Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu ấn của Luis Suarez ở Liverpool

Thứ Bảy 12/07/2014 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút vừa đầu quân cho Barca sẽ được người hâm mộ ở Anfield nhớ tới vì tài năng xuất chúng, các bàn thắng không tưởng và cả những scandal.

Ghi bàn ngay trận ra mắt tháng 2/2011

Nhiệm vụ cơ bản nhất của Suarez khi đến Liverpool là lấp khoảng trống của Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha trước đó đã gia nhập Chelse và để lại nhiều sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ tại Anfield. Nhưng chỉ 16 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Suarez đã ghi bàn đầu tiên của anh cho Liverpool, vào lưới Stoke. Đó là một pha thoát xuống khôn khéo của tiền đạo người Uruguay trước khi lừa qua thủ môn rồi đưa bóng vào lưới. Một sự khởi đầu thuận lợi tại Anfield.

Suarez (áo đỏ) ghi bàn ngay lần đầu tiên khoác áo Liverpool.
Suarez (áo đỏ) ghi bàn ngay lần đầu tiên khoác áo Liverpool.

Đè bẹp Man Utd tháng 3/2011

Đó là trận cầu mà Dirk Kuyt trở thành cầu thủ Liverpool sau Peter Beardsley năm 1990 lập hat-trick vào lưới MU. Nhưng cầu thủ hay nhất hôm đó lại là Suarez. Trong lần ra sân thứ tư kể từ khi về Liverpool, tiền đạo người Uruguay đã chứng tỏ những phẩm chất phi thường khi kiến tạo hai cơ hội ngon để Kuyt ghi bàn. Một trong số này là pha solo ngay trong vòng cấm, nơi Suarez lừa bóng tinh tế qua Rafael da Silva, Carrick rồi Wes Brown trước khi đưa bóng đến sát vạch vôi. Nhiệm vụ còn lại của Kuyt chỉ là một pha đệm bóng đơn giản. Cả Anfield hôm đó dậy sóng khi nhìn thấy sự khởi đầu của một siêu sao.

Bị cấm thi đấu vì hành vi phân biệt chúng tộc 12/2011

Gặp Man Utd tháng 10/2011, Suarez được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng nhờ sẵn có phong độ rất cao. Nhưng sau màn đấu khẩu gay gắt giữa anh với Patrice Evra ở trận đấu đó, Suarez bị treo giò tám trận và phạt 40.000 bảng vì có hành vi phân biệt chủng tộc. Cả người hâm mộ lẫn đồng đội tại Liverpool đều lên tiếng bảo vệ tiền đạo con cưng của sân Anfield. Nhưng khi gặp lại Man Utd tại Old Trafford vào tháng 2/2012, Suarez tiếp tục làm xấu hình ảnh của chính anh khi từ chối bắt tay Patrice Evra.

Ngã vờ mừng bàn thắng trước mặt David Moyes 10/ 2012

Bạn sẽ phản ứng ra sao nếu HLV đối phương cáo buộc bạn nhiều lần ngã vờ trong trận đấu? Suarez chọn cách phản bác những chỉ trích từ David Moyes, HLV đội bóng láng giềng Everton, bằng một pha mừng bàn thắng kiểu châm biếm. Sau khi mở tỷ số trong trận derby của vùng Merseyside ở lượt đi mùa 2012-2013, Suarez chạy đến khu vực chỉ đạo bên phía Everton, cố tình tạo dáng nhảy lên ngã ra ngay trước mặt David Moyes. Khoảnh khắc hài hước ấy mang lại nhiều nụ cười cho các cổ động viên của Liverpool.

Ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Newcastle tháng 11/ 2012

Sau gần 20 tháng, fan Liverpool có lẽ vẫn chưa thể quên pha xử lý tinh tế đến khó tin của Suarez trước Newcaste. Anh bị hậu vệ to con của đối phương theo kèm rất sát ở phía sau, nhưng vẫn có thể đón đường bóng dài từ đồng đội bằng một pha tiếp bóng chuẩn xác, sau đó nhẹ nhàng lừa qua thủ môn, rồi dứt điểm vào cầu môn trống. Martin Tyler, bình luận viên của Sky Sports, ngay hôm đó thốt lên: "Đây là cú chạm của một thiên tài".

Cắn Branislav Ivanovic tháng 4/2013

Chelsea đến làm khách tại Anfield hồi tháng 4/2013 và kiếm trọn ba điểm. Trong trận đấu đó, rất nhiều áp lực đã đè nặng đôi vai các cầu thủ Liverpool, khiến Suarez không kiềm chế được bản thân. Anh giữ chặt tay Ivanovic trước khi cắn lên đó. Phản ứng bất ngờ xen lẫn bàng hoàng của hậu vệ bên phía Chelsea đã nói lên tất cả. Ngay lập tức, Suarez nhận án cấm thi đấu 10 trận do FA đưa ra. Đây đã là pha cắn người thứ hai trong sự nghiệp của chân sút lắm tài nhiều tật này, nhưng nó vẫn chưa phải là lần cuối.

