Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn đáng nhớ của vòng 2 Premier League

Thứ Ba 23/08/2011 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu vừa rồi, hai nửa thành Manchester cùng chung niềm vui và phân chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Cùng có thành tích toàn thắng như họ là Wolves, đội bóng từng phải vật lộn trụ hạng mùa trước. Andre Villas-Boas đã có chiến thắng đầu tay tại Premier League dù không mấy thuyết phục khi phải rất vất vả mới lội ngược dòng thành công trước "đàn em" West Brom. Còn Arsenal tiếp tục bị đẩy vào cuộc khủng hoảng toàn diện sau khi bị đối thủ ngang cơ Liverpool hạ gục "lấm lưng trắng bụng" ngay trên sân nhà Emirates. Hãy cùng nhìn lại vòng 2 qua những nét "chấm phá" dưới đây.
   
>>> Chelsea chật vật ngược dòng thành công trước West Brom
>>> Arsenal bại trận cay đắng trước Liverpool ngay trên thánh địa Emirates
>>> Hạ Bolton, Man City vươn lên ngôi đầu bảng sau hai lượt trận
>>> Dàn "Quỷ đỏ" trẻ trung dễ dàng xử lý gọn đối thủ khó nhằn Tottenham

Trận cầu hấp dẫn nhất: Bolton 2-3 Man City

Họ là hai đội bóng cùng giành chiến thắng ấn tượng 4-0 ở trận ra quân nên cuộc đối đầu trực tiếp tại Reebok hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Và thực tế, khán giả đã hoàn toàn hài lòng với những gì hai đội trình diễn. Đại thiếu gia giàu tham vọng liên tục dẫn trước hai bàn (2-0, 3-1) nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời và tinh thần chiến đấu đến cùng, Bolton đều đẩy được trận đấu vào tình thế rượt đuổi nghẹt thở, khiến tất cả phải hồi hộp theo dõi cho đến tận những phút cuối cùng chứ chẳng mấy ai bỏ về sớm hay tắt tivi. Man City đã thắng nhờ dàn cầu thủ chất lượng còn Bolton cũng chẳng lấy gì làm xấu hổ vì đã cống hiến toàn bộ sức lực.

Welbeck đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc

Cầu thủ xuất sắc nhất: Danny Welbeck (Manchester United)

Toả sáng tại Sunderland mùa trước, tiền đạo 9x người Anh trở về mái nhà thân yêu Old Trafford với sự tự tin cao độ. Chính Sir Alex Ferguson đã tuyên bố những gương mặt trẻ như Welbeck sẽ được trao nhiều cơ hội khẳng định mình tại MU mùa giải 2011-2012 và Welbeck đã không phụ lại sự tin tưởng đó. Trận thứ 2 liên tiếp, Welbeck có mặt trong đội hình xuất phát trong vai trò đá cặp với đàn anh Wayne Rooney và lần này, anh đã bùng nổ dữ dội. Welbeck đã khai thông thế bế tắc bằng một cú bay người đánh đầu đẳng cấp sau đường chuyền dọn cỗ của người bạn cùng thời, Tom Cleverley. Thắng lợi của MU đã được củng cố vững chắc cũng nhờ vào đóng góp của Welbeck. Một cú giật gót mang tính thẩm mỹ cao của anh đã mang lại cơ hội ăn bàn cho Anderson. Ngoài ra, Welbeck còn sở hữu thêm vài pha uy hiếp cầu môn khác. Con đường trở thành ngôi sao mới tại "Nhà hát của những giấc mơ" vẫn còn rất dài nhưng rõ ràng, Welbeck có đủ tố chất và điều kiện để hoàn tất nó.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất: Chiến thắng của Queens Park Rangers

