Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 23 Premier League

Thứ Hai 17/01/2011 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua đến ngôi vô địch đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trận hoà của MU trên sân Tottenham đã giúp các đối thủ cạnh tranh thu hẹp cách biệt. Trong đó, đội bóng láng giềng Man City chỉ còn kém hiệu số bàn thắng thua tuy nhiên Arsenal mới đáng gờm. Trận thắng thuyết phục 3-0 trước "người hàng xóm" West Ham đã khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của dàn "Pháo thủ trẻ" và nếu thắng trận đá bù, vị trí thứ 2 (thậm chí thứ 1) mới thuộc quyền sở hữu của họ. Còn Chelsea đã tạm thời bỏ lại những ngày buồn đau lại sau lưng bằng chiến thắng quý giá 2-0 tại Stamford Bridge nhờ sự toả sáng của người hùng Ivanovic. Hãy cùng tổng kết lại vòng đầu vừa rồi qua những cái NHẤT

Trận cầu hấp dẫn nhất: Man City 4-3 Wolves

Wolves đang nằm trong nhóm xuống hạng còn Man City đã thể hiện tố chất của một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Vì vậy, tất cả đều tin thầy trò Mancini sẽ nhẹ nhàng giành trọn vẹn 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, một đội bóng bị dồn đến chân tường luôn tiềm ẩn sức mạnh khó lường. Wolves xuất sắc vượt lên dẫn trước ở phút 12 và chống đỡ thành công cho đến cuối hiệp 1. Sau đó, dù cho bị Man City "giã lại" đến 4 bàn, Wolves vẫn không hề nao núng. Đội quân của HLV Mick McCarthy đã chơi hết mình và không hề có dấu hiệu buông xuôi. Kết quả: Wolves xuất sắc rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4, buộc ông lớn Man City phải "sống trong sợ hãi" vào những phút cuối trận. Tuy Wolves không thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhưng khán giả đã được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Robin Van Persie (Arsenal)

Carlos Tevez đã có màn trình diễn ấn tượng với một cú đúp vào lưới Wolves tuy nhiên xét tổng thể, El Apache không thể ấn tượng bằng Robin Van Persie. Nên nhớ, mùa này, tiền đạo người Hà Lan liên tục bị chấn thương hành hạ nên việc anh chơi xuất thần trước West Ham là điều cần được ghi nhận. Cả 3 bàn thắng của "Pháo thủ" đều có dấu giầy của Van Persie. Anh trực tiếp ghi 2 bàn (1 bàn từ chấm 11m) và kiến tạo bàn còn lại cho Theo Walcott. Rõ ràng, sự có mặt của Van Persie đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao trong vai trò tiền đạo tự do càng khiến lối chơi của Arsenal trở nên nguy hiểm và đa dạng hơn.

Bàn thắng đẹp nhất: Carlos Tevez (Man City)

Dẫu cho Tevez từng "xích mích" với HLV Roberto Mancini, dẫu cho "Vua phá lưới Bundesliga" Edin Dzeko (không loại trừ khả năng sẽ có thêm tiền đạo cập bến Man City trong tương lai) chơi hay đến mấy thì vị trí của Tevez thì không bao giờ thay đổi. Không hẳn vì anh đang đảm nhận chức vụ thủ quân mà bởi phong độ của Tevez luôn cực kỳ ổn định. Mùa giải năm nay, nếu cựu cầu thủ của MU ghi bàn thì đồng nghĩa Man City sẽ có chiến thắng. Cú đúp vào lưới Wolves đã giúp Tevez leo lên dẫn dầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh cùng với người đồng đội cũ Dimitar Berbatov. Trong đó, bàn đầu tiên được hình thành từ pha solo đẹp mắt, qua 3 cầu thủ đối phương trước khi bình tĩnh hạ gục thủ thành Hennessey.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Brad Friedel (Aston Villa)

