Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 9 Premier League

Thứ Hai 25/10/2010 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu vừa rồi đã đánh dấu chiến thắng đầu tiên của "Quỷ đỏ" thành Manchester trên sân khách mùa này nhờ vào sự toả sáng của "Chicharito" Javier Hernandez. Trong khi Chelsea vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh không gì cản nổi khi "vừa đá vừa chơi" mà vẫn đủ sức hạ gục Wolves. Còn "thế lực mới" Man City đã phải chịu khuất phục ngay trên sân nhà trước "quyền lực cũ" Arsenal dpo bị mất người từ quá sớm. Giờ đây, Premier League đã thể hiện rõ sự phân cực giữa Chelsea và phần còn lại. Với khoảng cách 5 điểm với tốp bám đuổi, Chelsea có thể an tâm vị trí thống trị của họ còn lâu mới bị suy xuyển. Hãy cùng nhìn lại vòng 9 qua một vài điểm nhấn nổi bật.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Man City 0-3 Arsenal

Cuộc đối đầu tâm điểm của vòng đấu đã diễn ra không được kịch tính và căng thẳng như người hâm mộ trông đợi khi mà một bên được hưởng lợi thế to lớn lúc trận đấu mới bước sang phút thứ 5. Tình huống phạm lỗi rất thiếu kinh nghiệm của gương mặt trẻ được Mancini tin cẩn Dedryck Boyata (thay thế trụ cột Joleon Lescott ngồi trên băng ghế dự bị) nhằm vào Chamakh trong một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng đã khiến chiến thuật và ý đồ đề ra cho trận đấu của Man xanh bị phá sản hoàn toàn. Thi đấu trong tình cảnh thiếu người là một thách thức quá lớn với Man City dù cho họ đã nỗ lực hết mình bởi đơn giản, Arsenal có thừa đẳng cấp và thực lực để tận dụng ưu thế hơn người. Nasri mở tỷ số sau một pha bật tường ăn ý với Arshavin. Ngay cả lúc Cesc Fabregas thực hiện hỏng quả phạt 11m, đội khách cũng chẳng có vẻ gì lo lắng khả năng giành chiến thắng. Bằng chứng là họ nhẹ nhàng ghi thêm 2 bàn nhờ công của Song và tiền đạo vào sân Bendtner (một bàn gây tranh cãi do Nasri có vẻ đã cứu bóng ở phía ngoài đường biên dọc trước khi chuyền cho tiền đạo người Đan Mạch dứt điểm). Chiến thắng đã giúp Arsenal vượt qua chính đối thủ để chiếm lấy vị trí thứ 2 nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cầu thủ xuất sắc nhất: Javier Hernandez (Manchester United)

Trong một ngày Rooney đang bận "hâm nóng tình yêu" với người vợ Coleen tận bên Dubai xa xôi (Rooney phải nghỉ thi đấu 3 tuần do chấn thương) thì chàng tiền đạo có cái biệt danh dễ thương "Hạt đậu nhỏ" đã vươn lên trở thành ngôi sao mới trên bầu trời Old Trafford. Với đà hưng phấn sau khi có bàn thắng đầu tiên ở Premier League tại vòng đấu trước, Hernandez đã chơi ấn tượng hơn và một mình anh đem về thắng lợi quý giá, chấm dứt chuỗi trận toàn hoà trên sân khách của MU. Nếu như Berbatov không ngại biểu lộ sự không hài lòng khi chứng kiến người đá cặp chơi quá cầu toàn ở một tình huống diễn ra vào phút thứ 7 (thay vì dứt điểm luôn, Javier lại dùng đầu chuyền sửa lưng Berbatov) thì đến những phút sau, Berba đã phải thán phục Chicharito. Dù chiều cao chỉ thuộc diện khiêm tốn ở Premier League (trên 1m70) nhưng tiền đạo người Mexico vẫn có thể tung ra cú đánh đầu không tưởng, mở tỷ số của trận đấu. Nhưng bàn thắng thứ 2 mới là quan trọng. Lúc đó, MU đã bị san bằng cách biệt và cơn ác mộng "bị đối thủ lội ngược dòng thành công" bắt đầu thấp thoáng hiện về thì anh đã có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới từ đường kiến tạo của Evra. Rõ ràng, không có cái duyên của Javier thì MU đã chẳng thể hớn hở ra về với 3 điểm trong tay.

