Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 13 Premier League

Thứ Ba 29/11/2011 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hiểu có phải vì con số 13 "xui xẻo" mà hai đội bóng thành Manchester đang dẫn dầu BXH đều chỉ có được kết quả hoà 1-1 ở vòng này. Tuy nhiên, trong khi, Man đỏ tiếc nuối vì quá "đen đủi" khi không làm cách nào chọc thủng lưới Newcastle lần thứ 2 dù tạo ra vô số cơ hội ăn bàn thì Man xanh lại cảm thấy quá may mắn khi không bị Liverpoool đánh bại tại Anfield. Chelsea đã tạm thời vượt qua khủng hoảng bằng thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Wolves trên sân nhà còn Tottenham đang trực tiếp đe doạ vị trí thứ 2 của MU (chỉ cần thắng trận đá bù, Spurs sẽ chiếm lấy thứ hạng này). Hãy cùng nhìn lại vòng 13 qua những cái NHẤT.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Liverpool 1-1 Manchester City

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất rốt cục đã không phụ lại sự chờ đợi của người hâm mộ. Mạch trận toàn thắng của Man xanh tại Premier League đã bị Liverpool xuất sắc chặn đứng bằng một lối đá vô cùng hợp lý và đầy hiệu quả. Dàn sao hoành tráng của đội khách như Samir Nasri, David Silva hay Sergio Aguero gần như câm bặt trước sự chặt chẽ, tập trung của toàn bộ hệ thống phòng ngự được thi triển ngay từ giữa sân. Dẫu vậy, đội bóng đang dẫn đầu vẫn vượt lên dẫn trước với pha đánh ... lưng của đội trưởng Kompany ở một tình huống phạt góc song chỉ khoảng 2 phút sau, trung vệ đá cặp với Kompany tại hàng thủ Man City, Joleon Lescott đã giúp Liverpool san bằng tỷ số khi lóng ngóng phá bóng về lưới nhà sau cú sút xa căng của Charlie Adam. Bước sang hiệp 2, The Kop càng thi đấu nổi bật hơn, đặc biệt từ lúc Mario Balotelli phải nhận thẻ đỏ rời khỏi sân. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Joe Hart, chắc chắn Man xanh khó có thể trở về nhà với 1 điểm trong tay và bảo toàn cách biệt 5 điểm với đối thủ xếp sau Man Utd.

Đội hình tiêu biểu vòng 13 Premier League

Cầu thủ xuất sắc nhất: Emmanuel Adebayor (Tottenham)

Ở một vòng đấu mà đa phần các cầu thủ đều chỉ ở mức "bình bình" thì chẳng có gì ngạc nhiên khi Adebayor được tôn vinh nhờ cú đúp vào lưới West Brom, giúp đội nhà giành chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân đối phương. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo người Togo kiến tạo nốt bàn còn lại của Jermain Defoe. Vòng trước, cũng chính Adebayor ghi cả hai bàn trong chiến thắng Aston Villa 2-0. Rõ ràng, chân sút này đã có những đóng góp đáng kể vào chuỗi 10 trận bất bại của Spurs (9 thắng), đưa đội bóng từ một vị trí thuộc nhóm cuối bảng, leo thẳng lên thứ 3. Có lẽ, Tottenham nên sớm tính đến chuyện "mua đứt" Adebayor từ Man City bởi bài toán hàng công từng khiến HLV Harry Redknapp đau đầu đích thực đã tìm được lời giải.

