Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cuộc đối đầu quyết định trận derby thành London Arsenal vs Chelsea

Chủ Nhật 24/01/2016 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không giống như trận lượt đi, Chelsea chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi phải hành quân đến Emirates trước một Arsenal đang đạt phong độ cực cao. Vì thế mà điều quan trọng là The Blues cần phải khắc chế một cách hiệu quả nhất các cầu thủ tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà.


Sanchez vs Ivanovic


Arsenal đã nhận được một tin không thể vui hơn khi họ chào đón tiền vệ Alexis Sanchez trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau chấn thương gân khoeo khiến cho anh phải vắng mặt tới 2 tháng qua. Thời gian qua, Pháo thủ cũng không quá phải lo ngại về chấn thương của ngôi sao người Chile với sự tỏa sáng của Mesut Ozil. Tuy nhiên tuyển thủ Đức đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải khi anh phải nghỉ thi đấu ở vòng trước. Chắc chắn sự trở lại của Sanchez không chỉ có ý nghĩa cho Arsenal, mà còn giúp Ozil tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng của mình.

Arsenal vs Chelsea Cho doi cac cap dau Alexis Sanchez, Kurt Zouma hinh anh
Alexis Sanchez và Branislas Ivanovic từng là cuộc đấu gay cấn


Trái lại thì đây là một tin không hề vui vẻ gì đối với Chelsea và đặc biệt là cá nhân hậu vệ Branislas Ivanovic. Tuyển thủ Serbia rõ ràng rất sợ phải đối mặt với những cầu thủ có tốc độ và khéo léo, trong khi đó Sanchez lại là cầu thủ hàng đầu Premier League hiện tại về 2 yếu tố này. Chẳng nói đến một hậu vệ hay mắc sai lầm như Ivanovic mà ngay cả những chốt chặn vững chắc như Matteo Darmian hay Pablo Zabaleta cũng từng bị Alexis Sanchez
vượt qua dễ như trở bàn tay. Vì thế mà nếu có cựu tiền vệ của Barcelona trong đội hình chính, Arsenal sẽ tập trung vào vị trí của Ivanovic, chưa kể họ còn có một hậu vệ trái chơi tấn công xuất sắc như Monreal hỗ trợ phía sau.

Ozil vs Mikel


Bên cạnh Alexis Sanchez thì HLV Arsene Wenger cũng xác nhận sự trở lại của Mesut Ozil cho trận derby London tới. Với 16 đường kiến tạo kể từ đầu mùa, Ozil hiển nhiên là cái tên được kỳ vọng nhất bên phía Pháo thủ. Phong độ cực cao của tuyển thủ Đức đã bắt đầu đi xuống đôi chút trong vài vòng đấu vừa qua, song đó không thể được coi là điều mà Chelsea có thể chủ qua, đặc biệt là John Obi Mikel, cầu thủ tiến bộ nhất kể từ khi HLV Guus Hiddink lên thay Jose Mourinho.

Trước vòng 23 Premier League: Derby rực lửa thành London
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại cũng gặp những đối thủ không hề dễ...


Tiền vệ người Nigeria đã bất ngờ trở thành chốt chặn hàng đầu ngay phía trước bộ tứ vệ của The Blues, đá bay “quái thú” Nemanja Matic lên băng ghế dự bị không thương tiếc. Kinh nghiệm, sự bình tĩnh và khả năng đánh chặn cực tốt giúp cho Mikel trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân người Hà Lan, cho dù khả năng tấn công của anh không có điểm gì nổi trội. Sẽ không bất ngờ nếu Mikel được giao nhiệm vụ bắt chết “nhạc trưởng” Ozil ở trận đấu vào Chủ nhật tới bởi mọi đối thủ đều hiểu rằng nếu để cầu thủ gốc Thổ có thời gian và không gian để ngắm nghía thì họ sẽ phải trả giá.

Giroud vs Zouma


Thêm một điểm nóng trên sân diễn ra giữa một cầu thủ tấn công bên phía Arsenal và cầu thủ phòng ngự của Chelsea. Thú vị hơn là cả Giroud và Zouma đều đã quá hiểu nhau qua thời gian tập luyện và thi đấu cùng đội tuyển Pháp. Khi mà Diego Costa nhiều khả năng sẽ vắng mặt thì Giroud hiển nhiên là chân sút đáng chú ý nhất. Anh đã ghi tới 12 bàn qua 22 trận đấu vừa qua, một hiệu suất không tồi nếu như biết rằng hồi đầu mùa, cựu vua phá lưới Ligue 1 từng phải ngồi dự bị thay cho Walcott. Hơn nữa, Giroud đang dần trở thành một mẫu tiền đạo của những trận đấu lớn, với những tình huống xử lý xuất thần khi Arsenal hành quân đến Anfield các đây vài tuần.

Arsenal vs Chelsea Cho doi cac cap dau Alexis Sanchez, Kurt Zouma hinh anh goc
Giroud và Zouma là cặp đấu xứng đôi vừa lứa


Kolo Toure và Mamadou Sakho đã để cho Giroud quá nhiều khoảng trống trong vòng cấm, đó là điều mà Kurt Zouma và John Terry sẽ phải rút kinh nghiệm, đặc biệt là với hậu vệ trẻ Zouma, cầu thủ được cho là phải kèm chặt tiền đạo đồng hương. Giroud có thể không sở hữu những tình huống đi bóng tốt, nhưng khả năng không chiến chính là điểm mạnh nhất của cựu cầu thủ Montpellier. Song, đây cũng là một món mà Kurt Zouma không hề ngán. Thậm chí tỷ lệ thắng trong những lần không chiến của trung vệ trẻ này còn thuộc dạng xuất sắc hàng đầu Premier League và hiển nhiên là ăn đứt so với Giroud.

Monreal vs Willian

Trong bối cảnh Diego Costa vắng mặt, mọi niềm kỳ vọng của các CĐV The Blues sẽ được đặt cả lên vai của tiền vệ Willian, cầu thủ đang đạt phong độ cực cao. Nếu như hồi đầu mùa, ngôi sao người Brazil chỉ gây ấn tượng với những tình huống sút phạt trực tiếp thành bàn thì giờ đây Willian còn có thể ghi bàn trong những tình huống bóng sống cũng như kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Sự bùng nổ của anh sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm để hậu vệ Nacho Monreal phải hết sức đề phòng.

Dẫu vậy thì như đã nói ở trên, cánh trái của Arsenal cực mạnh với những cầu thủ có khả năng tấn công cực tốt, vì thế mà có lẽ vai trò quyết định của Willan đôi khi lại nằm ở khả năng phòng ngự. Rõ ràng cửa thắng của thầy trò HLV Guus Hiddink ở trận đấu Arsenal vs Chelsea là rất nhỏ và vì thế họ sẽ phải đặt ưu tiên phòng ngự lên đầu. Vì thế mà nhiều khả năng cả Matic và Mikel đều được đá chính để ngăn chặn Ozil, cũng như việc Willan sẽ phải nhiệt tình hỗ trợ cho hậu vệ Ivanovic nhằm giúp The Blues tiên hạ thủ vi cường.

Hàn Phi
 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X