất: Chris Herd (Aston Villa)

Chưa chắc, Aston Villa đã phải chịu trận thua cay đắng 1-2 ngay trên sân nhà trước West Brom nếu họ không bị mất người ở phút 36. Khi đó, Aston Villa đang dẫn 1-0 nhờ cú đá 11m thành công của Darren Bent. Trong một tình huống đá phạt, tổ trọng tài đã nhận định rằng trung vệ trẻ Chris Herd đã có hành vi đạp vào người Jonas Olsson nên ông vua sân cỏ Phil Dowd không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ Herd không quá "bạo lực". Kể cả anh có dùng chân đạp thì cũng không đến mức độ quá mạnh mà phải chịu sự trừng phạt ghê gớm đến thế (thẻ vàng hợp lý hơn). Chỉ còn 10 người trên sân, Aston Villa đành chấp nhận thua ngược.

Trận đấu "tẻ" nhất: QPR 1-0 Chelsea

Phút 41, lúc Drogba ngậm ngùi rời khỏi sân vì dính phải tấm thẻ đỏ, tất cả người xem đều đã rõ kết quả chung cuộc của trận đấu. Trong tình cảnh thiếu tới 2 cầu thủ, lại bị dẫn bàn cộng thêm yếu tố "sân khách" thì Chelsea cũng chẳng thể làm gì hơn ngoài việc cam chịu số phận. Kể ra, Andre Villas-Boas đã đưa ra những sự điều chỉnh cực kỳ khôn ngoan vừa đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự tránh nhận thêm bàn thua, vừa có thể tổ chức lên bóng hòng gỡ hoà. Song Queens Park Rangers lại quá "biết mình biết người". Họ không hề mạnh dạn chuyển đổi chiến thuật từ phòng ngự - phản công sang tấn công để tận dụng tối đa lợi thế hơn người. QPR vẫn chơi cực kỳ kín kẽ, thận trọng và chỉ dám tấn công nếu có cơ hội thuận lợi chứ không phải chủ trương tạo ra áp lực mọi lúc. Thử hỏi, đá như thế thì 9 người của Chelsea làm gì có cửa lội ngược dòng ngoạn mục.

  • Bảo Phương (Theo Sky Sports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X