Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 15 Premier League

Thứ Tư 01/12/2010 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là ngôi vị thống trị từ đầu mùa của Chelsea chính thức bị lật đổ bởi cái tên cũ mèm, Manchester United, đội bóng số 1 xứ sở sương mù trong gần 2 thập kỷ qua. "Quỷ đỏ" thành Manchester đã tận dụng rất tốt thời cơ Chelsea xuống phong độ thê thảm (chỉ thắng 1/5 trận đấu của tháng 11) để trở lại vị trí dẫn đầu. Vòng đấu này cũng ghi nhận kỳ tích của Dimitar Berbatov khi anh trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League ghi được 5 bàn trong một trận đấu.  Hãy cùng tổng kết lại vòng vừa rồi qua những cái NHẤT.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Wolves 3-2 Sunderland

Tuy không phải là trận nhiều bàn thắng nhất nhưng cuộc đối đầu tại Molineux giữa Wolves và Sunderland vẫn được đánh giá cao nhờ sự kịch tính, gay cấn đến tận phút chót chứ không diễn ra theo thế trận 1 chiều như 90 phút tại Old Trafford. Sau 45 phút đầu sôi động nhưng không có bàn thắng, hai đội đã cống hiến một hiệp 2 mãn nhãn và thay nhau công phá mành lưới đối thủ. Đầu tiên, Kevin Foley đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước nhưng Sunderland, đội đang đạt phong độ cao (có chuỗi 4 trận bất bại trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge) đã lật ngược thế cờ chỉ trong vòng 10 phút nhờ công của Darren Bent và Danny Welbeck, tiền đạo trẻ đang vào phom. Song cao trào của trận đấu được đẩy lên cao nhất vào những phút cuối khi Stephen Hunt ghi bàn đầu tiên trong màu áo Wolves để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và đúng vào phút 89, tiền đạo từng được đào tạo ở Arsenal,  Sylvan Ebanks-Blake đã kịp thời toả sáng, mang về pha lập công quyết định cho đội chủ nhà. Dù chiến thắng này chưa thể giúp Wolves thoát khỏi nhóm xuống hạng nhưng nó sẽ tạo động lực để họ nỗ lực nhiều hơn trong những vòng tới.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Dimitar Berbatov (Manchester United)

Tất nhiên không thể đào ra đâu ra cầu thủ xứng đáng hơn Berbatov ở danh hiệu này. Dù cho chỉ một trận đấu chưa thể khiến Berbatov đập tan hết mọi lời chỉ trích nhằm vào anh kể từ ngày gia nhập MU (không tỏ ra xứng đáng với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá gần 30 triệu bảng) nhưng chắc chắn, lịch sử của đội bóng thành Manchester và Premier League đã ghi nhận cái tên Dimitar Berbatov. Thật ra, nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối cho chân sút người Bungari bởi nếu Berbatov không hài lòng quá sớm với thành tích có được (5 bàn sau 70 phút thi đấu) thì anh thừa khả năng lập nên một kỷ lục mới của giải Ngoại hạng. Rất khó để lý giải tại sao Berbatov lại có một ngày "duyên" đến như vậy. Chẳng lẽ đây sẽ là điểm khởi đầu cho một thời kỳ thăng hoa rực rỡ của tiền đạo số 9. Cũng nhờ có được 5 bàn mà Berbatov tạm thời dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League mùa giải năm nay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Đội bóng ấn tượng nhất: Manchester United

Sau hơn 2 năm (tháng 1 năm 2008, thắng Newcastle 6-0), MU mới lại có một chiến thắng với cách biệt 6 bàn tại giải Ngoại hạng. Thậm chí từ đầu mùa đến giờ, thắng lợi đậm nhất của "Quỷ đỏ" cũng chỉ là 3-0. Ấy thế mà trong trận đấu với đối thủ khá xương xẩu, các học trò của Sir Alex lại có thể phá tan nát mành lưới đến 7 lần, một thành tích khó tin nếu biết rằng kể từ ngày chơi bóng tại Premier League, chưa bao giờ Blackburn thua đậm đến thế. Chỉ cần một trận đấu, MU không những có ngôi đầu mà còn trở thành đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League tính đến thời điểm này. Ngoài ra, MU còn tiếp tục duy trì thành tích bất bại. Giờ đây, tất cả đều hồi hộp chờ đợi đội bóng đầu tiên đủ sức hạ gục MU.