Trở lại Premier League sau 15 năm vắng mặt, nhà vô địch giải hạng Nhất đã nhận ngay cú sốc ghê gớm khi thua tan tác Bolton ngay trên sân nhà ở trận ra quân. Vì thế, đa phần chuyên gia đều cho rằng QPR sẽ tiếp tục thua trận thứ 2 bởi Everton còn đáng gờm hơn Bolton và lại được thi đấu ở thánh địa Goodison Park. Thế nhưng, cái kịch bản khó tin nhất lại xảy ra. QPR đã xuất sắc hạ gục Nửa xanh vùng Merseyside nhờ bàn thắng duy nhất của Tommy Smith. Rõ ràng, QPR không hẳn là một ứng cử viên sáng giá cho suất xuống hạng, nhất là khi họ sắp được chuyển giao sang chủ mới, Tony Fernandes, một tỷ phú người Malaysia và là chủ hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á, Air Asia.

Lỗi lẫm đáng trách nhất: Alex (Chelsea)

Có lẽ sau chiến thắng "thót tim" trên sân nhà Stamford Bridge trước West Brom, Villas-Boas nên xem xét một cách nghiêm túc lời đề nghị của Juve dành cho Alex bởi trung vệ người Brazil dường như không còn phù hợp với đội bóng. Thực tế, kể từ ngày gia nhập Chelsea vào năm 2007, Alex thi đấu không quá nổi bật. Người ta thường biết đến cầu thủ này nhờ vào tài đá phạt theo kiểu "đại bác tầm xa" chứ không phải kỹ năng phòng ngự. Sai lầm gây ra bàn thua tai hại vào những phút đầu trận chính là minh chứng rõ ràng. Anh thiếu tập trung nên khống chế thất bại đường chuyền ngang đơn giản của đồng đội. Chưa dừng lại ở đó, Alex còn tỏ ra yếu thế khi tranh chấp tay đôi với Shane Long dù "to cây" hơn rõ rệt. Cũng may trong hiệp 2, sự thay đổi kịp thời của "Mou đệ nhị" giúp Chelsea thắng ngược 2-1, bằng không Alex sẽ phải chịu vô số lời chỉ trích.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bàn thắng đẹp nhất: Gareth Barry (Manchester City)

Chỉ có thể dùng 2 từ "tuyệt hảo" để nói về cú sút xa tung lưới Bolton ở cự ly gần 25m của Barry. Sau một nhịp chạm bóng từ cú đá phạt góc của đồng đội, tiền vệ người Anh quyết định dùng chân trái sút "mu lai má", đưa bóng cắm thẳng vào lưới. Kể cả trong trường hợp thủ môn Bolton không bị che khuất tầm nhìn thì cũng khó lòng cứu thua cho đội nhà bởi đơn giản, đó là một cú đá không thể cản phá.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tình huống gây tranh cãi nhất: Leon Barnett (Norwich)

HLV trưởng Norwich, Paul Lambert đã rất "hằn học" với trọng tài Neil Swarbrick khi phạt thẻ đỏ học trò của ông, hậu vệ Leon Barnett ở một pha bóng nhạy cảm. Theo Lambert, Barnett không xứng đáng bị xử lý như vậy và xem lại pha quay chậm thì có vẻ Lambert cũng có phần đúng. Dẫu sao, Stoke City cũng không thể tận dụng thành công cú đá phạt 11m sau đó để san bằng cách biệt tuy nhiên tỷ số cuối cùng của trận đấu vẫn là 1-1.

"Dấu chấm hỏi" lớn nhất: Arsenal và Wenger

Chẳng hiểu sau thất bại "trắng mắt" trước Liverpool, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp có chịu suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về chính sách chuyển nhượng "mua rẻ bán đắt" của mình. Arsenal rất cần bổ sung những cầu thủ đẳng cấp, có tên tuổi chứ chẳng phải mấy anh trai trẻ "vắt mũi chưa sạch" thì mới mong chấm dứt tình cảnh trắng tay kéo dài suốt 6 năm qua. Còn với đội hình hiện tại, một vị trí trong Top 4 cũng là mục tiêu không dễ gì đoạt được, nói gì đến chức vô địch.

  • Bảo Phương (Theo SkySports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X