Suarez trong cú cắn tai tiếng vào tay Ivanovic.
Suarez trong cú cắn tai tiếng vào tay Ivanovic.

Suýt gia nhập Arsenal tháng 8/2013

Bị cấm thi đấu dài hạn lần thứ hai trong màu áo Liverpool, Suarez vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía CLB. Nhưng anh đã làm điều mà có lẽ mọi cầu thủ khi muốn ra đi đều thực hiện: Cáo buộc HLV nói dối, đồng thời nêu yêu sách đòi ra đi. Động lực chính cho những hành động này của Suarez có lẽ đến từ lời đề nghị mua anh với giá 40 triệu lẻ 1 bảng từ Arsenal. Trong lần trả lời phỏng vấn với tờ Guardian, Suarez lên tiếng phân bua Liverpool đã hứa sẽ cho anh ra đi, nếu đội không được dự Champions League. Ông chủ John W. Henry ngay lập tức đăng đàn tuyên bố sẽ giữ chân Suarez lại Anfield, chấm dứt vụ lùm xùm.

Tỏa sáng cùng Daniel Sturridge tháng 9/2013

Ở trận đấu đầu tiên khi án treo giò do cắn Ivanovic kết thúc, Suarez ngay lập tức chứng tỏ bản năng sát thủ của anh chưa bao giờ suy giảm. Sunderland lần này là nạn nhân. Đội chủ sân Ánh sáng phải hứng chịu ba bàn thắng đến từ cặp đôi Suarez - Sturridge. Liên tục sau khoảng thời gian dài sau đó, cặp song sát này duy trì mạch ghi bàn ấn tượng, đưa Liverpool đến gần hơn bao giờ hết chức vô địch đầu tiên sau 24 năm chờ đợi.

Màn trình diễn chói sáng trong trận tiếp Norwich tháng 12/2013

Sân Anfield từng chứng kiến những màn trình diễn khó quên bởi những Hunt, Keegan, Dalglish, Rush, Fowler, hay Torres, nhưng ấn tượng mạnh hẳn phải là khi Suarez tỏa sáng giúp Liverpool đè bẹp Norwich. Đội bóng hôm đó biến các hậu vệ đối phương trở thành những anh thợ học việc, trong khi cá nhân Suarez ghi đến bốn bàn và góp một đường kiến tạo. Trong số đó có cú bắt vô-lê ngoạn mục từ 40 mét.

Ký hợp đồng mới tháng 12/2013

Năm ngày trước Giáng Sinh, các fan Liverpool đón nhận món quà sớm khi Suarez tuyên bố đã ký gia hạn hợp đồng gắn bó với đội thêm bốn năm rưỡi. Mọi thứ đều tốt đẹp. Tiền đạo người Uruguay còn cho biết anh “yêu thành phố và người hâm mộ nơi đây”. Nhưng có một điều khoản mà không nhiều người được biết trong bản hợp đồng, theo đó Suarez sẽ được ra đi, nếu có đội chịu chi ra 75 triệu bảng. Barca hè này đã chồng đủ khoản tiền đấy để chiêu mộ Suarez.

Khóc trong trận đấu với Crystal Palace tháng 5/2014

Ngày 5/5/2014, giấc mơ vô địch địch sau 24 năm của Liverpool gần như tan vào mây khói trong một trận đấu ngập tràn cảm xúc cùng Crystal Palace. Đội bóng vùng Merseyside vươn lên dẫn trước đến 3-0, nhưng rồi lại để đối phương cầm hòa 3-3. Fan Liverpool sững người, còn các cầu thủ thì không tin nổi vào những gì vừa xảy ra. Suarez thể hiện sự thất vọng và tiếc nuối khi lấy áo chùm lên mặt, che đi những giọt nước mắt. Một cầu thủ với những kỹ năng và phẩm chất vượt trội, cùng khát khao giành chiến thắng mãnh liệt như anh cũng không thể đưa đội nhà chạm tay đến vinh quang.

Giành cú đúp danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tháng 5/2014

Phong độ chói sáng của Suarez trong cả mùa giải được giới chuyên môn ghi nhận. Tiền đạo của Liverpool nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải từ cả hai hội đồng bình chọn là Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và Hiệp hội nhà báo thể thao. Suarez sau đó còn đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng với 31 bàn thắng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X