Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 31 Premier League

Thứ Hai 04/04/2011 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một vòng đấu nữa của Premier League mùa giải 2010-2011 qua đi với nhiều dư âm đọng lại nơi người hâm mộ. West Ham khiến tất cả choáng váng khi dẫn trước "gã khổng lồ" MU tới 0-2 nhưng rồi "Quỷ đỏ" thành Manchester lại làm cho những người chứng kiến một phen ngỡ ngàng bằng việc thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và thắng chung cuộc 4-2 một cách đầy ấn tượng. Trong khi đó, hai đội bóng thành London, Arsenal và Chelsea lần lượt bị các đối thủ dưới cơ cầm chân, qua đó đã giúp MU thoải mái đứng ở ngôi đầu với cách biệt an toàn 7 điểm. "Thiếu gia" Man City cũng để lại dấu ấn bằng màn huỷ diệt Sunderland tội nghiệp tới 5-0 và khẳng định, năm nay, họ sẽ quyết tâm giành lấy một tấm vé tham dự Champions League mùa sau. Hãy cùng tổng kết lại vòng 31 qua những cái "NHẤT".

>>> Man City dễ dàng huỷ diệt Sunderland
>>> Arsenal đuối sức trong cuộc đua nước rút với MU
>>> Roy Hodgson trả thù "ngọt ngào" đội bóng cũ Liverpool
>>> Hòa nghẹt thở Stoke City, Chelsea bị M.U nới rộng khoảng cách
>>> West Ham 2-4 Man Utd: Tuyệt vời Wayne Rooney!!!

Trận cầu hấp dẫn nhất: Stoke 1-1 Chelsea

Sẽ có không ít người thắc mắc tại sao trận West Ham - MU giàu kịch tính và lắm bàn thắng như thế lại không được các chuyên gia lựa chọn cho "danh hiệu" này. Tuy nhiên, nếu đánh giá khách quan và trên nhiều phương diện thì trận Stoke - Chelsea xứng đáng hơn nhiều. Điểm không được duy nhất của trận đấu này: Đó là hai đội chỉ ghi nổi có 2 bàn, quá ít ỏi so với thế trận cực kỳ sôi động và số cơ hội mà hai bên tạo ra về khung thành của nhau. Ngoài ra, cần phải lưu ý rằng Stoke, một đội bóng nhỏ bé, đã chơi ngang ngửa từ đầu đến cuối trước nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng (còn West Ham trên thực tế thì gần như bị MU lấn át hoàn toàn). Họ không thèm chơi phòng ngự với số đông mà bung lên "đôi công". Sức mạnh của Kenwyne Jones và sự sáng tạo của Matthew Etherington đã làm hàng thủ Chelsea nhiều phen lao đao. Bên cạnh những bàn thắng thì khung thành hai bên phải rung lên tới 5-6 lần cộng thêm hàng loạt các tình huống hãm thành nguy hiểm. Trận đấu này rõ ràng là minh chứng tiêu biểu cho sự cuốn hút không thể cưỡng lại của Premier League.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Wayne Rooney (Manchester United)

Từ lâu lắm rồi, R10 mới lại chơi hay đến thế, đáp ứng sự chờ đợi đến mòn mỏi của Sir Alex cũng như các CĐV MU. Tất nhiên, kể cả khi Rooney không toả sáng rực rõ, thì anh vẫn luôn là ngôi sao lớn nhất đội song chẳng cần phải nói ra, tất cả đều muốn thấy một Rooney thể hiện đẳng cấp và tài năng của mình như trận đấu với West Ham. Giờ đây, tiền đạo người Anh mới chính thức bỏ lại đằng sau quãng thời gian đầy khó khăn vừa qua (nỗi thất vọng tại World Cup 2010, tình hình thể lực không được như ý, những rắc rối ngoài sân cỏ,...). Một hattrick vào lưới đối phương chắc chắn không phải là màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Rooney nhưng sẽ tạo ra cú hích để "chàng Shrek" tìm lại chính mình và thể hiện đúng năng lực vốn có. Những tháng ngày tươi đẹp đang chờ đón anh ở phía trước và MU đã thừa điều kiện để quay về ngôi vị thống trị Premier League.

