Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ vòng 11 Premier League

Thứ Ba 09/11/2010 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu này đã chứng kiến sự gục ngã của nhà ĐKVĐ Chelsea sau trận tử chiến tại Anfield. Chân sút Fernando Torres đã đập tan mọi lời chỉ trích bằng hai bàn thắng đẳng cấp, theo đúng phong cách sở trường, mang về thắng lợi ấn tượng nhất cho Liverpool trong nhiều tháng trở lại đây. Nhờ chiến công của The Kop mà MU đã thu hẹp cách biệt với Chelsea xuống còn 2 điểm tuy nhiên nếu người hùng Park Ji Sung không xuất hiện thì có lẽ "Quỷ đỏ" sẽ thêm một lần phải ôm hận trên sân nhà Old Trafford trước đàn em Wolves. Trong khi "Pháo thủ" thành London đã không thể bắn hạ nổi chú "Chích choè" nhỏ nhoi tại sào huyệt Emirates, thậm chí còn bị "mổ" lại một cú đau điếng và đành muối mặt với khán giả nhà. Hãy cùng tổng kết vòng đấu qua những cái NHẤT.

Trận cầu hấp dẫn nhất: Bolton 4-2 Tottenham

Nếu những ai lỡ chuyển sang kênh khác sau khi cảm thấy thất vọng trước màn trình diễn của Bolton và Tottenham trong hiệp 1 hẳn sẽ phải nuối tiếc khôn nguôi bởi sau giờ nghỉ, trận đấu đã đột nhiên trở nên cực kỳ hấp dẫn. Lần lượt Gretar Steinsson và Kevin Davies (chính là người mở tỷ số ở tư thế việt vị) đã đưa Bolton vượt lên dẫn trước tới 3-0, một kết quả nằm ngoài dự đoán của nhiều người vì Tottenham bước vào trận đấu với sự hưng phấn cao độ sau chiến thắng ấn tượng trước ĐKVĐ Inter Milan tại Champions League. Đến lúc này, bản năng sinh tồn của Spurs mới trỗi dậy. Họ gỡ được hai bàn khá đẹp nhờ công của Hutton và Pavlyuchenko. Thế nhưng, đội thi đấu hay hơn xứng đáng giành chiến thắng và bàn thắng vào những phút bù giờ của Martin Petrov đã khép lại một trận cầu hấp dẫn tại Reebok.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cầu thủ xuất sắc nhất: Kevin Davies

Có nhiều ứng cử viên cho danh hiệu này như Park Ji Sung, Fernando Torres nhưng xem ra Kevin Davies xứng đáng nhất. Chàng cầu thủ luôn nằm trong nhóm chơi rắn nhất giải Ngoại hạng dù toàn chơi trên hàng tiền đạo đã thể hiện được tố chất truyền thống của một sát thủ: ghi bàn ở trận đấu với Tottenham. Dù cho ở bàn mở tỷ số, Davies hoàn toàn rơi vào thế việt vị nhưng cũng cần phải công nhận pha dứt điểm của anh thực sự đáng nể. Sau đó, Davies còn có thêm một quả phạt 11m thành công và một đường chuyền thông minh cho Petrov ấn định tỷ số. Fabio Capello có mặt trên khán đài chứng kiến trận đấu và có lẽ, ông sẽ lại tiếp tục gọi Davies vào ĐT Anh chuẩn bị cho lượt trận giao hữu sắp tới.

Đội bóng ấn tượng nhất: Newcastle

Vòng đấu thứ 2 liên tiếp, Newcastle gây được ấn tượng cực mạnh tại Premier League. Nếu như vòng trước, "Chích choè" hạ sát "Mèo đen" bằng tỷ số khủng khiếp 5-1 thì vòng này, họ chỉ còn sút tung lưới đối phương đúng 1 lần nhưng vẫn được tôn vinh bởi đơn giản, nạn nhân của thày trò Chris Hughton là Arsenal hùng mạnh, mà lại ngay trên thánh địa Emirates của đối thủ. Ai cũng biết Arsenal luôn chơi xuẩt sắc đến thế nào ở Emirates thế nhưng họ đã bất lực hoàn toàn trong việc công phá thành trì Newcastle, để rồi bị tiền đạo đang lên Andy Carroll giáng cú đấm quyết định. Thực ra, trong mùa giải này, đây đã là lần thứ 2, Arsenal gục ngã trên sân nhà (lần trước là thua West Brom 2-3), thể hiện sự thiếu ổn định của dàn "Pháo thủ". Còn đội bóng mới lên hạng Newcastle đã leo lên vị trí khó tin (thứ 5) và tiệm cận với Top 4 khi chỉ còn kém chính Arsenal có 3 điểm.

