Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cuộc đối đầu quyết định trận derby Manchester

Thứ Sáu 09/09/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả hai đội bóng sẽ có hàng loạt gương mặt lần đầu tiên tham dự trận derby Manchester. Và những tân binh của hai đội bóng hứa hẹn sẽ là những cái tên đáng chú ý nhất trong trận cầu đỉnh cao trên sân Old Trafford tối mai.

Zlatan Ibrahimovic vs John Stones
Zlatan Ibrahimovic hinh anh
Ibrahimovic đang đạt phong độ ấn tượng vào thời điểm này

Đây hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn nhất dành cho John Stones từ đầu mùa. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Man United. Siêu sao người Thụy Điển đã ghi được ba bàn thắng sau ba trận đấu đầu tiên tại Premier League. Trước đó, chính chân sút 34 tuổi cũng đã đóng góp pha lập công quyết định vào lưới Leicester mang về danh hiệu Community Shield cho Quỷ đỏ.

Với những màn trình diễn ở Premier League vừa qua, Ibra cho thấy anh không hề ngần ngại phải đối đầu với các trung vệ vạm vỡ ở xứ sở sương mù. Khả năng chống bóng bổng không thực sự tốt của Stones rất có thể sẽ là điểm yếu mà HLV Jose Mourinho sẽ tìm cách khai thác. Bởi so cả về chiều cao lẫn độ tinh quái trong những pha không chiến, Ibra đều ăn đứt hậu vệ trẻ ở bên kia chiến tuyến.
Góc M.U: Đã đến lúc đặt niềm tin vào Rashford?
(Bongda24h.vn) – Sao trẻ Marcus Rashford đang được Man United và cả đội tuyển Anh sử dụng một cách vô cùng cẩn trọng để tránh việc cầu thủ này bị chết ngộp...

Nhung cuoc doi dau quyet dinh tran derby Manchester hinh anh 2
Nhưng John Stones cũng không phải tay vừa dưới sự chỉ bảo của Guardiola

Bù lại cho khả năng phòng ngự không thực sự chắc chắn, John Stones lại sở hữu kỹ năng điều phối bóng cực ấn tượng. Trung vệ người Anh là cái tên duy nhất của Man City đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác vượt quá 90% sau những trận đấu đầu mùa. Ibrahimovic đã có tuổi và dĩ nhiên không thể áp sát thường xuyên Stones nhằm hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Điều đó có thể đẩy hàng thủ M.U vào những thời khắc phải chịu áp lực lớn và đứng trước nguy cơ bị phá sập.

Nhìn chung, cuộc chiến giữa kinh nghiệm của Ibrahimovic và sức trẻ của Stones chắc chắn sẽ góp phần định đoạt cục diện trận derby Manchester sắp tới.

Paul Pogba vs Fernandinho
Zlatan Ibrahimovic hinh anh 3
Pogba là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Man United ở trận đấu tới

Dưới triều đại Pep Guardiola, Fernandinho là một trong số những cầu thủ được tin tưởng giao nhiệm vụ tăng chất thép cho tuyến tiền vệ của Man City. Ngoài yếu tố thể lực cực kỳ ấn tượng, cầu thủ người Brazil còn sở hữu những tố chất tương đồng với Javier Mascherano của Barca là cảm quan vị trí cũng như khả năng điều phối bóng xa gần tùy thích. Những tình huống phát động tấn công của John Stones cũng trở nên nguy hiểm hơn nhờ sự cơ động của Fernandinho.

Phía bên kia chiến tuyến, Paul Pogba cũng đã chứng tỏ được rằng anh chính là tiền vệ toàn diện nhất thế giới vào thời điểm này. Cầu thủ người Pháp vừa sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc, vừa mang trong mình những kỹ năng phòng ngự đáng nể. Ngôi sao đắt giá nhất thế giới hứa hẹn sẽ là cầu thủ tạo nên sự khác biệt lớn ở trận derby Manchester sắp tới. Và việc đoàn quân của Pep Guardiola có thể giữ sạch lưới hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kìm chân Pogba của Fernandinho.

Eric Bailly vs Kelechi Iheanacho
Zlatan Ibrahimovic hinh anh 4
Bailly sắp phải đối đầu với thử thách khó khăn đầu tiên kể từ khi đến M.U

Trung vệ Eric Bailly đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp tại sân Old Trafford. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà bắt cặp vô cùng ăn ý với Daley Blind và bộ đôi này đã cùng nhau giúp cho Man United chỉ để thủng lưới đúng một bàn thua sau ba trận đấu đầu tiên tại Premier League.

Bailly sở hữu khả năng bao sân ấn tượng nhờ tốc độ và thể lực dồi dào. Nhưng khác với những trung vệ xuất thân từ châu Phi, Bailly còn có thể xử lý bóng bằng chân khá tốt. Chính sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thể lực và kỹ thuật đang giúp cho sao trẻ sinh năm 1994 dễ dàng hòa nhập với môi trường thi đấu tại Premier League.
Zlatan Ibrahimovic hinh anh 5
Iheanacho nguy hiểm chẳng kém gì Aguero

Với Man City, cái tên được HLV Pep Guardiola lựa chọn để thay thế Sergio Aguero bị treo giò nhiều khả năng sẽ là Kelechi Iheanacho. Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng ngôi sao người Nigeria cũng cho thấy sự bình tĩnh để tạo ra những pha xử lý đáng kinh ngạc trong vòng cấm địa đối phương. Ở mùa giải năm ngoái, dù chỉ được ra sân vỏn vẹn 753 phút nhưng Iheanacho cũng đã ghi được 8 bàn thắng tại Premier League, bằng với số pha lập công của thần đồng Marcus Rashford.

Với một hàng tiền vệ bao gồm những Sterling, Nolito, De Bruyne và Silva, cơ hội ghi bàn gần như chắc chắn sẽ đến với Man City. Chỉ cần Iheanacho có được tâm lý thi đấu tốt như Rashford, khả năng anh tỏa sáng và đem về bàn thắng cho The Citizens là rất cao.
Đội hình M.U và Man City: Bên nào mạnh hơn?
(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Man City sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 4 Premier League, cùng so sánh lực lượng giữa hai đội bóng thành Manchester trước khi bóng...

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X