Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 8 Premier League

Thứ Ba 19/10/2010 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League đang bị nhuốm một màu Xanh của Chelsea và Man City còn sắc đỏ với 2 đại diện tiêu biểu, MU và Liverpool đã ngày một nhạt nhoà. Trong tình cảnh đội hình bị thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột, thày trò Ancelotti vẫn có được trận hoà không khác gì một chiến thắng tại sân của Aston Villa để tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu. Bám sát ngay phía sau họ vẫn là thiếu gia mới nổi thành Manchester với chiến thắng sát nút trước Blackpool nhờ sự toả sáng đúng lúc của các ngôi sao. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" hoà trận thứ 5 từ đầu mùa bởi sai sót không thể tha thứ của thủ thành lão luyện Van der Sar nên đành an phận ở vị trí thứ 4 dù chưa thua một trận nào. Nhưng MU còn khá khẩm hơn nhiều so với Liverpool. Trong trận ra mắt ông chủ mới, Liverpool đã thi đấu đầy bạc nhược trong trận derby vùng Merseyside để rồi gánh chịu thất bại "tâm phục khẩu phục" và rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. Xin được tổng kết lại những cái NHẤT của vòng đấu thứ 8.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Blackpool 2-3 Manchester City

Những ai lỡ chuyển kênh hay tắt tivi sau khi chứng kiến hiệp 1 vô cùng nhàm chán của trận đấu Blackpool - Man City sẽ phải tiếc nuối bởi bước sang hiệp 2, mọi thứ đã xoay chuyển 360 độ. Trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn, sôi động, nghẹt thở. Nếu Blackpool sở hữu được vài ngôi sao tầm cỡ như Carlos Tevez thì có lẽ họ đã có được chiến thắng. Người đội trưởng của Man City đã lên tiếng đúng thời điểm đội bóng đang bị dồn ép và lập được cú đúp để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng. Nhưng ấn tượng nhất là màn solo đẳng cấp trong khu vực 16m50 của David Silva, khiến tất cả phải trầm trồ thán phục. Dù thất bại song 2 bàn thắng vào lưới Man City là những minh chứng hùng hồn cho sức chiến đấu dẻo dai của đội bóng mới lên hạng Blackpool. Xem ra, khả năng trụ hạng hoàn toàn nằm trong tầm tay Blackpool. Còn Man City rõ ràng đã có những bước tiến vượt bậc và chính thức tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch chứ không đóng vai trò làm "quan sát viên" như trước.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Charles N'Zogbia (Wigan)

Sẽ không ít người thắc mắc khi Carlos Tevez không được tôn vinh. Nguyên nhân là do hai bàn thắng Tevez có được ở trận đấu với Blackpool khá nhạy cảm và gây tranh cãi (bàn đầu được thực hiện ở tư thế việt vị và bàn thứ 2 thì xuất phát từ pha tranh bóng phạm lỗi). Do vậy, Charles N'Zogbia của Wigan là người được lựa chọn. Trong trận gặp lại đội bóng cũ Newcastle, tiền vệ người Pháp đã ghi hai bàn thắng khá đẹp để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước tới 2-0. Đây cũng là những bàn đầu tiên của N'Zogbia trong mùa giải mới. Đáng tiếc, Wigan đã không thể bảo vệ thành quả cho đến tận những phút cuối cùng và bị "Chích choè" gỡ hoà 2-2. Dù sao với N'Zogbia, chỗ đứng tại Wigan đã được khẳng định vững chắc hơn.

Đội bóng xuất sắc nhất: West Brom

West Brom trở thành đội đầu tiên trong mùa giải này rời khỏi Old Trafford với điểm số trong tay. Càng tuyệt vời khi West Brom đã đứng dậy thành công sau khi bị "gã khổng lồ" MU đè bẹp dí trong hiệp đầu với 2 bàn thắng và vô số tình huống ăn bàn khác. Thế nhưng, trong hiệp 2, West Brom đã lột xác hoàn toàn và lội ngược dòng thành công với sự trợ giúp một phần từ đối thủ. Evra đá phản lưới nhà trong một tình huống đá phạt trong khi Van der Sar mắc sai sót ngớ ngẩn, mang đến cơ hội ghi bàn không thể dễ hơn cho Tchoyi. Quả thực, West Brom đang khiến tất cả phải ngạc nhiên và không ai nghĩ họ vừa mới trở lại Premier League sau vài năm xa cách. Vị trí thứ 6 trên BXH là hoàn toàn xứng đáng với những gì West Brom đã thể hiện từ đầu mùa.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Bàn thắng đẹp nhất: David Silva (Man City)

Dường như tuyệt tác mà tiền vệ người Tây Ban Nha tạo ra không có đối thủ cạnh tranh tương xứng ở hạng mục này. Nhận bóng từ đồng đội, D.Silva mạnh dạn và tự tin dùng kỹ thuật siêu hạng, lừa qua hai cầu thủ Blackpool rồi điềm đạm đặt lòng về góc xa. Dù biết Silva là mẫu cầu thủ thiên về kỹ thuật nhưng nhiều người vẫn cảm thấy ngỡ ngàng trước bàn thắng đạt điểm 10 của anh. Đó cũng là pha lập công đầu tiên của Silva trong màu áo mới và nó sẽ tiếp thêm động lực để cựu cầu thủ Valencia thoát khỏi kiếp "đóng thế" tại Man City (hiếm khi Silva được ra sân ngay từ đầu mà hầu như chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị).