Đây không biết là lần thứ bao nhiêu, Friedel được tôn vinh là thủ môn có pha bắt bóng xuất sắc nhất vòng đấu. Thủ môn thuộc vào diện lão làng nhất Premier League (cùng với Van der Sar của MU) và đang giữ kỷ lục là cầu thủ già nhất khoác áo Aston Villa, vẫn giữ được sự ổn định đáng ngạc nhiên. Phản xạ nhanh nhạy của Friedel không hề bị mất đi theo thời gian. Tại trận đấu trên sân của Birmingham, nếu Friedel không xuất sắc đổ người đẩy pha dứt điểm của Matt Derbyshire (lúc đó, đội chủ nhà đang dẫn 1-0) thì Aston Villa đã chẳng thể giật nổi 1 điểm vào phút 73 với bàn gỡ hoà của James Collins.

Gương mặt thi đấu kém cỏi nhất: Wayne Bridge (West Ham)

Hậu vệ trái 30 tuổi người Anh đã đi vào lịch sử Premier League như là một trong trong những cầu thủ có màn ra mắt đội bóng mới tệ hại nhất. Không những được cứu thoát khỏi "địa ngục" Man City mà Bridge còn được West Ham hậu đãi với mức lương khủng 90.000 bảng/tuần, tương đương với thu nhập ở đội bóng thành Manchester. Thế nhưng, Bridge đã không thể đền đáp lại "công ơn" trời biển đó, thậm chí trận đầu tiên của anh trong màu áo West Ham lại biến thành một thảm hoạ thực sự và hẳn Bridge sẽ không muốn nhớ chút gì về trận đấu đó. Bridge đã để lại dấu ấn không nhỏ trong thất bại dễ dàng 0-3 của West Ham trên sân nhà trước đội bóng hàng xóm Arsenal. Hai bàn thua đầu tiên đều có lỗi lầm của Bridge và cũng chính anh đã đốn ngã Theo Walcott trong vòng cấm, dẫn tới bàn ấn định tỷ số từ chấm 11m của Van Persie.

Wayne Bridge có màn ra mắt đáng quên

Tình huống tranh cãi nhất: Thẻ đỏ dành cho Rafael Da Silva (Manchester United)

Việc Sir Alex nói "lấp lửng" về quyết định đuổi Rafael ra khỏi sân trong trận hoà 0-0 với Tottenham càng khiến cuộc tranh cãi xung quanh tấm thẻ đỏ của hậu vệ người Brazil trở nên dữ dội. Nếu như chiếc thẻ vàng đầu tiên trong hiệp 1 là khá chính xác thì chiếc thẻ thứ 2 được nhiều chuyên gia cho rằng quá nặng tay. Đúng là, Rafael có va chạm với Benoit Assou-Ekotto nhưng không đến mức độ phải lãnh thẻ vì nó quá ... bình thường. Cũng may, dù chơi thiếu người, MU vẫn đứng vững và bảo vệ sạch mành lưới.

Đội bóng "thoát chết" ngoạn mục nhất: Sunderland

Còn nhớ ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 10, Sunderland đã thua tan nát 1-5 trên sân của Newcastle. Vì thế, "Mèo đen" rất nóng lòng rửa hận nhưng xem ra, "Chích choè" có vẻ là đối thủ vô cùng kỵ giơ với Sunderland dù ở thời điểm này, Sunderland đang là hiện tượng của giải đấu và chiếm vị trí thứ 6 trên BXH. Kevin Nolan (lượt đi, chính cầu thủ này đã lập được hattrick) mở tỷ số vào phút 52 và Newcastle bảo vệ thành quả cho đến tận phút 90. Nhưng kịch bản bất ngờ đã xảy ra Khi mà trận đấu chỉ còn vài chục giây nữa là két thúc. Asamoah Gyan dứt điểm cận thành trong tình huống cuối cùng của trận đấu, buộc mành lưới của Newcaslte phải rung lên. Sunderland đã sống sót một cách thần kỳ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X