Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 6 Premier League

Thứ Hai 27/09/2010 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải Ngoại hạng Anh vừa mới trải qua một tuần đấu kỳ lạ khi toàn bộ nhóm "tứ đại gia" đều không giành nổi một chiến thắng nào. Trong khi Chelsea và Arsenal thi nhau ngã ngựa thì MU và Liverpool cũng phải nhờ đến may mắn mới giành được 1 điểm trước những đối thủ "dưới tầm". Chẳng hiểu có phải do quá tập trung vào đấu trường châu Âu hay không mà các ông lớn đã thi đấu dưới sức. Và thành công của West Brom, Bolton hay Sunderland là những dấu hiệu cho thấy Premier League sẽ ngày một hấp dẫn hơn khi mà khoảng cách lớn - nhỏ đang ngày một thu hẹp dần. Hãy cùng điểm lại vòng đấu đáng nhớ vừa rồi qua những cái Nhất của vòng đấu.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Arsenal 2-3 West Brom

Đội bóng mới lên hạng đã gây nên một cơn chấn động tại thánh địa Emirates của Arsenal khi giành chiến thắng một cách oanh liệt bằng tỷ số 3-2. Không một CĐV nào của West Brom dám tin rằng vào một thành tựu vang dội đến thế (nên nhớ, West Brom không thắng trong 18 trận làm khách trước đó). Thậm chí, đội khách còn bất ngờ vươn lên dẫn trước tới 3-0 dù "chấp" hẳn một quả phạt 11m trong hiệp 1 (Brunt đá hỏng). Phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc sảo, West Brom đã 3 lần buộc Almunia phải vào lưới nhặt bóng. Cũng cần phải công nhận, các hậu vệ Arsenal chơi quá tồi ở trận này khi dễ dàng bị đối thủ vượt qua mà chẳng cso bất cứ một sự can thiệp nào. Rất may, sự toả sáng của Samir Nasri đã giúp "Pháo thủ" vãn hồi lại danh dự, bằng không chẳng hiểu sự đả kích nhằm vào thày trò Wenger còn lớn đến mức nào. Trận thua mất mặt của Arsenal được coi là "cú sốc" lớn đầu tiên của mùa giải.

Đội hình tiêu biểu của vòng 6 Premier League do Sky Sports bầu chọn

Cầu thủ xuất sắc nhất: Vincent Kompany (Man City)

Với một vòng đấu đầy bất ngờ, xin được dành sự tôn vinh cho một trung vệ: Vincent Kompany của Man City. Thực ra, cầu thủ người Bỉ thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ vốn là sở trường nhưng do vấn nạn chấn thương nơi hàng thủ nên Kompany lùi xuống đá cặp với Kolo Toure ở khu vực trung tâm của hàng phòng ngự. Và Kompany đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, trở thành hòn đá tảng, vô hiệu hoá hoàn toàn ngòi nổ nguy hiểm Didider Drogba. Vòng cấm địa của Man City gần như "bất khả xâm phạm" bởi sự tích cực cùng những quyết định cản phá chính xác của Kompany. Muốn thắng được Chelsea thì trước tiên phải phá được lối chơi tấn công giàu sức mạnh của họ. Man City đã thành công và Kompany chính là ngôi sao của trận đấu.

Đội bóng xuất sắc nhất: West Brom

Khi lịch thi đấu được công bố, nhiều người đã bày tỏ sự thương cảm dành cho West Brom khi vừa mới chập chững trở lại Premier League đã phải gặp ngay một loạt đội bóng lớn. Thực tế ngay ở trận ra quân, West Brom đã bị Chelsea tàn sát không thương tiếc (thua 0-6). Song Roberto Di Matteo và các học trò đã không hề đánh mất sự tự tin và tinh thần để rồi có được những kết quả đáng biểu dương. Họ chỉ thua nhẹ đại gia Liverpool 0-1, "bắt nạt" 2 đối thủ "ngang phân" Birmingham và Sunderland, thủ hoà đội đứng thứ 4 mùa trước, Tottenham và đỉnh cao nhất chính là chiến thắng trước Arsenal. Nhờ thế, West Brom đang đứng thứ 6, vị trí ấn tượng với một đội vừa thăng hạng.

