Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 16 Premier League

Thứ Ba 20/12/2011 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thành Manchester tiếp tục khẳng định sự thống trị tại giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay. Trong khi Man City vượt qua mọi thử thách để hạ gục một Arsenal đáng gờm và được kỳ vọng có thể gây ra bất ngờ thì Man Utd, bằng bản lĩnh của một đội bóng vĩ đại nhất nước Anh trong gần 20 năm qua, đã đánh bại chủ nhà QPR với một tỷ số "chấp nhận" được". Còn Chelsea chỉ một phút sơ sểnh của hàng thủ, đã đánh rơi mất 3 điểm và chẳng biết đến bao giờ mới có thể chính thức tham gia lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Hãy cùng nhìn lại vòng 16 qua những nét chấm phá dưới đây

Trận đấu hay nhất: Man City 1-0 Arsenal

Cuộc chạm trán được chờ đợi nhất vòng đấu thực sự đã làm thoả mãn người hâm mộ. Man City bước vào trận đấu trong tâm trạng âu lo bởi vòng trước, vừa phải hứng chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải trên sân của Chelsea và ngôi đầu bảng cũng đã rơi vào tay Man Utd. Tuy nhiên, dàn sao của Man xanh vẫn thể hiện được phong độ thường thấy chứ không hề có dấu hiệu "đuối" vì bị áp lực tâm lý. Arsenal đâu phải tay vừa khi đánh trả mạnh mẽ, khiến thế trận trở nên vô cùng hấp dẫn, hai đội thi nhau "ăn miếng trả miếng". Nhưng nếu đánh giá toàn cục thì đội chủ nhà vẫn nhỉnh hơn và đến phút 53, David Silva đã ghi bàn quyết định với cú đá bồi sau một pha chuyền bóng "vô tình" của Sergio Aguero (thực chất, tiền đạo người Argentina định lao vào kết thúc bằng đầu song do động tác không chuẩn nên lại trở thành đường chuyền khá đẹp cho người đồng đội). Arsenal ào lên dữ dội trong khoảng thời gian còn lại hòng gỡ hoà nhưng sự tỉnh táo, tập trung của hàng thủ cùng sự xuất sắc quen thuộc của Joe Hart đã giúp Man City bảo vệ cách biệt mong manh, qua đó bảo vệ chắc ngôi đầu.



Đội hình tiêu biểu vòng 16 Premier League

Bàn thắng đẹp nhất: James Morrison (West Brom)

Có thể nhiều Manucians sẽ không cảm thấy hài lòng khi thần tượng của họ, Michael Carrick không được tôn vinh với màn dẫn bóng khó tin từ cự ly hơn 50m rồi ghi bàn vào lưới QPR nhưng cần nhìn nhân một cách công bằng, hàng thủ đối phương ở tình huống này đã tỏ ra quá lỏng lẻo và Carrick hầu như chẳng gặp phải trở ngại nào nên giá trị của bàn thắng giảm đi đôi phần. Ngoài ra, pha bắt volley của Morrison giúp West Brom mở tỷ số trong trận đấu với chủ nhà Blackburn (West Brom thắng chung cuộc 2-1) quả thực rất đáng ngưỡng mộ. Chẳng cần hãm lại, tuyển thủ quốc gia Scotland vung chân thực hiện ngay cú đá hoàn mỹ, vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp và trái bóng đã vượt qua một rừng người trước khi nằm gọn trong lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cầu thủ xuất sắc nhất: Wayne Rooney (Manchester United)

Sau quãng thời gian im ắng kéo dài gần 2 tháng trời (một phần vì anh không còn được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm ưa thích), Rooney bắt đầu tìm lại bản năng sát thủ. Vòng trước, anh lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Wolves và vòng này, R10 đã làm tung lưới QPR ngay ở phút đầu tiên của trận đấu bằng pha đánh đầu chuẩn xác từ quả tạt của Valencia. Trong suốt cả trận, Rooney luôn là mối hiểm hoạ thường xuyên cho QPR và nếu anh tận dụng tốt hơn thì có lẽ, đã ghi thêm được bàn thắng. Không những vậy, Rooney còn vài lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Đúng là, Rooney chỉ là chính mình và phát huy hết năng lực tiềm ẩn trong con người nếu anh được chơi ở tuyến đầu dù rằng "chàng Shrek" đã thể hiện không tồi ở những vai trò khác được Sir Alex giao phó (tiền đạo lùi, tiền vệ trung tâm).

Tình huống gây tranh cãi nhất: Jonathan Woodgate (Stoke) không bị phạt thẻ đỏ

Chưa chắc Stoke đã có thể giành chiến thắng vang dội trên sân của Wolves nếu như trọng tài chính Anthony Taylor xử lý công tâm hơn. Phút 17, trung vệ kỳ cựu Jonathan Woodgate (từng khoác áo Real Madrid, Tottenham) đốn ngã Jarvis trong vòng cấm và tiếng còi lập tức vang lên. Đội chủ nhà được hưởng 11m nhưng thật bất ngờ, Woodgate lại thoát tội một cách kỳ lạ. Phải chăng vì trước đó, Woodgate đã phải nhận một tấm thẻ vàng nên "ông vua sân cỏ" đã quyết định tha bổng song rõ ràng, hành vi của cầu thủ này xứng đáng bị trừng phạt.

Pha xử lý ngớ ngẩn nhất: Petr Cech (Chelsea)

Chắc chắn không cần phải bàn cãi nhiều về đẳng cấp, tài năng của Cech nhưng ở đời, làm gì có ai không bao giờ mắc phải sai lầm. Tại chuyến làm khách của Wigan, ở thời điểm Chelsea đã tiến rất gần đến chiến thắng thì thủ thành người CH Séc mắc phải một sai lầm tai hại khi không bắt dính bóng sau một cú dứt điểm "nhẹ hều" của Hugo Rodallega. Sau trận đấu, Cech đã lý giải rằng sở dĩ anh xử lý tệ như vậy là do không nhìn thấy bóng nên đã phản xạ quá chậm. Dẫu sao, Cech vẫn tỏ ra hối hận và xin lỗi người hâm mộ The Blues vì đã đánh mất đi hình ảnh của mình.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Pha cứu thua ấn tượng nhất: Michel Vorm (Swansea)

Dù mới lên hạng nhưng Swansea đang đạt thành tích khá tốt (xếp thứ 12) và thủ thành Michel Vorm nằm trong số những cầu thủ chơi tốt nhất Swansea. Gia nhập đội bóng từ đầu mùa và cũng lần đầu được chơi tại Premier League song thủ thành 28 tuổi người Hà Lan đã hoà nhập rất nhanh và trở thành chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy. Tại trận đấu gặp Newcastle, Vorm cùng đồng đội đã giữ sạch mành lưới để vui vẻ ra về với 1 điểm trong tay. Khoảnh khắc nổi bật nhất của Vorm là pha bay người hoàn hảo để chặn đứng cú "xe đạp chổng ngược" đầy kỹ thuật của Demba Ba.

Tình huống bỏ lỡ kém cỏi nhất: Luka Modric (Tottenham)

Truớc cầu môn hoàn toàn bỏ trống và cự ly chưa đến 10m, tiền vệ tổ chức người Croatian đã thản nhiên dứt điểm ... lên khán đài, để lại sự tiếc nuối cho ban huấn luyện và CĐV nhà. Rất may, chung cuộc Tottenham vẫn đánh bại Sunderland bằng tỷ số tối thiểu 1-0, bằng không hẳn Modric sẽ vô cùng ăn năn vì pha bỏ lỡ này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương (Theo Sky Sports/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X