Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số thú vị của vòng 25 Premier League

Thứ Hai 08/02/2010 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 25 qua đi với rất nhiều sự kiện. Arsenal gần như đã tạm biệt với giấc mơ vô địch khi thất bại trong trận derby thành London. Liverpool đã quay về Top 4 và lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, "tứ đại gia" laị hội ngộ ở 4 vị trí dẫn đầu. Trong khi MU đè bẹp Portsmouth trong trận đấu có tới 3 bàn đá phản lưới nhà. Dưới đây là một vài con số thống kê thú vị sau vòng đấu.

Liverpool 1-0 Everton

Kuyt giúp Liverpool quay về Top 4

Các trận derby vùng Merseyside luôn diễn ra cực kỳ căng thẳng. Kể từ khi giải VĐQG Anh được đổi tên thành Premier League vào năm 1992 thì có tổng cộng đến 19 thẻ đỏ được rút ra trong những trận đấu giữa 2 đội bóng này, hơn bất cứ một cặp đấu nào khác ở Premier League. Everton không thắng trong 10 chuyến làm khách gần đây tại Anfield. Trong khi thắng lợi trước đội bóng cùng thành phố, giúp The Kop kéo dài chuỗi trận bất bại ở giải Ngoại hạng lên con số 7 (4 trận giữa sạch lưới).

Sunderland 1-1 Wigan

Trận hoà trước Wigan khiến Sunderland không thể cải thiện thành tích yếu kém thời gian qua với chuỗi 11 trận không biết đến mùi chiến thắng. Bàn mở tỷ số vào phút 20 đã giúp Diame có bàn đầu tiên cho Wigan ở Premier League kể từ khi chuyển đến nước Anh vào mùa hè năm ngoái từ CLB Rayo Vallecano của Tây Ban Nha.

Bolton 0-0 Fulham

Tiền đạo "chém đinh chặt sắt" Kevin Davies đã có trận 500 ở giải Ngoại hạng

Với trận hoà không bàn thắng trên sân của Bolton, Fulham đã trải qua 12 trận liền không thắng trên sân khách. Kevin Davies, cầu thủ chơi rắn nhất Premier League vài năm gần đây (dù là một tiền đạo), đã có trận thứ 500 ở giải Ngoại hạng. Lẽ ra Davies đã có được kỷ niệm tốt đẹp trong cái ngày "lịch sử" của mình nếu như trọng tài công nhận bàn thắng vào những phút cuối của anh.

Burnley 2-1 West Ham

Ngay trong trận đầu tiên thi đấu cho đội bóng mới, Danny Fox đã lập công cho Burnley và đây cũng là bàn đầu tiên trong sự nghiệp của Fox ở đấu trường Premier League. Ilan bên phía West Ham cũng có màn ra mắt ấn tượng khi mang về bàn danh dự cho đội khách. Tiền đạo này vừa tới West Ham từ St Etienne (Pháp) theo dạng cho mượn. Trong khi chiến thắng trước đối thủ cùng cảnh ngộ West Ham (đều nằm ở nhóm có nguy cơ rớt hạng) đã giúp Burnley chấm dứt chuỗi 12 trận không thắng ở giải Ngoại hạng.

Hull City 2-1 Man City

Cả Altidore và Boateng đều có bàn đầu tiên cho Hull City ở Premier League mùa giải năm nay, trong đó riêng với Boateng, đây cũng là lần lập công đầu tiên của anh trong màu áo Hull City sau 2 năm thi đấu tại đây với số trận thi đấu lên tới gần 40. Chiến công ấn tượng trước "gã nhà giàu" mới nổi Man City trên sân nhà giúp Hull chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng trong khi Adebayor đã có bàn thứ 8 ở giải Ngoại hạng để tiếp tục xếp thứ 2 ở Man City (sau Carlos Tevez) về thành tích ghi bàn.

MU 5-0 Portsmouth

Thủ thành James phải 3 lần vào lưới "thu nhặt" thành quả do các đồng đội mang đến

Đây là trận đấu kỳ lạ bởi lần đầu tiên ở giải Ngoại hạng, có nhiều bàn thắng đá phản lưới nhà đến thế (3/5 bàn). Với bàn thắng thứ 21, Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ có số bàn thắng nhiều thứ 3 trong lịch sử MU ở Premier League tính trong một mùa giải, ngang bằng với thành tích mà Nistelrooy lập được vào mùa bóng 2005-2006 nhưng nên nhớ, Rooney còn có thể gia tăng hơn nữa thành tích này khi vẫn còn 15 vòng đấu nữa. Mục tiêu trước mắt của tiền đạo người Anh là cố gắng vượt qua kỷ lục của đội bóng về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được trong một mùa giải ở giải Ngoại hạng, hiện do Ronaldo nắm giữ với 31 bàn thắng ở mùa bóng 2007-2008.

Tính từ lễ Giáng Sinh đến nay, MU là đội có thành tích tốt nhất Premier League với 19 điểm và 24 bàn thắng qua 7 trận đấu, hơn bất cứ một đội bóng nào khác. Còn Portsmouth có trận thứ 14 liên tiếp không thắng tại thành Manchester (thua 12) khi gặp Man xanh và Man đỏ.

Stoke 3-0 Blackburn

Lần thứ 4 liên tiếp trong những cuộc đối đầu giữa 2 đội, CLB giữ vai trò "đội khách" ra về trắng tay khi không ghi nổi một bàn nào. Và Blackburn chưa từng thắng trên sân của Stoke trong hơn 107 năm qua. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU, Danny Higginbotham đã có bàn đầu tiên cho Stoke kể từ khi chuyển tới từ Sunderland hồi đầu mùa giải. Trong khi với bàn thứ 4, Etherington đã leo lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Stoke ở Premier League mùa giải năm nay. Chiến lược gia Tony Pulis đã có trận đấu thứ 300 trên cương vị HLV Stoke City.

Tottenham 0-0 Aston Villa

Với việc giữ sạch lưới trong trận đấu với Tottenham, Aston Villa tiếp tục duy trì thành tích là đội bóng để thủng lưới ít nhất tính đến thời điểm này của mùa giải (18 bàn thua) nhưng đồng thời họ cũng là đội có thành tích ghi bàn kém nhất trong nhóm 7 đội dẫn đầu. Còn Tottenham vẫn thiếu một trận để đạt tới cột mốc 250 trận thắng ở Premier League và chỉ là đội thứ 6 có được thành tích này trong lịch sử giải đấu.

Birmingham 2-1 Wolves

Birmingham lập nên một kỷ lục mới của giải Ngoại hạng khi xuất phát cùng với một đội hình giống hệt nhau trong 12 trận gần đây. Chiến thắng trước Wolves cũng là trận thứ 9 bất bại trên sân nhà của Birmingham.

Chelsea 2-0 Arsenal

Drogba chính là "khắc tinh" số 1 của Arsenal khi đã 12 lần chọc thủng lưới "Pháo thủ" thành London kể từ ngày gia nhập Chelsea vào năm 2004. Chiến thắng trước Arsenal giúp Chelsea gia tăng thành tích bất bại tại Stamford Bridge trên mọi mặt trận lên con số 36. Nếu không tính trận thắng trước Chelsea vào mùa giải năm ngoái thì Arsenal đã có trận đấu thứ 9 không thắng khi gặp Chelsea và MU (trong đó thua tới 8). 

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X