Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ của vòng 3 Premier League

Thứ Ba 30/08/2011 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thành Manchester tiếp tục phủ bóng lên giải Ngoại hạng Anh. Trong khi Man xanh huỷ diệt chủ nhà Tottenham tới 5-1 thì Man đỏ khiến cả đảo quốc sương mù phải sững sờ bằng chiến thắng khó tin 8-2 trước "đại kình địch" Arsenal. Họ đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu, toàn thắng 3 trận và ghi nhiều bàn nhất giải. Còn Chelsea và Liverpool vẫn âm thầm bám đuổi bằng chiến thắng cùng tỷ số 3-1. Xem ra, chỉ sau chưa đầy 1 tháng khởi tranh, Premier League đã thể hiện khá rõ sự phân cấp và chức vô địch khó lòng thoát khỏi tay một trong 4 đội này. Hãy cùng nhìn lại vòng 3 qua những điểm nhấn dưới đây.

>>> MU huỷ diệt "đại kình địch" Arsenal bằng tỷ số không tưởng 8-2
>>> Dzeko lập siêu hattrick, Man City trở lại ngôi đầu
>>> Tân binh Mata nổ súng, Chelsea hạ Nowrich 3-1
>>> Người mới toả sáng, Liverpool thắng dễ Bolton

Trận đấu hay nhất: Man Utd 8-2 Arsenal

Tất cả người hâm mộ đều chờ đợi cuộc chạm trán giữa hai thế lực hùng mạnh bậc nhất Premier League sẽ diễn ra hấp dẫn, nhiều bàn thắng và kết quả họ đã được thoả mãn tối đa. Chỉ có điều, nó đã diễn ra quá chênh lệch khi mà Arsenal thể hiện như một đội nghiệp dư và dễ dàng vụn vỡ trước "gót sắt" của bầy "Quỷ đỏ". Rooney chơi tốt với cú hattrick đều đến từ khả năng sút phạt. Ashley Young cũng để lại ấn tượng sâu đậm bằng cú đúp theo cùng một phong cách (dẫn bóng vài nhịp rồi đặt lòng trong chân phải). Ngay cả mấy gương mặt trẻ như Jones, Smalling, Welbeck, Cleverley cũng ra sức "làm tình làm tội" dàn "Pháo thủ". Còn Arsenal khiến người xem đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác. Hàng thủ lỏng lẻo trong khi hàng công ốm yếu. Đội trưởng Robin Van Persie thất bại trên chấm 11m dù thủ thành đối phương, David De Gea vẫn đang gặp vài vấn đề trong việc hoà nhập vào môi trường mới. "Tài năng trẻ"

Carl Jenkinson giúp Arsenal lập nên kỳ tích đáng quên: trận thứ 3 liên tiếp ở giải Ngoại hạng phải chơi thiếu người do thẻ phạt. Một tương lai u ám đang chờ đợi thày trò Wenger ở phía trước. Hãy lưu ý trong lịch sử giải VĐQG Anh, chỉ tính ở quy mô 20 đội, không có đội nào kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4 nếu chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận đầu tiên.

Edin Dzeko: Cầu thủ để lại ấn tượng sâu đậm vòng vừa rồi

Cầu thủ xuất sắc nhất: Edin Dzeko (Man City)

Tháng 1 năm 2011, Dzeko gia nhập "gã nhà giàu" thành Manchester bằng mức phí 32 triệu bảng và tư cách cựu "Vua phá lưới" Bundesliga. Tất nhiên, chân sút người Bosnia nhận được sự kỳ vọng rất lớn nhưng rốt cục anh đã thi đấu không tốt, khiến nhiều người vội vàng kết luận: Man City đã bị "hớ". Song họ đã lầm. Dường như nửa mùa giải 2010-2011 chỉ là quãng thời gian làm quen - hoà nhập của Dzeko mà thôi (dù hơi dài so với dự kiến). Bước sang mùa bóng mới, Dzeko bắt đầu bùng nổ dữ dôi. Hại trận đầu tiên, Dzeko đều nổ súng và tới chuyến làm khách của Tottenham, anh còn phá lưới đối thủ này đến 4 lần, thành tích mà chưa đến 10 cầu thủ có được trong lịch sử Premier League. Giờ đây, Dzeko chính thức là trung phong cắm số 1 Man City. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Samir Nasri, David Silva, Gareth Barry hay người đá cặp mới Sergio Aguero, Dzeko hứa hẹn sẽ là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League.

Bàn thắng đẹp nhất: Edin Dzeko (Man City)

Tuần vừa rồi, có khá nhiều "ứng cử viên" xứng đáng cho danh hiệu này như hai cú sút phạt trực tiếp của R10 hoặc hai tác phẩm do "nghệ sĩ" Ashley Young nhưng bàn ấn định tỷ số 5-1 của Dzeko đã được lựa chọn vì mấy lý do sau đây. Thứ nhất, Dzeko vốn không phải mẫu cầu thủ thiên về kỹ thuật nên pha xử lý ngẫu hứng đó e rằng khó lập lại lần nữa. Thứ hai, tiền đạo này sở trường chân phải, ấy thế mà vẫn tung ra được cú đá quá "ngọt" từ chân trái, khiến những "kèo trái" xịn cũng phải thán phục.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đường chuyền hoàn hảo nhất: Luis Suarez (Liverpool)

Không hề quá nếu nhận định rằng The Kop đang phải sống dựa vào cảm hứng của Suarez. Nếu không thể trực tiếp lập công thì tiền đạo người Uruguay lại đóng góp bằng cách khác: kiến tạo thành bàn. Tuy không phải là đường chuyền trực tiếp dẫn tới bàn thắng nhưng cú vẩy má ngoài chân phải của "Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011" đưa trái bóng đến đúng địa chỉ Stewart Downing vẫn xứng đáng được tôn vinh

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống gây tranh cãi nhất: Các quả phạt 11m tại Ewood Park

Trận đấu giữa Blackburn và Everton đã diễn ra theo một kịch bản hết sức thú vị. Đội chủ nhà được hưởng 2 quả phạt 11m nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc để rồi đúng vào những giây cuối cùng, họ đã phải nhận lấy thất bại vì một tình huống .... penalty. Sau trận đấu, HLV Steve Kean đã phàn nàn về quyết định thổi 11m của trọng tài bởi theo ông, pha "đè người" của Samba nhằm vào Fellaini không đáng bị xử lý như vậy. David Moyes lập tức đáp trả: Mauro Formica, cầu thủ tạo ra 2 quả phạt đền cho Blackburn, đã đóng kịch quá khéo.

  • Bảo Phương (Theo Sky Sports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X