Bàn thắng đẹp nhất: Wayne Rooney (Manchester United)

Rooney chưa bao giờ là một chuyên gia sút phạt thế nhưng, anh đã chứng tỏ mình đang dần hoàn thiện những kỹ năng còn yếu để trở thành một tiền đạo toàn diện. Hãy nhìn cú sút phạt không chê vào đâu được của R10, mở màn cho cuộc lật đổ kỳ vĩ trong vòng chưa đầy 20 phút. Nó đâu có kém bất cứ một tác phẩm nào từ những "bậc thầy sút phạt" hiện nay của làng túc cầu giáo như người đồng đội cũ của Rooney, Cristiano Ronaldo. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Petr Cech (Chelsea)

Nếu không có những pha bay lượn của thủ môn người CH Séc thì chưa chắc Chelsea đã có thể ra về với một điểm trong tay. Ngoại trừ bàn mở tỷ số, còn lại Cech không chịu bó tay trước bất cứ một cú dứt điểm nào từ mọi khoảng cách lẫn vị trí của đội chủ nhà. Trong đó, tiêu biểu nhất là phản xạ xuất thần, chặn đứng tình huống đánh đầu vừa hiểm vừa mạnh của Robert Huth, một cựu cầu thủ của ... Chelsea.

"Bất ngờ" lớn nhất: Phản ứng của Arsene Wenger

Trong các buổi họp báo thường kỳ sau mỗi trận đấu, "Giáo sư" người Pháp hầu như chỉ toàn ra sức thanh minh, bênh vực, thậm chí ngợi ca đám học trò trẻ kể cả trong trường hợp Arsenal chơi cực tệ. Do đó, cánh báo chí được một phen "sốc nặng" khi Wenger đột nhiên thay đổi tâm tính. Dường như không thể chấp nhận nổi những gì Arsenal đã trình diễn trước Blackburn ngay trên thánh địa Emirates (hoà không bàn thắng), ông chê bai không tiếc lời. Nào là, Arsenal cần phải cải thiện trên mọi tuyến. Nào là, khả năng chuyền bóng và phối hợp đồng đội có vấn đề. Nào là đội bóng không biết cách đẩy cao nhịp độ lúc cần thiết....Tóm lại, có bói cũng chẳng ra một lời khen nào. Dẫu sao, "chê có phương pháp" sẽ mang lại hiệu quả nhất định cho đội bóng.

Kết quả ấn tượng nhất: Chiến thắng 5-0 của Man City

Man xanh đã có được chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa tại Premier League mà lại hết sức nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều sức. Một Sunderland từng là "hiện tượng" của giải đấu đã thi đấu cực kỳ yếu ớt, thua kém hoàn toàn trên mọi tuyến dù đội hình không hề tồi. 5 bàn thắng ghi tên 5 tác giả khác nhau, đủ để thấy Man City đã chơi hứng khởi và đa dạng đến mức nào. Qua thắng lợi này, đội bóng thành Manchester đã thể hiện họ đủ tầm để giành lấy một suất tham dự Champions League mùa sau. Đó cũng là điều kiện tiên quyết nếu Roberto Mancini còn muốn giữ chiếc ghế huấn luyện.

Vị chủ tịch Mohamed Al Fayed và bức tượng Michael Jackson

"Nhân vật" đáng chú ý nhất: Bức tượng của Michael Jackson

Giữa "Vua nhạc Pop" lừng danh đã qua đời gần 2 năm, Michael Jackson và CLB Fulham chẳng có bất cứ một mối quan hệ "dây mơ rễ má" nào. Vậy mà, bức tượng huyền thoại âm nhạc người Mỹ lại vừa được khánh thành bên ngoài SVĐ Craven Cottage của đội bóng thành London bởi đơn giản, chủ tịch Fulham, Mohammed Al Fayed là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của MJ. Vị tỷ phú người Ả Rập cũng hy vọng thần tượng của mình có thể đem lại nhiều may mắn cho Fulham và ước muốn đó nhanh chóng trở thành sự thật: Fulham đánh bại Blackpool thuyết phục bằng tỷ số 3-0 và thoát khỏi nỗi ám ảnh xuống hạng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X