Bàn thắng đẹp nhất: Fernando Torres (Liverpool)

Từ đầu mùa giải, cùng với chuỗi thành tích đáng buồn của Liverpool thì El Nino cũng thi đấu khá mờ nhạt, đánh mất đi đẳng cấp của một chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng trong vài năm trở lại đây. Nhưng khi Liverpool hồi sinh thì Torres lập tức tìm lại ngay được phong độ. Trong chiến thắng 2-1 trước Blackburn, tiền đạo người Tây Ban Nha đóng góp 1 ban thắng và đến cuộc đại chiến với Chelsea, anh còn làm được nhiều hơn thế. Mình Torres ghi cả hai bàn, giúp Liverpool giành thắng lợi thuyết phục, trong đó bàn thắng thứ 2 thể hiện hết mọi phẩm chất của El Nino. Nhận bóng từ người đồng đội Raul Meireles, Torres dẫn vài nhịp trước mặt hậu vệ đối phương Ivanovic rồi tung ra cú đặt lòng hiểm hóc nhằm vào góc xa. Petr Cech gần như chỉ đứng chôn chân một chỗ nhìn trái bóng bay vào lưới. Ngay cả khi có tung ra được phản xạ, thủ thành người CH Séc cũng chẳng thể ngăn được bàn thua.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đường chuyền hoàn hảo nhất: Barry Bannan (Aston Villa)

Mùa này, HLV Gerrard Houllier đã mạnh dạn thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ ở Aston Villa và ông đang gặt hái được thành quả. Barry Bannan, một tiền vệ vô danh và sinh năm 1989, ngay trong lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát của Aston Villa đã thi đấu khá thành công. Chính Bannan là người tung ra đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác mà theo ước tính, quãng đường trái bóng bay trên không trung phải hơn 50, giúp người đồng đội cũng trẻ như anh, Marc Albrighton chỉ việc lẻn xuống khống chế bóng là đã có thể chạm mặt với thủ thành đối phương và dễ dàng đưa Aston Villa vượt lên dẫn trước. Đáng tiếc ở trận đấu này,  Aston Villa không thể bảo vệ được thành quả và để Fulham gỡ hoà.

Tình huống tranh cãi nhất: Pha "cứu thua" của Lee Cattermole (Sunderland)

Pha bóng này đã được Bongda24h đề cập đến vào ngày hôm qua (Pha cứu thua kinh điển ... bằng tay tại Premier League). Nói chung, không nên trách Cattermole mà người cần bị phê phán nhất là trọng tài Martin Atkinson cùng các trợ lý. Họ "có mắt mà cũng như mù" khi không nhìn thấy cái tay của hậu vệ này đã cản bóng từ ... sau vạch vôi. Đúng là tệ hết chỗ nói.

Đội hình tiêu biểu vòng 11 Premier League do Sky Sports bình chọn

Pha cứu thua ấn tượng nhất: Ben Foster (Birmingham)

Xét về tài năng, Foster nằm trong diện những thủ môn người Anh xuất sắc nhất hiện nay (chẳng kém cạnh Joe Hart của Man City là mấy). Thực tế kể từ ngày chuyển sang Birmingham từ MU, Foster luôn chơi rất ổn định và thường có những pha cứu thua xuất thần. Tại trận đấu với West Ham, bằng phản xạ nhanh nhạy, Foster đã từ chối một bàn thắng mười mươi của Carton Cole, khiến ngay cả tiền đạo của đối thủ cũng phải bày tỏ sự thán phục sau trận đấu vì anh không nghĩ Foster có thể thành công ở pha bóng đó. Chẳng hiểu, có lúc nào Sir Alex cảm thấy tiếc nuối khi dễ dàng chấp thuận cho Foster ra đi chứ không nỗ lực giữ anh lại để làm người thay thế cho Van der Sar trong tương lai gần.

Pha bóng ngớ ngẩn nhất: Lukasz Fabianski (Arsenal)

Dường như phong độ trồi sụt thất thường chính là nguyên do giải thích vì sao Fabianski vẫn mãi ở diện "tiềm năng" chứ chưa thể vươn lên một đẳng cấp khác. Có trận, thủ môn 25 tuổi người Ba Lan chơi rất hay nhưng ngay sau đó, anh lại thi đấu dở ẹc. Thất bại choáng váng của Arsenal trên sân nhà trước Newcastle có một phần đóng góp của Fabianski. Trong tình huống Andy Carroll ghi bàn xuất phát từ một pha đá phạt, Fabianski đã sai sót khi định lao lên đấm bóng ngay trên đầu một cầu thủ vừa cao hơn vừa lực lưỡng hơn. Kết quả, Fabianski thất bại thảm hại và Carroll dễ dàng dùng đầu đưa bóng vào cầu môn đã bỏ trống.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X