Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cú sốc liên tiếp tại Premier League: Chúng tôi cần những cái tát như thế

Thứ Hai 31/10/2011 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League mùa này thật kì lạ. Những ông lớn cứ thay nhau đổ gục với những tỉ số như trong trò chơi điện tử Playstation. Arsenal, Manchester United và rồi gần đây nhất là Chelsea. Những "nạn nhân xấu số" ấy đều đón nhận những kết quả tủi hổ trước những câu lạc bộ mà lẽ ra... không được phép thua.

Hồi đầu mùa, Arsenal bị Manchester United đang thăng hoa "vùi dập" với tỉ số 8-2 tại Old Tralford. Tất cả mọi người đều coi đó là một thảm họa cho Arsenal. Đó cũng là sự ngạc nhiên mà Premier League vốn đang thay đổi từng ngày mang lại cho khán giả. Nhưng sự ngạc nhiên ấy không chỉ diễn ra một lần. Gần hai tháng sau cũng tại Old Tralford, một sự kinh ngạc nữa lại đến. Những người giàu trí tưởng tượng nhất chắc cũng khó có thể tin một MU đầy cao ngạo và hưng phấn lại bị Man City đánh bại với tỉ số 6-1 ngay trên sân nhà. Nhưng khi set tennis ấy vẫn chưa qua được bao lâu, một lần nữa sự kinh ngạc lại đến. Lần này còn đến nhanh hơn bởi chỉ một tuần sau, Chelsea bị chính nạn nhân đầu tiên Arsenal kéo đổ ngay trên "pháo đài" Stamford Bridge với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 5-3.

Người hâm mộ đang tự hỏi chuyện gì đang xảy ra tại Premier League? Trên thực tế thì sự xáo trộn của Premier League đã bắt đầu từ khi kì chuyển nhượng mùa hè diễn ra cùng biết bao thay đổi. Arsenal đã mất đi quá nhiều trụ cột nên suy sụp nhanh chóng trước trận gặp MU đang hưng phấn, và kết quả là họ thua thảm hại. MU quá chủ quan không thể ngờ Man City có thể thay đổi nhanh đến vậy nhờ được đầu tư mua sắm. Kết quả là họ cứ lao đầu lên tấn công để rồi liên tục thủng lưới. Còn Chelsea? HLV Villas Boas vận hành lối chơi tấn công lên The Blues, nhưng khi lối chơi ấy chưa được nhuần nhuyễn thì Chelsea vẫn để lộ ra rất nhiều sơ hở.

Manchester United cần một trận thua đau trước Man City để trở lại thực tế

Dù những trận thua thảm họa ấy lỗi lầm đa phần thuộc về hàng phòng ngự, thế nhưng chẳng thể phủ nhận các câu lạc bộ tại Premier League đang bắt đầu đá đẹp hơn. Man City ghi đến 36 bàn trong 10 trận, MU ít hơn với "chỉ" 27 bàn. Hơn thế nữa, Man City cũng không còn duy trì lối chơi theo kiểu cù cưa như mùa trước nữa mà đang thay đổi cho hợp với dáng dấp một ông lớn. Họ tấn công, tấn công và tấn công để giành chiến thắng. Bởi một đội bóng lớn không được phép e ngại bất cứ đối thủ nào. MU xù xì của mùa trước cũng đang dần lãng mạn hơn khi Sir Alex đang trẻ hóa đội hình. Với những con người giàu khát khao, MU luôn dồn lên tấn công đối thủ ở mọi thời điểm. Chính cái cách MU bại trận trước Man City cũng đã nói rõ điều đó. Arsenal vẫn thế, vẫn là "pháo đài" của triết lí bóng đá vị nghệ thuật tại Premier League. Còn Chelsea nổi tiếng thực dụng cũng đang thay đổi triết lí bóng đá dưới thời "Mourinho đệ nhị" Villas Boas.

Premier League cần những cái tát như thế

Những tỉ số gây sốc ấy thực ra là cái tát cần thiết để những ông lớn lấy lại tỉnh táo. Nhờ trận thua MU, Arsenal mới cuống cuồng bổ sung lực lượng để rồi trở lại guồng máy thành công như ngày hôm nay. Không những thế, Arsenal còn sẵn sàng tiếp tục đầu tư vào lực lượng để tránh gặp phải những cái tát tương tự trong tương lai. MU sau trận thua Man City cũng hiểu ra một điều: họ không thể mang vẻ thăng hoa đẹp đẽ như đội hình năm 1999.

MU từ đầu mùa giải luôn theo đuổi thứ bóng đá tấn công hoa mĩ mà nhiều người ưa sự hoài niệm khát khao. Nhưng giờ không phải thời đại của năm 1999 khi mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. MU cần trở lại sự lì lợm, xấu xí cần thiết, lối đá giúp họ lên ngôi vô địch mùa trước. Giờ chỉ còn Chelsea với vấn đề bản sắc. HLV Villas Boas khẳng định Chelsea vẫn sẽ theo đuổi triết lí bóng đá tấn công, nhưng những sự bất ổn trong quãng thời gian gần đây khiến HLV Villas Boas hiểu rằng Chelsea vẫn chưa phải là một chỉnh thể ổn định.

Thực tế rằng Arsenal đứng dậy mạnh mẽ sau trận thua trước MU. Còn MU cũng không cho thấy dấu hiệu suy sụp sau trận thua Man City. Chỉ còn chờ sự chứng minh của Chelsea. Đó cũng là thứ gọi là bản lĩnh của những đội bóng lớn. Như Sir Alex đã nói:" Đây mới là những vòng đầu tiên, và chúng tôi vẫn còn cơ hội sửa sai".

Phải. Tất cả đều còn cơ hội. Premier League vẫn thật khó đoán khi ai cũng trở nên mạnh mẽ hơn, thay vì duy trì thế song mã MU - Man City như kiểu La Liga. Hãy coi như đó chỉ là một trận thua bình thường.

  • Như Đạt (Theo Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X