Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số tồi tệ về Wout Weghorst

Thứ Bảy 11/02/2023 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Wout Weghorst đã chơi không tốt kể từ khi cập bến MU theo dạng cho mượn, những con số thống kê đã cho thấy điều đó.

Vào tháng 1 năm nay, MU đã quyết định mượn tiền đạo Wout Weghorst từ Burnley. Quỷ đỏ phải bỏ ra 2.5 triệu bảng để mượn cầu thủ người Hà Lan đến hết mùa. Cập bến Old Trafford, cầu thủ sinh năm 1992 nhanh chóng có được vị trí đá chính bởi chấn thương của Anthony Martial cùng sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Mặc dù được HLV Erik ten Hag tin tưởng nhưng cầu thủ 30 tuổi gây thất vọng rất lớn. Ở trận đấu với Leeds hồi giữa tuần, Wout Weghorst đá chính nhưng không thể hiện được gì nhiều, khiến MU bị dẫn trước 2-0. Và chỉ ít phút sau khi anh rời sân, Man đỏ có liền 2 bàn thắng để cân bằng tỷ số 2-2.

Những con số tồi tệ về Wout Weghorst 1

Những con số tồi tệ về Wout Weghorst

Tính ra Wout Weghorst đã có tổng cộng 7 lần ra sân trong màu áo MU, anh mới có 1 bàn và chưa có pha kiến tạo nào. Mỗi trận tiền đạo này chỉ có 3.7 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Chân sút người Hà Lan cũng chỉ dứt điểm 1.4 lần, tỷ lệ dứt điểm trúng đích chỉ là 43%.

Trong số các ngôi sao của MU, Garnacho có số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương/90 phút nhiều nhất (10.2 lần). Elanga là 6.4 lần, Van de Beek và Ronaldo xếp sau với 6.0 và 5.7. Thậm chí Fred còn có thông số 3.2, trong khi đó Weghorst là 2.9, một con số rất tệ với một tiền đạo.

Nếu xét về số pha dứt điểm/90 phút thi đấu, thông số của Weghorst chỉ là 0.6. Kém rất xa thông số của Ronaldo (4.3), Garnacho (3.3), Antony (3.2) hay Rashford (3.0). Thậm chí còn xếp sau tiền vệ phòng ngự Casemiro và hậu vệ phải Dalot. 

Với những thống kê trên việc Weghorst bị chỉ trích cũng là điều dễ hiểu, nhưng HLV Ten Hag vẫn tin tưởng anh sẽ cải thiện phong độ trong thời gian còn lại của mùa giải. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X