Bàn thắng đẹp nhất: Jermain Defoe (Tottenham)

Nhận bóng từ cú giật gót điệu nghệ của người đồng đội Adebayor, Defoe dẫn liền một mạch từ vạch giữa sân mà chẳng gặp phải bất cứ sự can thiệp nào. Lúc gần đến khu vực 16m50, tiền đạo người Anh quyết định tung ra cú sút hiểm hóc, đưa trái bóng đập đất trước khi bay vào lưới. Đó là mô tả cặn kẽ nhất của pha lập công được đánh giá cao nhất vòng 13 xét trên mọi phương diện.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống gây tranh cãi nhất: Pha đá phạt 11m của Newcastle

Mấy ngày qua, pha bóng này đã được phân tích, mổ xẻ kỹ càng nên có lẽ chẳng cần phải nhắc lại nhiều. Tựu trung lại, đa phần các ý kiến đều thống nhất: những người điều khiển trận đấu đã mắc phải sai sót nghiêm trọng. Trọng tài chính Mike Jones không giữ được "lập trường" vững vàng (đầu tiên, ông chỉ cho Newcastle hưởng phạt góc), lại quá tin người trợ lý còn vị trọng tài biên đích thị đã bị "quáng gà" khi cho rằng Rio đã phạm lỗi, xứng đáng thổi 11m. Với những CĐV chẳng theo phe phái nào thì chắc chắn họ thầm cảm ơn đội ngũ "cầm còi" vì nhờ vậy, họ mới được chứng kiến hơn 20 phút cuối quá hấp dẫn và sôi động.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Federico Macheda (Man Utd)

Tại trận hoà 1-1 với Newcastle trên sân nhà, bên cạnh tài năng của thủ thành Tim Krul thì "Quỷ đỏ" thành Manchester cũng nên tự trách mình khi các cầu thủ quá vô duyên trước cầu môn. Nổi bật nhất là cú đánh đầu ra ngoài ở cự ly có vài mét của Federico Macheda dù chẳng bị ai theo kèm vài phút trước khi hết giờ. Nên nhớ, biệt danh của Macheda chính là "thần tài" (nhờ pha lập công quyết định đem về chiến thắng 3-2 trước Aston Villa ngay trong trận ra mắt đội bóng, đưa MU thắng tiến tới ngôi vô địch Premier League mùa giải 2008-2009). Dường như cái điềm may đó đã biến mất khỏi người tiền đạo trẻ này từ lâu rồi.

Tình huống cứu thua ấn tượng nhất: Joe Hart (Man City)

Thực ra, chính xác phải là hai pha cản phá xuất sắc liên tiếp. Đầu tiên, thủ thành 24 tuổi đổ người chặn đứng cú đánh đầu cực khó của Andy Carroll và tiếp đó, anh đứng dậy rất nhanh để dùng chân đẩy cú sút bồi căng của Luis Suarez. Chỉ cần như vậy (trong trận, Hart còn có thêm vài ba lần trổ tài khác, cũng đỉnh cao không kém), là quá đủ để khẳng định một lần nữa: Joe Hart chính là thủ môn số 1 nước Anh hiện nay.

Sai lầm đáng trách nhất: Wes Brown (Sunderland)

Hồi mùa hè, Sunderland đã thực hiện chiến dịch tuyển mộ rầm rộ, với tham vọng đạt thành tích cao tại đấu trường trong nước. Trong số những tân binh gia nhập đội ngũ "Mèo đen", đáng chú ý nhất là bộ đôi từng nhiều năm cống hiến cho Man Utd: Wes Brown và John O'Shea. Ấy thế mà, sau 13 vòng, Sunderland chỉ xếp thứ 16, hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Vòng này, Sunderland phải chịu thất bại 1-2 cay đắng ngay trên sân nhà trước đội cuối bảng Wigan. Lẽ ra, Sunderland đã không phải chịu thảm kịch này nếu như cựu "Quỷ đỏ" Wes Brom không bất cẩn để mất bóng vào chân  James McArthur và từ đó Wigan ghi được bàn quyết định đúng vào phút 90. Brown đã phụ lại sự tin tưởng của "tiền bối" Steve Bruce (cũng nhiều năm khoác áo MU ở thập niên 90 của thế kỷ trước), khiến chiếc ghế của vị HLV này lung lay hơn bao giờ hết.

  • Bảo Phương (Theo Sky Sports/Vietnamnet)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X