Bàn thắng đẹp nhất: Javier Hernandez (Manchester United)

Đánh đầu vốn là một kỹ năng cần có của mọi tiền đạo nhưng không phải ai dù không chiến siêu đến mấy cũng có thể làm được như Javier Hernandez trong trận đấu với Stoke. Không sở hữu một chiều cao lý tưởng song "Hạt đậu nhỏ" đã dậm nhảy như một VĐV điền kinh chuyên nghiệp rồi dùng phía sau đầu (thông thường muốn lực tiếp xúc mạnh nhất, các cầu thủ phải sử dụng trán hoặc đỉnh đầu), đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người chứng kiến. Vì thế, không "ngoa ngôn" chút nào nếu nói bàn mở tỷ số của Chicharito là một tuyệt tác.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đường chuyền hoàn hảo nhất: Joey Barton (Newcastle)

Trong làng bóng đá Anh, Joey Barton được coi là cầu thủ ngỗ ngược với vô số rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ. Song trên hết, Barton vẫn là một tiền vệ có tài, sở hữu óc quan sát và khả năng kiến tạo của một nhà tổ chức trận đấu. Trong chuyến làm khách tại West Ham, ở một đợt lên bóng do chính anh khởi xướng, Barton đã tung ra đường chuyền dọn cỗ từ cánh phải, khiến công việc còn lại của chân sút số 1 Newcastle, Andy Carroll là quá đơn giản. Nhờ vậy, "Chích choè" mới có được bàn quyết định và rời khỏi Upton Park với 3 điểm trong tay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống gây tranh cãi nhất: Gary Neville tránh được tấm thẻ đỏ

Lão tướng của MU đã may mắn không bị đuổi do sự nương tay của trọng tài chính Andre Marriner sau pha phạm lỗi rõ như ban ngày với Matthew Etherington bên phía Stoke (Neville cũng không thể kết thúc trọn vẹn trận đấu bởi bị Sir Alex rút ra khỏi sân trong những phút đầu hiệp 2). Sau trận, chính Neville cũng thừa nhận hành vi của anh xứng đáng phải nhận thẻ. Có lẽ Marriner đã quyết định tha cho hậu vệ 35 tuổi này bởi trước đó, Neville đã bị phạt thẻ vàng. Nhưng rõ ràng, nó không nhận được sự đồng tình. HLV Toni Pulis của Stoke cũng hết mực chê trách người điều khiển trận đấu. Nếu Marriner xử lý đúng thì chẳng biết số phận của bầy "Quỷ đỏ" sẽ ra sao.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Lukasz Fabianski (Arsenal)

Trước khi Boyata bị phạt thẻ đỏ thì Man City đã suýt chút nữa mở được tỷ số nếu như Fabianski không có phản xạ cứu thua xuất thần. Đội trưởng Carlos Tevez chuyền khó chịu vào trong vòng cấm đến đúng vị trí của David Silva và tiền vệ người Bồ Đào Nha thoải mái dứt điểm với niềm tin cao độ là trái bóng kiểu gì cũng chui vào lưới vì cự ly khá gần và độ hiểm cao. Thế nhưng trong một khoảnh khắc xuất thần, Fabianski đã đổ người rất nhanh và đẩy được bóng ra. Thủ thành người Ba Lan đã chơi khá ổn định trong thời gian Almunia vắng mặt và có lẽ cái ngày anh được đứng đàng hoàng trong khung gỗ Arsenal không còn bao xa.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Emile Heskey (Aston Villa)

Kể từ sau chấn thương lưng quái ác, Heskey vẫn chưa thể tìm lại được phong độ. HLV Gerrard Houllier cũng đang bắt đầu xem xét liệu có nên tiếp tục tin tưởng vào tiền đạo người Anh, nhất là sau khi ông được chứng kiến Heskey bỏ qua một cơ hội ăn bàn mười mươi trong trận đấu với Sunderland. Stewart Downing căng ngang thuận lợi từ cánh trái, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà. Chỉ cần chạm nhẹ vào bóng, chắc chắn Heskey sẽ có bàn thắng song anh đã sút hụt trong sự sung sướng vô hạn của các CĐV Sunderland. Bởi nếu Heskey thành công thì Aston Villa đã gỡ hoà thành công (chung cuộc, Sunderland thắng 1-0).

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Charlie Adam (Blackpool)

Trong con người đội trưởng Adam, luôn tồn tại hai thái cực đối lập. Có những khi anh toả sáng đóng góp vào thành công chung của Blackpool nhưng đôi lúc, anh mắc sai sót ngớ ngẩn, làm báo hại đội nhà. Tại trận thua Birmingham 0-2, Adam lại có pha xử lý hết sức vô duyên dẫn đến bàn ấn định tỷ số của Nikola Zigic. Trong một tình huống phạt góc, bóng tìm đến chân Adam và thay vì phá lên là xong chuyện thì Adam tự dưng lại thích phô diễn kỹ thuật và trao cơ hội ngon ăn cho tiền đạo người Serbia lập công.


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X