Bàn thắng đẹp nhất: Luis Nani (Manchester United)

Nếu người hùng Nani không xuất hiện thì có lẽ đội bóng hàng đầu nước Anh đã phải ra về trắng tay chứ không phải kiếm được 1 điểm trên sân Reebok của Bolton. Trong một ngày cặp tiền đạo, đặc biệt là Wayne Rooney, thi đấu kém cỏi thì Nani đã thăng hoa rực rỡ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã gỡ hoà 1-1 bằng một màn solo tuyệt hảo: dẫn bóng tốc độ từ phần sân nhà, loại bỏ đến 3 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm hiểm vào góc lưới, không cho thủ thành Jaaskelainen một cơ hội cản phá nào. Sau đó, Nani còn có đường chuyền quyết định để Owen san bằng tỷ số 2-2. Tuy khá thất vọng trước việc đội nhà không thể tận dụng thời cơ các đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch sảy chân (MU thi đấu sau cùng) nhưng Sir Alex lại hoàn toàn mãn nguyện về Nani. Sự tin tưởng của ông đã được đền đáp, hệt như trường hợp của Berbatov. Giờ đây, kể cả Rooney còn lâu mới tìm lại phong độ thì ông có thể yên tâm bởi đã có những gương mặt đủ sức thay thế R10 trong vai trò "đầu tàu" của MU.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Đường chuyền hoàn hảo nhất: Nedum Onuoha (Sunderland)

Do Man xanh quá thừa thãi cầu thủ nên Onuoha đã bị đẩy sang Sunderland theo diện cho mượn và hậu vệ người Anh gốc Nigeria dần chiếm được lòng tin của HLV Steve Bruce. Tại trận hoà Liverpool 2-2, không chỉ hoàn thành nhiêm vụ phòng ngự, Onuoha còn tung ra pha tạt bóng không chê vào đâu được từ cánh phải, giúp Darrent Bent đánh đầu tung lưới Reina. Thậm chí, một số tờ báo còn xưng tụng Onuoha đã có đường lật cánh chẳng kém gì David Beckham thời kỳ đỉnh cao.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tình huống gây tranh cãi nhất: Bàn thắng của Dirk Kuyt

Pha lập công của tiền vệ người Anh đã được mổ xẻ rất kỹ càng. Nếu xét về lý thì nó hoàn toàn hợp lệ, chiếu theo những quy định của FIFA nhưng nếu xét về tình và nguyên tắc cơ bản nhất trong môn thể thao Vua: fair-play (chơi đẹp) thì quả thực, Liverpool nên tự xấu hổ về bàn thắng này. Tình huống diễn biến như sau: Sunderland được hưởng quả đá phạt bên phần sân nhà, hậu vệ Michael Turner dùng chân đá nhẹ bóng xuống có ý nhường lại cho thủ môn Simon Mignolet thực hiện. Tất cả đều hiểu như vậy, ngoại trừ anh chàng láu cá Fernando Torres. El Nino rất nhanh băng xuống cướp bóng trắng trợn (theo luật, trái bóng cứ di chuyển bất kể vì lý do gì thì coi như trận đấu đang tiếp diễn) và nhẹ nhàng đưa sang cho Kuyt dứt điểm thành bàn trong thế "2 đánh 1". Nhưng cuộc sống vốn dĩ luôn công bằng. Sunderland đã vùng lên sau bàn thua oan uổng và lật ngược thế cờ. Nếu Gerrard không lên tiếng thì "Mèo đen" đã rời khỏi Anfield với 3 điểm trong tay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Robert Green (West Ham)

Kể từ sau kỳ World Cup 2010 đáng quên, "anh hề" Robert Green không hề cải thiện được phong độ, tuy nhiên ở trận đấu với Tottenham vừa qua, thủ thành này lại thể hiên một hình ảnh khác hẳn. Cả trận, Green không mắc phải một sai sót nào dù là nhỏ nhất và đứng vững trước mọi đợt công kích của đối thủ. Ấn tượng nhất có lẽ tình huống bay người cứu thua ngoạn mục sau cú sút xa tưởng chừng không thể ngăn cản của Luka Modric.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Daniel Agger (Liverpool)

Khi tỷ số đang là 2-2 và trận đấu không còn nhiều thời gian, trung vệ người Đan Mạch, Daniel Agger đã bỏ lỡ "cơ hội vàng" để mang về cho đội nhà 3 đỉem trọn vẹn. Trong tư thế thoải mái và cách cầu môn có vài mét ngắn ngủi, thế mà Agger lại đánh đầu ra ngoài, khiến hàng chục nghìn CĐV Liverpool trên khán đài và ban huấn luyện ôm đầu tiếc nuối.

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Charlie Adam (Blackpool)

Từ đầu giải, Charlie Adam luôn chơi rất tốt, xứng đáng với chiếc băng đội trưởng danh giá trên vai. Thế nhưng, trong trận đấu với Blackburn, anh lại biến thành tội đồ bằng bàn đá phản lưới nhà hết sức "tinh tế". Sau một đường tạt của đối thủ, Adam không hề bị ai tác đông lại có quyết định cản phá hết sức khó hiểu: thay vì đánh đầu đưa bóng đi hết đường biên ngang là xong thì anh lại chọn cách mạo hiểm hơn: đưa về cho người đồng đội Matthew Gilks. Tiếc thay, với bản năng săn bàn của một tiền vệ công, ý định tốt của Adam đã trở thành pha "dứt điểm" quá hiểm, khiến Gilks bó tay đầu hàng. Chung cuộc, Blackpool thua trên sân nhà với tỷ số 1-2.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X