Bàn thắng đẹp nhất: Mark Davies (Bolton)

Trong một vòng đấu có đến 41 bàn thắng được ghi (một kỷ lục của giải Ngoại hạng) thì không dễ để chọn ra bàn đẹp nhất. Nhưng cuối cùng, pha lập công gỡ hoà 2-2 của Mark Davies (Bolton) trong trận đấu với Blackpool xứng đáng được tôn vinh bởi đây là một tác phẩm được tạo ra nhờ màn phối hợp hết sức ăn ý, mang tính tập thể cao của các cầu thủ chủ nhà. Chính Mark Davies là người khởi xướng, bóng sau đó qua chân Kevin Davies, Johan Elmander rồi Ivan Klasnic trước khi trở về với chủ nhân ban đầu và một pha kết thúc thành bàn chính xác được tung ra. Tất cả chỉ diễn ra cực nhanh, trong vòng chưa đầy 10 giây đồng hồ, khiến hàng thủ Blackpool không kịp trở tay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Salomon Kalou (Chelsea)

Dù là cầu thủ ghi bàn cho The Blues trong trận hoà 1-1 thất vọng trên sân của Newcastle nhưng chính Kalou lại không tân dụng được một cơ hội cực kỳ thuận lợi để đem về 3 điểm quý giá, đồng thời tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay MU. Phút 80 (khi tỷ số đang là 1-1), tiền đạo người Bờ Biển Nga đã xuất sắc nỗ lực thoát khỏi cả hậu vệ lẫn thủ thành đối phương tuy nhiên trước một cầu môn đã bỏ trống hoàn toàn và cự ly chưa đến 5m, chẳng hiểu sao Kalou lại có thể dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu. Thực ra, với những người am hiểu Chelsea thì chuyện Kalou lập được kỳ công "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong" không quá mới mẻ vì đây không phải lần đầu, Kalou thể hiện sự vô duyên của mình.

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Brad Friedel (Aston Villa)

Ở cái tuổi "tứ tuần", Friedel vẫn nằm trong nhóm những thủ môn hàng đầu giải Ngoại hạng. Có được điều này là nhờ vào việc thủ thành người Mỹ luôn giữ được phản xạ nhanh nhạy như thời còn trai trẻ. Tại trận đấu với Arsenal, dù phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần nhưng "ông già" Friedel vẫn để lại ấn tượng. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống xuất thần, giơ một tay chặn đứng cú đánh đầu ở cự ly gần của Marouane Chamakh sau đường tạt bên cánh phải của Bacary Sagna. Nếu không tập trung, "nhanh tay lẹ mắt" thì chắc chắn không bao giờ có thể cứu được bàn thua mười mươi như cái cách Friedel đã thể hiện.

Pha bóng ngớ ngẩn nhất: Alex (Chelsea)

Chẳng hiểu có phải do chấn thương đã khiến trung vê người Brazil "mụ mị" đầu óc (Alex đã phải tạm hoãn việc điều trị chấn thương để ra sân thi đấu do Chelsea không còn người tin cậy ở vị trí trung vệ) nên mới xử lý kém cỏi đến vậy, giúp Andy Carroll dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Rõ ràng, Alex đã nhìn thấy người đồng đội Petr Cech đang trên đà lao lên mà vẫn tung ra đường chuyền về quá hiểm, làm cho thủ môn người CH Séc bị lỡ trớn. Và thế là, tiền đạo trẻ của Newcastle chỉ cần bứt tốc lao xuống và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tình huống gây tranh cãi nhất: Tấm thẻ đỏ của Mikel Arteta

Everton đã phải chịu thất bại choáng váng 1-4 trên sân nhà trước đội bóng mới lên hạng West Brom. Tuy nhiên trận đấu chưa chắc đã tệ hại như thế nếu đội bóng vùng Merseyside không bị mất người từ phút 59 do tấm thẻ đỏ có phần oan uổng dành cho Arteta (lúc đó tỷ số mới là 1-2 và Everton thừa sức lật ngược thế cờ). Cứ cho hành động trả đũa đạp vào người Gonzalo Jara của tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng phải nhận thẻ đỏ thì trọng tài cũng cần phải có sự trừng phạt tương ứng dành cho chính "nạn nhân" Jara khi cầu thủ này thực hiện pha vào bóng khá thô bạo nhằm vào ... Arteta, từ đó mới dẫn đến sự nổi nóng của cầu thủ Everton. Chưa kể, ngay trước đó, Jara còn đánh cùi chỏ vào mặt Leighton Baines, một động tác không thể tha thứ nhưng trọng tài lại bỏ qua và vẫn để trận đấu tiếp diễn. Nếu ông xử lý đúng, thổi phạt Jara thì đã chẳng xảy ra pha va chạm sau đó giữa Arteta và Jara. Một loạt sai sót có hệ thống của "ông vua sân cỏ" và tiếc thay Arteta cùng Everton phải gánh chịu.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X