Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ của vòng 5 Premier League

Thứ Ba 20/09/2011 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đại kình địch Chelsea, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp của nhà ĐKVĐ bằng chuỗi 5 trận toàn thắng và ghi được đến 21 bàn. Trong khi đó, người hàng xóm Man xanh đã không thể bám đuổi sát sao được nữa khi bị chủ nhà Fulham cầm chân 2-2 dù dẫn trước tới 2 bàn. Còn "Pháo thủ" Arsenal tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng sau trận thua 3-4 trên sân của Blackburn. Số phận của Liverpool cũng khá bi đát. Bị đuổi tới 2 cầu thủ, đội bóng vùng Merseyside đành phải chấp nhận trận thua kinh hoàng 0-4 tại White Hart Lane. Hãy cùng nhìn lại vòng đấu hấp dẫn vừa rồi qua những cái NHẤT

Trận đấu hay nhất: Blackburn 4-3 Arsenal

Sau thảm bại 2-8 ở Old Trafford, Arsene Wenger vẫn dõng dạc tuyên bố đội bóng của ông sẽ mau chóng quên đi thất bại, vực dậy tinh thần và tự tin hướng đến tương lai. Kể ra, Arsenal cũng đã thể hiện dấu hiệu phục hồi qua trận hoà 1-1 trên sân của ĐKVĐ nước Đức, Dortmund tại trận mở màn Champions League. Hành quân tới Ewood Park, Arsenal đã trải qua một hiệp 1 thành công khi dẫn 2-1 và Mikel Arteta, "truyền nhân" của Cesc Fabregas có bàn đầu tiên trong màu áo mới. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, bi kịch mới bắt đầu xuất hiện. Hai pha đá phản lưới nhà liên tiếp của Alex Song và Laurent Koscielny đã giúp Blackburn lội ngược dòng ngoạn mục và bàn thắng vào phút 85 của Marouane Chamakh chỉ đơn thuần mang ý nghĩa xoa dịu nỗi đau mà thôi. Bại trận, Arsenal vững vàng ở vị trí .... thứ 4 từ dưới lên còn HLV Steve Kean của Blackburn đã làm dịu bớt làn sóng chỉ trích của người hâm mộ.

Blackburn và Arsenal đã cống hiến một trận kịch tính, giàu cảm xúc và no nê bàn thắng

Cầu thủ xuất sắc nhất: Yakubu Aiyegbeni (Blackburn)

Sergio Aguero tiếp tục nổ súng cho Man City, Adebayor cũng có màn ra mắt hết sức ấn tượng trước các khán giả nhà dù phải chịu vô vàn sức ép (nhiều CĐV Tottenham chẳng ưa gì tiền đạo người Togo bởi đơn giản, anh từng khoác áo Arsenal, gã láng giềng đáng ghét của Spurs) nhưng vòng này, nên dành sự tôn vinh cho Yakubu, chân sút tưởng như đã hết thời. Sau 4 năm cống hiến cho Everton, tiền đạo người Nigeria bị tống cả đường vì hết giá trị sử dụng. Yakubu đã quyết định trú chân ở Blackburn và có vẻ đây là sự lựa chọn hết sức sáng suốt. Ngay trong trận đầu tiên, Yakubu đã lập cú đúp, góp công vào thắng lợi 4-3. Hai bàn thắng đều chứng tỏ độ nhạy cảm tuyệt vời của một sát thủ dù bàn đầu tiên, có vẻ Yakubu đã rơi vào thế việt vị.

Bàn thắng đẹp nhất: Luis Nani (Manchester United)

Một trong những đặc điểm nổi bật làm nên thương hiệu Nani trong làng túc cầu giáo là các pha đột phá trung lộ từ hai biên rồi kết thúc bằng một cú sút xa mẫu mực. Dù mọi đối thủ đều đã hiểu quá rõ nhưng để ngăn cản thì không phải là chuyện đơn giản. Tại cuộc chạm trán với Chelsea, tiền vệ người Bồ Đào Nha bình tĩnh khống chế đường chuyền dài mở cánh của người đồng đội Jonny Evans, dẫn bóng vào phía trong loại bỏ Juan Mata rồi vung chân phải thực hiện cú đá sở trường, đưa bóng nằm gọn vào góc lưới trong sự bất lực của Petr Cech. Trong tương lai, những pha lập công kiểu này chắc chắn sẽ còn được Nani cống hiến dài dài cho MU.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cầu thủ "thay đổi" chóng mặt nhất: Alex Song (Arsenal)

Trong bóng đá, khoảng cách giữa người hùng và tội đồ đôi khi không bằng một gang tay. Phút thứ 10, Song có màn đi bóng khá dẻo dù ai cũng biết anh chỉ là một tiền vệ đánh chặn thiên về sức mạnh và cơ bắp và chọc khe chuẩn xác, giúp Gervinho ghi bàn đầu tiên tại nước Anh. Tuy nhiên, 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Song lóng ngóng đưa bóng về lưới từ quả đá phạt của Ruben Rochina. Dẫu không thể quá trách mắng cầu thủ người Cameroon ở tình huống này vì anh không cố tình nhưng chính Song đã mở màn cho cuộc lật đổ của Blackburn. Thêm vào đó, Song cũng thi đấu khá tệ, vừa không kiểm soát được trung tuyến vừa bị đối thủ qua mặt một cách dễ dàng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống bỏ lỡ kém cỏi nhất: Fernando Torres (Chelsea)

Chắc hẳn, không cần phải nói nhiều, tất cả mọi người đều biết cái tên được xướng lên ở hạng mục này là ai. Thậm chí, một số tờ báo còn "độc mồm độc miệng" cho rằng Torres đã tạo ra một pha bỏ lỡ mang tính lịch sử ở Premier League dù xét trên nhiều phương diện, vẫn còn nhiều "ứng cử viên" sáng giá hơn nhiều. Song kể ra, việc Torres bị "chém" tơi bời cũng rất dễ hiểu bởi anh là cầu thủ đắt giá nhất đảo quốc sương mù từ xưa đến nay, ấy thế mà lại có thể dứt điểm tệ đến vậy. Không những vậy, trước đó, Torres còn chấm dứt cơn khát bàn thắng trong màu áo Chelsea với một pha dứt điểm đầy tinh tế. Do đó, quả không sai khi nói rằng El Nino đã bị "ma ám" ở tình huống này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Pha cứu thua ấn tượng nhất: Shay Given (Aston Villa)

Trong trận đối đầu với CLB cũ, thủ thành 35 tuổi người CH Ai Len đã thi đấu xuất sắc, nhiều lần cứu thua cho Aston Villa khỏi những bàn thua trông thấy. Trong đó, nổi bật nhất là pha bay người dùng một tay chặn đứng cú bắt volley trái phá của Yohan Cabaye, một tiền vệ người Pháp có bà ngoại là người Việt Nam. Xem ra, "máy móc" của Given vẫn ở trạng thái rất tốt và anh đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm vài mùa nữa.

Kỷ lục mới nhất: Norwich

Phải mất tới 17 năm, 33 trận đấu, Norwich mới lại có được chiến thắng trên sân khách tại Premier League. Bên cạnh đó, trong thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Bolton, Norwich còn xác lập một kỷ lục mới của giải Ngoại hạng: Đội đầu tiên bị thổi phạt 11m trong 5 trận đấu liên tiếp. Kỷ lục trước đó thuộc về Wimbledon (4 trận).

  • Bảo Phương (Theo SkySports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X