Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số thú vị vòng 22 giải Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 19/01/2010 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea lần đầu tiên ghi được tới 7 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League khi vùi dập Sunderland 7-2. Man City đã biết tới “chén đắng” đầu tiên dưới thời HLV Mancini còn Bolton lập kỷ lục để thủng lưới tất cả các trận tại giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa…

Manchester United 3-0 Burnley

Van der Sar đi vào lịch sử của MU

Trở lại trong trận đấu với Burnley, thủ thành Van der Sar không chỉ góp công giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0 mà còn đi vào lịch sử MU với tư cách là cầu thủ già nhất ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ” kể từ sau chiến tranh thế giới. Ở tuổi 39 và 79 ngày, Van der Sar đã vượt qua kỷ lục cũ của người đồng hương Raimond van de Gouw (39 tuổi và 48 ngày) lập hồi năm 2002 ở trận đấu với Charlton Athletic. Kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử thi đấu cho MU hiện vẫn thuộc về Billy Meredith, người chơi trận cuối cùng trong màu áo MU vào tháng 5/1921, khi ông 46 tuổi và 281 ngày!

Stoke 1-1 Liverpool

Để tuột chiến thắng ở những phút cuối cùng, Liverpool một lần nữa lại đánh mất những điểm số vô cùng đáng tiếc. Đây là lần thứ 7 ở mùa giải này, The Kop nhận bàn thua ở những phút cuối trận, chứng tỏ sự tập trung của hàng thủ đội bóng thành phố Cảng đang có vấn đề. Trận đấu này cũng mới là lần thứ hai mở mùa này, Liverpool không có cả hai trụ cột Steven Gerrard và Fernando Torres tại giải Ngoại hạng. Lần trước, The Kop đã để thua 0-1 trên sân của Sunderland hôm 17/10.

Chelsea 7-2 Sunderland

Anelka: Cầu thủ ghi bàn thứ 900 cho Chelsea ở giải Ngoại hạng

Lần đầu tiên Chelsea ghi được tới 7 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League. Trước đó, The Blues từng có chiến thắng 7-1 trên sân nhà trước West Brom cách đây đã 50 năm, khi giải đấu cao nhất của Anh chưa đổi tên thành Premier League. Chân sút người Pháp Nicolas Anelka cũng đi vào lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge khi bàn mở tỷ số của anh là bàn thắng thứ 900 của Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Với 48 pha lập công, Didier Drogba hiện vẫn là người ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League trên sân Stamford Bridge tới nay.

Tottenham 0-0 Hull

Dù Tottenham không thể giành chiến thắng nhưng HLV Harry Redknapp vẫn có một dấu mốc đáng nhớ khi đây là trận thứ 500 trên cương vị cầm quân của ông tại Premier League. Hiện mới chỉ có HLV Alex Ferguson (680) và Arsene Wenger (506) là từng đạt tới mốc son này. Đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp Tottenham không để thủng lưới tại giải Ngoại hạng, cân bằng kỷ lục của chính họ về mạch trận giữ sạch lưới.

Wolves 0-2 Wigan

James McCarthy góp một bàn trong chiến thắng của đội khách và đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ trẻ này tại giải Ngoại hạng. Với 19 tuổi và 65 ngày, McCathy trở thành cầu thủ ít tuổi thứ hai ghi bàn ở mùa này, sau Aaron Ramsey (Arsenal) với 18 tuổi và 239 ngày.

Everton 2-0 Manchester City

Man “xanh” nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Roberto Mancini và là trận thua thứ ba của họ ở Premier League. Cùng với Chelsea, Man City đang là một trong hai đội có số trận thua ít nhất tại giải Ngoại hạng.

Bolton 0-2 Arsenal

Với bàn thắng khai thông bế tắc, Cesc Fabregas đã có pha lập công thứ 10 cho “Pháo thủ” ở Premier League mùa này và là bàn thứ 27 trong sự nghiệp của tiền vệ người TBN. Đây là lần đầu tiên Fabregas đạt tới thành tích ghi được 10 bàn trở lên trong một mùa giải. Bolton đã lập một kỷ lục buồn của giải Ngoại hạng khi để thủng lưới trong cả 19 trận đã đấu ở mùa này (Bolton đá kém hơn các đội khác từ 2-3 trận do bị hoãn).

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X