Đường chuyền hoàn hảo nhất: Keith Fahey (Birmingham)

Cuối cùng tiền đạo cao nhất giải Ngoại hạng, Nikola Zigic đã chấm dứt được cảnh tịt ngòi kể từ ngày chuyển sang Birmingham hồi mùa hè nhờ vào sở trường đánh đầu. Nhưng cầu thủ người Serbia có lẽ nên cảm ơn người đồng đội Fahey khi tiền vệ này đã tung ra một đường chuyền quá đạt tiêu chuẩn từ cánh trái và Zigic chỉ cần bật cao người là có thể thoái mái tung ra pha dứt điểm đủ hiểm để hạ gục Fabianski.

Tình huống gây tranh cãi nhất: Lại là chuyện trọng tài

Vấn đề trọng tài ngày một nổi cộm ở giải Ngoại hạng mà có vẻ, Liên đoàn bóng đá Anh đang tỏ ra bất lực. Vòng đấu này, các trọng tài tiếp tục được nhắc đến với các quyết định không nhận được sự ủng hộ từ các bên. Đầu tiên hãy nhắc đến bàn thắng quyết định của Tom Huddlestone, mang về 3 điểm cho Tottenham trong trận gặp đội bóng láng giềng Fulham. Cú sút của tiền vệ này đã đập vào chân người đồng đội William Gallas lúc đó đang ở thế việt vị trước khi đi vào lưới. Trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi nhưng trọng tài chính Mike Dean vẫn công nhận sau một hồi bàn thảo với người đồng nghiệp. Lý do để Dean đưa ra: Gallas không tham gia vào pha bóng (?). Tiếp đến là trận đấu giữa Arsenal và Birmingham (Arsenal thắng 2-1), đội khách cho rằng đội chủ nhà đã được trọng tài thiên vị mà điển hình là tình huống Chamakh đóng kịch trong vòng cấm nhưng vẫn được hưởng 11m, từ đó kiếm được bàn gỡ hoà, mở màn cho cuộc lội ngược dòng. Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Blackpool và Man City cũng bị kêu ca rầm trời. Tevez ghi bàn ở thế việt vị mười mươi thì không hề hấn gì trong khi một bàn thắng của Blackpool lại bị từ chối vì ... việt vị (dù trọng tài đã đúng trong tình huống này). Sự kém cỏi của đội ngũ trọng tài người Anh sẽ khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều nên các đội tốt nhất hãy chấp nhận chứ đừng kêu ca làm gì cho mệt người.

Đội hình tiêu biểu của vòng 8 Premier League do Sky Sports bầu chọn

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Heurelho Gomes (Tottenham)

Nếu không có tài năng của Gomes thì có lẽ, Tottenham đã chẳng thể rời khỏi sân Craven Cottage của Fulham với 3 điểm trọn vẹn, qua đó áp sát Top 4 (chỉ kém Arsenal và MU về hiệu số bàn thắng - thua). Trong đó, đáng nói nhất là pha bay người cứu thua tuyệt vời trước cú sút xa tưởng như không thể cản phá của Diomansy Kamara.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: DJ Campbell (Blackpool)

Lẽ ra kết cục của trận đấu Blackpool - Man City sẽ đi theo chiều hướng khác nếu như đội chủ nhà tận dụng được số cơ hội có được trong những phút đầu hiệp 2. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 53. Ở một đợt phản công nhanh, Varney chuyền bóng thuận lợi đặt Campbell ở tư thế ăn bàn không thể thuận lợi hơn khi trước mặt chỉ còn thủ thành Joe Hart và cự ly chưa đến 10m. Có thừa thời gian chỉnh bóng và không gian dứt điểm thế mà tiền đạo này lại sút chệch cột dọc, để lại niềm tiếc nuối cho toàn bộ ban huấn luyện và khán giả trên sân.

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Edwin van der Sar (Manchester United)

Trong cuộc sống, chẳng có người nào không từng một lần mắc phải sai lầm, vì thế nên dành sự thông cảm cho lão tướng Van der Sar sau khi anh thể hiện pha bắt bóng cực kỳ nghiệp dư, không đúng với đẳng cấp và kinh nghiệm của một thủ môn gần 20 năm thi đấu đỉnh cao, biếu không cho West Brom bàn thắng gỡ hoà 2-2. Sau trận đấu, HLV Ferguson cũng không hề trách cứ cậu học trò. Nhưng chắc hẳn thủ thành người Hà Lan vẫn chưa thể hết ân hận khi làm đội nhà mất điểm.

Bảo Phương 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X